Thời điểm hiện tại, Yamaha R3 vẫn đang được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 139 triệu đồng tuy nhiên vẫn là bản cũ và không có trang bị ABS. Trong khi đó, tại một số nước ở khu vực, R3 hoàn toàn mới đã được bán ra.
Yamaha YZF-R3 có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua YZR-M1 trong giải MotoGP. So với đời trước đó thì một trong những chi tiết thay đổi đáng chú ý là ở phần đầu bo trò và kéo dài ôm hai bên tấm kính chắn gió.
Bên cạnh đó là một hốc gió nằm giữa cặp đèn pha LED, hai bên thân, chắn bùn trước cũng được thay đổi kín đáo, che bớt thân máy và các chi tiết bên trong khung. Bình xăng hơi nhô cao hơn như chiếc R1 trong khi phần đuôi không có sự thay đổi.
Phần đầu xe thiết kế mới với hốc gió lớn nằm chính giữa cụm đèn pha.
Cặp đèn pha đôi sử dụng công nghệ LED hiện đại.
Bảng đồng hồ của YZF-R3 2019 cũng được thay mới với màn hình LCD .Yamaha tuyên bố tốc độ tối đa bây giờ đã tăng thêm nhiều hơn so với mô hình trước đó nhờ thân xe đã được thay đổi làm giảm hệ số kéo và trọng lượng nhẹ hơn 6 kg (ở mức 167 kg).
Yamaha YZF-R3 2019 sở hữu phuộc trước là loại Upside-Down của KYB, chứ không còn là kiểu ống lồng thông thường như ở đời trước.
Yamaha YZF-R3 2019 vẫn sử dụng vành nhôm 10 chấu thể thao kích thước 17 inch, trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh loại đĩa đơn, đường kính 298mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220mm cho bánh sau, tích hợp hệ thống phanh ABS.
Đối với giảm xóc đơn ở sau thì vẫn sử dụng của KYB như các đời trước đó. Hệ thống phuộc vẫn không có sự thay đổi.
Nhìn từ phía sau, Yamaha R3 2019 trông như một mẫu xe mô tô phân khối lớn.
Cụm đèn hậu thiết kế nhỏ nhắn sử dụng công nghệ LED, đèn xi-nhan gắn trên pát biển số vẫn dùng đèn Halogen.
Động cơ không thay đổi nhiều so với mẫu xe hiện tại. Vẫn là loại xy-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 321 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, cho phép YZF-R3 sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 v/ph, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm từ 9.000 v/ph và đi kèm với hộp số 6 cấp. Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)