Trong khi nhiều hãng xe đang đua nhau đổi mới thiết kế theo phong cách tương lai, một bản dựng về Toyota Corolla 2026 vừa xuất hiện lại chọn lối đi riêng: hiện đại, sắc sảo nhưng không chạy theo trend. Điều thú vị là nó đến từ một nghệ sĩ kỹ thuật số – chứ không phải từ Toyota.
Corolla vốn là mẫu sedan quốc dân của Toyota. Tại Mỹ, mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 22.325 USD, thấp hơn cả bản hybrid hay hatchback. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của các mẫu xe du lịch hiện nay, Corolla đã bắt đầu tỏ ra “già dặn”. Phiên bản hiện hành – thế hệ thứ 12 (mã E210) – ra mắt từ năm 2018 và đã trải qua một lần nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2023.
Trong khi RAV4 – mẫu SUV bán chạy nhất của Toyota – đang rục rịch bước sang thế hệ hoàn toàn mới, thì nhiều khả năng Corolla sẽ tiếp tục được facelift lần thứ hai để duy trì sức hút. Và đây chính là cơ hội để giới sáng tạo xe số hóa bắt tay vào việc “vẽ tương lai”.
Trên kênh YouTube Evren Ozgun Spy Sketch, một nghệ sĩ thiết kế kỹ thuật số đã giới thiệu bản dựng Corolla 2026 với nhiều khác biệt so với triết lý thiết kế đang được Toyota áp dụng trên Prius, Camry hay Crown. Không còn cụm đèn pha siêu mảnh hay lưới tản nhiệt 3D cầu kỳ, chiếc Corolla này được tạo hình mặt trước theo phong cách “vizor” – một dải đen liền mạch tích hợp logo Toyota và hệ thống đèn chiếu sáng.
Phần cản trước vẫn có các khe hút gió thể thao, trong khi thân xe giữ nguyên tỷ lệ đặc trưng nhưng được làm mới bằng bộ mâm hợp kim đen dạng lõm đầy cá tính. Màu sơn đen toàn thân càng khiến mẫu sedan trở nên mạnh mẽ hơn. Ở phía sau, bản dựng này sử dụng dải đèn LED kéo dài, kết hợp “cánh đèn” hai bên, mang đến diện mạo hiện đại hơn hẳn so với mẫu Corolla hiện hành.
Bản thiết kế này nhanh chóng được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh “ninja đen” – và phải thừa nhận, nó mang lại một làn gió mới cho hình ảnh Corolla vốn luôn trung tính và an toàn. Tuy nhiên, khả năng Toyota thực sự áp dụng thiết kế táo bạo như vậy vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu có một bản facelift tiếp theo, nhiều khả năng hãng xe Nhật sẽ chọn lối đi quen thuộc: kế thừa ngôn ngữ từ các mẫu xe đầu bảng như Prius hay Camry để giữ sự nhận diện thương hiệu đồng nhất.
Dẫu vậy, những bản dựng như thế này vẫn luôn là nguồn cảm hứng thú vị – không chỉ với cộng đồng yêu xe, mà cả với chính các hãng xe khi cân nhắc hướng đi tiếp theo cho sản phẩm của mình.
Corolla vốn là mẫu sedan quốc dân của Toyota. Tại Mỹ, mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 22.325 USD, thấp hơn cả bản hybrid hay hatchback. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của các mẫu xe du lịch hiện nay, Corolla đã bắt đầu tỏ ra “già dặn”. Phiên bản hiện hành – thế hệ thứ 12 (mã E210) – ra mắt từ năm 2018 và đã trải qua một lần nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2023.
Trong khi RAV4 – mẫu SUV bán chạy nhất của Toyota – đang rục rịch bước sang thế hệ hoàn toàn mới, thì nhiều khả năng Corolla sẽ tiếp tục được facelift lần thứ hai để duy trì sức hút. Và đây chính là cơ hội để giới sáng tạo xe số hóa bắt tay vào việc “vẽ tương lai”.
Trên kênh YouTube Evren Ozgun Spy Sketch, một nghệ sĩ thiết kế kỹ thuật số đã giới thiệu bản dựng Corolla 2026 với nhiều khác biệt so với triết lý thiết kế đang được Toyota áp dụng trên Prius, Camry hay Crown. Không còn cụm đèn pha siêu mảnh hay lưới tản nhiệt 3D cầu kỳ, chiếc Corolla này được tạo hình mặt trước theo phong cách “vizor” – một dải đen liền mạch tích hợp logo Toyota và hệ thống đèn chiếu sáng.
Phần cản trước vẫn có các khe hút gió thể thao, trong khi thân xe giữ nguyên tỷ lệ đặc trưng nhưng được làm mới bằng bộ mâm hợp kim đen dạng lõm đầy cá tính. Màu sơn đen toàn thân càng khiến mẫu sedan trở nên mạnh mẽ hơn. Ở phía sau, bản dựng này sử dụng dải đèn LED kéo dài, kết hợp “cánh đèn” hai bên, mang đến diện mạo hiện đại hơn hẳn so với mẫu Corolla hiện hành.
Bản thiết kế này nhanh chóng được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh “ninja đen” – và phải thừa nhận, nó mang lại một làn gió mới cho hình ảnh Corolla vốn luôn trung tính và an toàn. Tuy nhiên, khả năng Toyota thực sự áp dụng thiết kế táo bạo như vậy vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu có một bản facelift tiếp theo, nhiều khả năng hãng xe Nhật sẽ chọn lối đi quen thuộc: kế thừa ngôn ngữ từ các mẫu xe đầu bảng như Prius hay Camry để giữ sự nhận diện thương hiệu đồng nhất.
Dẫu vậy, những bản dựng như thế này vẫn luôn là nguồn cảm hứng thú vị – không chỉ với cộng đồng yêu xe, mà cả với chính các hãng xe khi cân nhắc hướng đi tiếp theo cho sản phẩm của mình.