lehung-autodaily
Administrator
Trước khi chính thức mở bán tại Mỹ từ mùa hè này, Audi R8 2020 sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô New York 2019 diễn ra vào tuần tới. Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Audi R8 2020 nhận được nhiều thay đổi đáng chú ý về cả thiết kế và sức mạnh động cơ.
Theo đó, Audi R8 2020 sở hữu ngoại hình cá tính và mạnh mẽ hơn phiên bản trước đó, với lưới tản nhiệt dạng Singleframe cỡ lớn, ba khe gió nhỏ trên mui xe gợi nhớ về mẫu xe thể thao Ur-quattro mang tính biểu tượng của Audi. Ngoài ra, hai hốc gió bên cũng được thiết kế lại, tích hợp cánh chia gió, mang phong cách hung hãn hơn.
Theo nhà sản xuất, Audi R8 2020 còn được cung cấp một nắp khoang động cơ 3 mảnh mới được làm từ nhựa hoặc sợi carbon. Phiên bản R8 mới cũng được trang bị 3 gói tùy chọn ngoại thất khác nhau, và 2 màu sơn ngoại thất mới là xám Kemora Grey và xanh Ascari Blue.
Ngoài ra, các phiên bản R8 2020 còn được trang bị bánh xe siêu nhẹ 20 inch đi kèm lốp xe thể thao thế hệ mới, mang đến khả năng xử lý chính xác hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh gốm carbon quen thuộc sẽ được kết hợp với thanh ổn định phía trước bằng nhôm gia cố sợi carbon giúp xe giảm tốc tốt và ổn định hơn.
Về nội thất, khoang cabin của R8 2020 hầu như giữ nguyên thiết kế so với đời trước với những trang bị đáng chú ý như cụm đồng hồ kỹ thuật số, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 13 loa, hệ thống định vị GPS và hệ thống đèn nội thất LED. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp các tùy chọn phối màu nội thất như bạc đi kèm chỉ khâu màu xám, nâu đi kèm chỉ xám và đen đi kèm chỉ khâu xanh. Riêng phiên bản hiệu suất cao của R8 còn được trang bị gói nội thất bọc da kết hợp Alcantara, ốp trang trí bằng sợi carbon và một số chi tiết trang trí màu xanh Mercato.
Về hiệu suất, R8 V10 2020 sử dụng khối động cơ V10 đã được cải tiến để sản sinh công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, mạnh hơn 29 mã lực và 10 Nm so với phiên bản 2018. Với sức mạnh mới, chiếc coupe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/h.
Đáng chú ý, tại Mỹ, bản R8 V10 Performance vẫn duy trì sức mạnh cũ là 602 mã lực, mô-men xoắn cực đại 559 Nm. Trong khi đó, bản hiệu suất R8 V10 dành cho thị trường châu Âu sở hữu công suất tối đa 611 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm.
Tại thị trường Mỹ, R8 V10 Coupe có giá khởi điểm từ 169.900 USD, trong khi bản R8 V10 Spyder có giá từ 182.100 USD. Các biến thể hiệu suất cao có giá là 195.900 USD và 208.100 USD.
Với 214.995 USD, khách hàng có cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn R8 V10 Decennium. Được phát triển dựa trên nền tảng phiên bản hiệu suất của R8 V10 Coupe, bản Decennium sở hữu ngoại thất rất cuốn hút với màu đen mờ huyền bí đi kèm với la-zăng 20 inch màu đồng và các tấm ốp trang trí bằng carbon.
Bên trong cabin, R8 V10 Decennium được trang bị vô lăng bọc da Alcantara, huy hiệu Decennium xuất hiện trên một số chi tiết trong nội thất và ghế ngồi thể thao màu đen trang trí với chỉ khâu màu tương phản.
Sẽ chỉ có 50 phiên bản R8 V10 Decennium dành cho thị trường Mỹ và hãng Audi chỉ sản xuất đúng 222 chiếc trên toàn cầu.
Khám phá nhà máy lắp ráp siêu xe Audi R8
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Theo đó, Audi R8 2020 sở hữu ngoại hình cá tính và mạnh mẽ hơn phiên bản trước đó, với lưới tản nhiệt dạng Singleframe cỡ lớn, ba khe gió nhỏ trên mui xe gợi nhớ về mẫu xe thể thao Ur-quattro mang tính biểu tượng của Audi. Ngoài ra, hai hốc gió bên cũng được thiết kế lại, tích hợp cánh chia gió, mang phong cách hung hãn hơn.
Theo nhà sản xuất, Audi R8 2020 còn được cung cấp một nắp khoang động cơ 3 mảnh mới được làm từ nhựa hoặc sợi carbon. Phiên bản R8 mới cũng được trang bị 3 gói tùy chọn ngoại thất khác nhau, và 2 màu sơn ngoại thất mới là xám Kemora Grey và xanh Ascari Blue.
Ngoài ra, các phiên bản R8 2020 còn được trang bị bánh xe siêu nhẹ 20 inch đi kèm lốp xe thể thao thế hệ mới, mang đến khả năng xử lý chính xác hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh gốm carbon quen thuộc sẽ được kết hợp với thanh ổn định phía trước bằng nhôm gia cố sợi carbon giúp xe giảm tốc tốt và ổn định hơn.
Về nội thất, khoang cabin của R8 2020 hầu như giữ nguyên thiết kế so với đời trước với những trang bị đáng chú ý như cụm đồng hồ kỹ thuật số, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 13 loa, hệ thống định vị GPS và hệ thống đèn nội thất LED. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp các tùy chọn phối màu nội thất như bạc đi kèm chỉ khâu màu xám, nâu đi kèm chỉ xám và đen đi kèm chỉ khâu xanh. Riêng phiên bản hiệu suất cao của R8 còn được trang bị gói nội thất bọc da kết hợp Alcantara, ốp trang trí bằng sợi carbon và một số chi tiết trang trí màu xanh Mercato.
Về hiệu suất, R8 V10 2020 sử dụng khối động cơ V10 đã được cải tiến để sản sinh công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, mạnh hơn 29 mã lực và 10 Nm so với phiên bản 2018. Với sức mạnh mới, chiếc coupe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/h.
Đáng chú ý, tại Mỹ, bản R8 V10 Performance vẫn duy trì sức mạnh cũ là 602 mã lực, mô-men xoắn cực đại 559 Nm. Trong khi đó, bản hiệu suất R8 V10 dành cho thị trường châu Âu sở hữu công suất tối đa 611 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm.
Tại thị trường Mỹ, R8 V10 Coupe có giá khởi điểm từ 169.900 USD, trong khi bản R8 V10 Spyder có giá từ 182.100 USD. Các biến thể hiệu suất cao có giá là 195.900 USD và 208.100 USD.
Với 214.995 USD, khách hàng có cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn R8 V10 Decennium. Được phát triển dựa trên nền tảng phiên bản hiệu suất của R8 V10 Coupe, bản Decennium sở hữu ngoại thất rất cuốn hút với màu đen mờ huyền bí đi kèm với la-zăng 20 inch màu đồng và các tấm ốp trang trí bằng carbon.
Bên trong cabin, R8 V10 Decennium được trang bị vô lăng bọc da Alcantara, huy hiệu Decennium xuất hiện trên một số chi tiết trong nội thất và ghế ngồi thể thao màu đen trang trí với chỉ khâu màu tương phản.
Sẽ chỉ có 50 phiên bản R8 V10 Decennium dành cho thị trường Mỹ và hãng Audi chỉ sản xuất đúng 222 chiếc trên toàn cầu.
Khám phá nhà máy lắp ráp siêu xe Audi R8
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)