lehung-autodaily
Administrator
Ngày 16/5, Hyundai Elantra 2019 đã chính thức ra mắt người dùng Việt. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra 2019 được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 580 triệu đồng.
Về tổng thể, Elantra 2019 sở hữu kích thước lớn hơn bản tiền nhiệm với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.620 x 1.800 x 1450 (mm), dài hơn 50 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 (mm), đem đến cho Elantra mới một không gian nội thất rộng rãi.
Phiên bản nâng cấp của Elantra 2019 nổi bật với ngoại hình được thiết kế theo ngôn ngữ mới “Sensual Sportiness”. Lưới tản nhiệt to bản dạng thác nước “Cascading Grill” đặc trưng của Hyundai nối liền cụm đèn pha hai bên tạo cảm giác liền mạch, cân xứng. Cụm đèn pha hình tam giác sắc sảo được vuốt nhọn và kéo dài, bám thẳng vào lưới tản nhiệt. Elantra được trang bị cụm đèn pha LED với 4 Projector chứa nhiều bóng LED nhỏ bên trong.
Hyundai Elantra 2019 Facelift tiếp tục sử dụng 2 phiên bản động cơ: Động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154,5 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
Ngoài ra, Elantra còn có thêm phiên bản Sport với những thay đổi ngoại thất, nội thất cũng như khả năng vận hành. Phiên bản nâng cấp của Elantra Sport cũng chỉ mới được Hyundai giới thiệu trên toàn thế giới vào tháng 11/2018 tại Hàn Quốc, và nay cũng được sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Điểm khác biệt bên ngoài của Elantra Sport chính là bộ bodykit thể thao với những điểm thay đổi như: lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen, ốp hông to bản, cơ bắp hơn, cánh đuôi gió gắn trên cốp và bộ đôi ống xả thể thao được tạo hình phá cách.
Chiếc Elantra Sport được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L, cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.
Hyundai Tucson 2019
Thêm một mẫu xe khác của Hyundai Thành Công cũng vừa ra mắt trong tháng 5 là Tucson 2019 với giá bán khởi điểm từ 799 triệu đồng. Hyundai Tucson vốn là một mẫu Crossover rất ăn khách tại thị trường Việt Nam. Ngoại hình của Tucson 2019 vẫn ấn tượng với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.480 x 1.850 x 1.665 (mm). Xe có chiều dài cơ sở 2.670 mm.
Thiết kế ngoại thất của Tucson 2019 được thừa hưởng những nét đặc trưng của bản tiền nhiệm với thiết kế lưới tản nhiệt tầng Cascading Grille. Tucson 2019 Facelift sở hữu các cụm đèn kiểu dáng sắc nhọn kéo tới hai góc kết thúc của lưới tản nhiệt. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình thang góc cạnh sắc sảo và cứng cáp hơn với 4 thanh ngang mạ chrome đặt song song. Cụm đèn pha đặt cạnh dải đèn LED ban ngày hình chữ L được mở rộng từ hai góc trên.
Tucson 2019 Facelift tiếp tục sử dụng 3 phiên bản động cơ. Đầu tiên là động cơ Turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.
Tiếp theo là phiên bản sử dụng động cơ Diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút. Phiên bản này đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
Lựa chọn thứ 3 là động cơ xăng Nu 2.0L MPI, cho công suất 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Eco - Normal - Sport mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng.
Suzuki Ertiga 2019
Mẫu MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga 2019 dự kiến sẽ ra mắt người dùng Việt Nam trong quý II/2019. Phiên bản mới của Suzuki Ertiga hiện đã có mặt tại Việt Nam để tiến hành chạy thử và làm các thủ tục đăng kiểm. Theo thông tin từ phía đại lý, Suzuki Ertiga 2019 sẽ có hai phiên bản số sàn và số tự động cùng mức giá dự kiến lần lượt là 499 và 549 triệu đồng.
Về ngoại thất, so với mô hình trước đó, Ertiga mới có thiết kế góc cạnh hơn với cụm đèn pha projector hình thang và lưới tản nhiệt hình lục giác mới. Cản trước cũng được làm lại theo phong cách thể thao hơn với viền hình chữ C bao quanh khe hút gió ở chính giữa. Phía sau xe được trang bị cụm đèn hậu hình chữ L cùng với cột D được sơn đen.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Suzuki Ertiga 2019 là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), tức dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm so với đời trước nhưng chiều dài trục cơ sở vẫn là 2.740 mm so với bản tiền nhiềm. Khoang hành lý của xe có dung tích 153 lít (lớn hơn 18 lít) khi dựng hàng ghế thứ, có thể mở rộng lên 550 lít (lớn hơn 50 lít) khi gập hàng ghế thứ ba và 803 lít (lớn hơn 68 lít) khi gập cả hàng ghế thứ bà và thứ 2.
Bước vào khoang cabin, bảng táp-lô của xe được thiết kế với các đường kẻ ngang và hệ thống giải trí thông tin nổi. Vô-lăng 3 chấu được kế thừa từ mẫu Swift mới, hai ghế trước được thiết kế với hai tông màu be và màu nâu. Ngoài ra, các trang bị nổi bật khác có thể kể đến như cổng sạc 12V cho ghế trước/sau, đầu cắm USB và audio, 4 loa và cảm biến lùi.
Riêng phiên bản GX cao cấp nhất được trang bị thêm nội thất ốp gỗ, vô-lăng đa chức năng được bọc da và ốp gỗ, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, bộ điều chỉnh chiều cao ghế, chỗ để cốc phía trước lỗ thống gió, và một màn hình cảm ứng 6,8 inch cùng với khả năng kết nối Bluetooth.
