baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Aston Martin đang mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng xe sang trọng và hiệu suất cao với chiếc chiếc DB12 hoàn toàn mới, được hãng quảng cáo là “mẫu super tourer đầu tiên trên thế giới”.
Được thiết kế để kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu, DB12 về cơ bản là một bản nâng cấp mở rộng của DB11, được giới thiệu vào năm 2016. Tuy nhiên, bản nâng cấp này thực tế lại vượt xa các điều chỉnh về kiểu dáng thông thường.
Về thiết kế ngoại thất, thoạt nhìn có thể thấy kiểu dáng thiết kế của Aston Martin DB12 vẫn mang một số điểm tương đồng với DB11, nhưng mặt trước đã được sửa đổi nhiều với lưới tản nhiệt lớn và đèn pha LED mới. Bộ chia gió phía trước cũng đã được thiết kế lại và DB12 hiện có biểu tượng Aston Martin mới phía trên lưới tản nhiệt.
Trong khi đó, mọi thứ từ phía sau cột A đều được chia sẻ với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, xe còn có gương chiếu hậu thanh mảnh hơn và dòng chữ Aston Martin mới ở phía sau. Chúng được kết hợp với mâm xe 21 inch mới, nhẹ hơn 8kg so với mâm xe 20 inch trên DB11. Mâm xe được bọc trong lốp Michelin Pilot 5s được phát triển đặc biệt, có chèn bọt xốp polyurethane khử tiếng ồn hứa hẹn sẽ giảm 20% tiếng lốp xe trong cabin.
Di chuyển vào bên trong DB12 hoàn toàn mới, bạn sẽ được chào đón bằng một buồng lái lấy người lái làm trung tâm với nội thất được bọc da và Alcantara chất lượng cao. Cabin siêu sang có hệ thống thông tin giải trí bespoke mới nhất của Aston Martin, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, cùng với hệ thống âm thanh vòm của Bowers & Wilkins.
Dưới mui xe là động cơ V8 4.0L tăng áp kép có nguồn gốc từ Mercedes, sản sinh công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Đó là một sự gia tăng lớn so với DB11, được đánh giá ở mức 528 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm. Động cơ V8 mới cũng mạnh hơn so với động cơ V12 5.2L tăng áp kép trước đó, cho công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Điều này giải thích tại sao DB12 chỉ được cung cấp động cơ V8.
Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/giờ. Để dễ hình dung hơn, DB11 V8 mất 4 giây để đạt tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h. Trong khi đó, DB11 V12 cần 3,7 giây trước khi hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 334 km/h.
Aston Martin DB12 sẽ được ra mắt vào quý 3 năm nay với giá bán chưa được tiết lộ.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
Được thiết kế để kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu, DB12 về cơ bản là một bản nâng cấp mở rộng của DB11, được giới thiệu vào năm 2016. Tuy nhiên, bản nâng cấp này thực tế lại vượt xa các điều chỉnh về kiểu dáng thông thường.
Về thiết kế ngoại thất, thoạt nhìn có thể thấy kiểu dáng thiết kế của Aston Martin DB12 vẫn mang một số điểm tương đồng với DB11, nhưng mặt trước đã được sửa đổi nhiều với lưới tản nhiệt lớn và đèn pha LED mới. Bộ chia gió phía trước cũng đã được thiết kế lại và DB12 hiện có biểu tượng Aston Martin mới phía trên lưới tản nhiệt.
Trong khi đó, mọi thứ từ phía sau cột A đều được chia sẻ với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, xe còn có gương chiếu hậu thanh mảnh hơn và dòng chữ Aston Martin mới ở phía sau. Chúng được kết hợp với mâm xe 21 inch mới, nhẹ hơn 8kg so với mâm xe 20 inch trên DB11. Mâm xe được bọc trong lốp Michelin Pilot 5s được phát triển đặc biệt, có chèn bọt xốp polyurethane khử tiếng ồn hứa hẹn sẽ giảm 20% tiếng lốp xe trong cabin.
Di chuyển vào bên trong DB12 hoàn toàn mới, bạn sẽ được chào đón bằng một buồng lái lấy người lái làm trung tâm với nội thất được bọc da và Alcantara chất lượng cao. Cabin siêu sang có hệ thống thông tin giải trí bespoke mới nhất của Aston Martin, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, cùng với hệ thống âm thanh vòm của Bowers & Wilkins.
Dưới mui xe là động cơ V8 4.0L tăng áp kép có nguồn gốc từ Mercedes, sản sinh công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Đó là một sự gia tăng lớn so với DB11, được đánh giá ở mức 528 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm. Động cơ V8 mới cũng mạnh hơn so với động cơ V12 5.2L tăng áp kép trước đó, cho công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Điều này giải thích tại sao DB12 chỉ được cung cấp động cơ V8.
Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/giờ. Để dễ hình dung hơn, DB11 V8 mất 4 giây để đạt tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h. Trong khi đó, DB11 V12 cần 3,7 giây trước khi hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 334 km/h.
Aston Martin DB12 sẽ được ra mắt vào quý 3 năm nay với giá bán chưa được tiết lộ.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn