lehung-autodaily
Administrator
- ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB
Về thực chất, Jaguar I-Pace được phát triển dựa trên nền tảng mẫu SUV đầu tiên là F-Pace, nhưng lại được trang bị hệ thống pin và động cơ điện thương mại đầu tiên của Jaguar.
So với F-Pace, xe có kích thước tổng quan bên ngoài nhỏ gọn hơn. Cụ thể, ngắn hơn 50 mm, thấp hơn 90 mm và hẹp hơn 40 mm so với SUV đầu tiên của Jaguar, nhưng lại có trục cơ sở dài hơn 115 mm.
Về ngoại hình, Jaguar I-Pace mang những đường nét hiện đại với thân xe được thiết kế mang tính khí động học (lực cản gió của xe đạt 0,29 - theo công bố của Jaguar). Cụm đèn pha và đèn hậu đều có thiết kế trông giống như chiếc F-Type và được trang bị công nghệ LED.
Bên trong nội thất, xe sở hữu một không gian hiện đại và đậm chất “tương lai” hơn các mẫu xe khác của hãng với 3 cụm màn hình hiển thị đa chức năng gồm một màn hình hiển thị thông tin vận hành kích thước 12 inch phía trước, một màn hình cảm ứng 12 inch giải trí trung tâm và thêm màn hình cảm ứng 5,5 inch phía dưới.
Hãng Jaguar cũng khẳng định, khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau của I-Pace không thua kém gì mẫu sedan cỡ trung. Tuy chỉ là mẫu concept nhưng nội thất của Jaguar I-Pace toát lên vẻ thực dụng như xe thương mại.
Về sức mạnh, Jaguar I-Pace được trang bị động cơ điện cho tổng công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Giúp xe có khả tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 4 giây, cụm pin được đặt bên dưới sàn và làm mát bằng chất lỏng giúp phạm vi hoạt động lên đến 500 km cho một lần sạc. Đặc biệt, xe sử dụng công nghệ sạc nhanh với khả năng sạc đầy chỉ tầm 2 tiếng. Sức mạnh được truyền một lượt tới cả bốn bánh.
Hiện mức giá bán của Jaguar I-Pace vẫn chưa được công bố, tuy nhiên được dự đoán cao hơn 10 đến 15% so với “đàn anh” F-Pace.
Thành Nhơn (Trithucthoidai)