Động cơ được trang bị cho Suzuki Ertiga 2019 là loại xăng K15B 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất tối đa khoảng 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Honda Brio
Honda Brio được giới thiệu ra thị trường Việt Nam từ tháng 10 năm ngoái thông qua Vietnam Motor Show. Dự kiến, Honda Việt Nam sẽ chính thức phân phối mẫu xe cỡ nhỏ này từ cuối tháng 5/2019. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay sắp tới là Vinfast Fadil. Lợi thế của Brio sẽ là được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia giống Wigo, thế nhưng nếu không có giá bán cạnh tranh, Brio thật khó để bùng nổ.
Honda Brio sở hữu phần đầu xe khá hầm hố khi so với các đối thủ. Lưới tản nhiệt hài hoà với đường mạ crom to bản, cụm đèn trước vuốt mềm mại. Phần hông xe ấn tượng khi được trang bị la-zăng 15 inch, hài hòa với tổng thể nhỏ nhắn. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe, hỗ trợ gập và chỉnh điện, tích hợp đèn LED báo rẽ, với một đường ốp sườn thể thao đầy cuốn hút ở gầm xe.
Phần đuôi xe cũng cũng được tạo những điểm nhấn nổi bật như cánh hướng gió tích hợp đèn phanh trên cao với bản RS. Đèn hậu thiết kế lạ mắt, vuốt dài về hông trong khi nắp cửa sau khá nhỏ.
Trong khi đó, khoang cabin của Brio khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở 2.345 mm. Nội thất của xe có những đường nét thiết kế tương đồng với “người anh em” Honda Jazz. Bảng táp-lô hướng về người lái với những chi tiết giả vân carbon đẹp mắt trên bản RS. Vô-lăng 3 chấu gật gù, thiết kế tròn trịa tích hợp nút bấm điều khiển đa năng.
Honda Brio có hệ thống giải trí Display Audio với màn hình cảm ứng 6,1 inch và hệ thống điều hòa không khí tự động trên bản RS với chế độ Max Cool sẽ là một điểm cộng lớn cho Brio tại đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Ngoài những tiện ích cho người sử dụng thì Brio còn sở hữu không gian chưa đồ tốt với nhiều tùy biến cho hàng ghế thứ 2.
Khi về thị trường Việt Nam, nhiều khả năng Honda Brio sở hữu một cấu hình là động cơ xăng i-VTEC 1.3L cho 98 mã lực và mô-men xoắn 127,5 Nm với lựa chọn gồm số sàn hoặc số tự động. Ngoài ra, xe còn tuỳ chọn động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh 1.2L sản sinh công suất 89 mã lực và momen xoắn cực đại 110 Nm kết hợp với 2 tùy chọn là hộp số sàn 6 cấp hoặc số vô cấp CVT.
Giá bán hiện chưa được công bố nhưng có thể sẽ dao động trong khoảng từ 380-470 triệu tại Việt Nam.
Mazda CX-8
CX-8 là mẫu crossover hạng trung của hãng xe Nhật Bản Mazda. Đây được coi là phiên bản trục cơ sở dài của Mazda CX-5 và được trang bị 3 hàng ghế với 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2017 tại Nhật Bản. Tháng 2/2019, Mazda CX-8 đã xuất hiện tại Đông Nam Á và dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong quý II/2019. Theo một số nguồn tin, giai đoạn đầu Mazda CX-8 sẽ về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, sau đó có thể tiến tới lắp ráp trong nước.
Thiết kế ngoại thất của Mazda CX-8 vẫn được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Kodo vốn được áp dụng cho hầu hết những mẫu xe của Mazda hiện nay. Đầu xe có thiết kế tương tự như đàn anh CX-9. Lưới tản nhiệt dạng nan ngang, đèn pha mỏng sử dụng công nghệ LED và có thiết kế liền khối lưới tản nhiệt. Mâm xe tùy chọn từ 17 – 19 inch. Phần cửa kính 2 bên thân xe được làm khác so với CX-5 và CX9. Hông xe có thêm đường gân dập chìm tạo sự khỏe khoắn. Cụm đèn hậu có thiết kế quen thuộc nối liền nhau bởi thanh kim loại nhỏ. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.
Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của CX-8 lần lượt là 4.900 mm x 1.840 mm x 1.730 mm. So với đàn anh CX-9, mẫu SUV này ngắn hơn 165 mm và hẹp hơn 130 mm. Chiều dài cơ sở 2.930 mm tương đương CX9 và lớn hơn 230 mm so với CX-5.
Cách bố trí khoang cabin của CX-8 khá giống với CX-5. Từ hình dạng của lỗ thông gió điều hòa đến màn hình trung tâm đều rất quen thuộc. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, hệ thống giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch. Giao diện được điều khiển thông qua Commander Control đặt tại vị trí gần cần số. CX-8 cũng sẽ có tùy chọn màn hình hiển thị trên kính Heads-up. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều hòa 3 vùng và ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Tùy từng biến thể, CX-8 sẽ được trang bị các hàng ghế bọc vải hoặc bọc da.
Hiện chưa có thông tin về phiên bản động cơ của Mazda CX-8 sẽ về Việt Nam. Ở lần xuất hiện gần đây nhất tại quốc gia láng giềng Malaysia, Mazda CX-8 có tổng cộng 4 phiên bản bao gồm 1 phiên bản được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh SkyActiv-D 2.2L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Tùy chọn động cơ diesel cũng là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Ba biến thể động cơ xăng còn lại đều sử dụng cùng động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.5L, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 257 Nm tại 3.250 vòng/phút, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.
5 ô tô "gầm cao" tầm giá 500-700 triệu đồng cho khách Việt
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)