Bentley vừa chính thức trình làng loạt phiên bản hybrid hiệu suất cao mới cho các dòng xe Continental GT, Continental GT Convertible và Flying Spur, mở ra lựa chọn “giá mềm” hơn trong phân khúc siêu sang – tất nhiên, vẫn là dành riêng cho giới triệu phú.
Hệ truyền động hybrid mới được định vị dưới hai phiên bản Speed và Mulliner trong danh mục sản phẩm của Bentley, hướng đến sự kết hợp hài hòa giữa sang trọng truyền thống và công nghệ điện hóa hiện đại. Dù mang danh “entry-level”, hệ thống này vẫn sở hữu sức mạnh đáng nể.
Cụ thể, xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L kết hợp cùng mô-tơ điện, cho tổng công suất lên đến 671 mã lực và mô-men xoắn 930 Nm. Dù thấp hơn khoảng 100 mã lực so với hệ truyền động plug-in hybrid cao cấp nhất của hãng, phiên bản này vẫn mạnh hơn cả động cơ W12 từng được trang bị trên các mẫu Speed thế hệ trước.
Về khả năng vận hành, Continental GT hybrid có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 3,7 giây, trong khi bản Convertible và Flying Spur đều mất 3,9 giây. Ngoài sức mạnh, khả năng vận hành thuần điện cũng là điểm cộng đáng chú ý. Phiên bản Continental GT có thể chạy tối đa 85 km bằng điện, trong khi bản mui trần GTC đạt 82 km – đều đủ cho các hành trình đô thị yên tĩnh và không khí thải.
Cùng với hệ truyền động mới, Bentley cũng giới thiệu phiên bản Azure cho cả ba dòng xe, mang phong cách thiết kế cao cấp với lưới tản nhiệt ma trận màu đen bóng, viền chrome và 11 nan dọc đặc trưng. Xe được trang bị bộ chia gió trước màu đen và mâm 22 inch thiết kế mới, thể hiện đẳng cấp đặc trưng của thương hiệu siêu sang Anh quốc.
Khoang nội thất tiếp tục là điểm nhấn với ghế “Wellness” tích hợp chức năng sưởi, thông gió và massage. Bentley còn bổ sung thêm tựa đầu thêu họa tiết mới, đèn trang trí nội thất, ốp gỗ walnut vân mở, bậc cửa phát sáng và các gói trang bị Touring, Comfort và Lighting dưới dạng tiêu chuẩn. Với bản mui trần, xe được trang bị thêm hệ thống sưởi cổ, cho phép người dùng thoải mái di chuyển trong thời tiết lạnh mà vẫn mở mui.
Hiện giá bán chính thức chưa được công bố. Tuy nhiên, theo dự đoán, các phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid mới sẽ có giá khởi điểm thấp hơn khoảng 35.000 bảng Anh (tương đương 44.700 USD) so với bản 771 mã lực, với mức giá từ 202.400 bảng tại thị trường Anh.
Dù được gọi là “phiên bản phổ thông”, rõ ràng lựa chọn mới này vẫn nằm ngoài tầm với của phần lớn người tiêu dùng. Với Bentley, đây là cách để tiếp cận nhóm khách hàng đang tìm kiếm sự cân bằng giữa hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế đẳng cấp và xu hướng xe xanh đang lên ngôi trong giới thượng lưu toàn cầu.
Hệ truyền động hybrid mới được định vị dưới hai phiên bản Speed và Mulliner trong danh mục sản phẩm của Bentley, hướng đến sự kết hợp hài hòa giữa sang trọng truyền thống và công nghệ điện hóa hiện đại. Dù mang danh “entry-level”, hệ thống này vẫn sở hữu sức mạnh đáng nể.
Cụ thể, xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L kết hợp cùng mô-tơ điện, cho tổng công suất lên đến 671 mã lực và mô-men xoắn 930 Nm. Dù thấp hơn khoảng 100 mã lực so với hệ truyền động plug-in hybrid cao cấp nhất của hãng, phiên bản này vẫn mạnh hơn cả động cơ W12 từng được trang bị trên các mẫu Speed thế hệ trước.
Về khả năng vận hành, Continental GT hybrid có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 3,7 giây, trong khi bản Convertible và Flying Spur đều mất 3,9 giây. Ngoài sức mạnh, khả năng vận hành thuần điện cũng là điểm cộng đáng chú ý. Phiên bản Continental GT có thể chạy tối đa 85 km bằng điện, trong khi bản mui trần GTC đạt 82 km – đều đủ cho các hành trình đô thị yên tĩnh và không khí thải.
Cùng với hệ truyền động mới, Bentley cũng giới thiệu phiên bản Azure cho cả ba dòng xe, mang phong cách thiết kế cao cấp với lưới tản nhiệt ma trận màu đen bóng, viền chrome và 11 nan dọc đặc trưng. Xe được trang bị bộ chia gió trước màu đen và mâm 22 inch thiết kế mới, thể hiện đẳng cấp đặc trưng của thương hiệu siêu sang Anh quốc.
Khoang nội thất tiếp tục là điểm nhấn với ghế “Wellness” tích hợp chức năng sưởi, thông gió và massage. Bentley còn bổ sung thêm tựa đầu thêu họa tiết mới, đèn trang trí nội thất, ốp gỗ walnut vân mở, bậc cửa phát sáng và các gói trang bị Touring, Comfort và Lighting dưới dạng tiêu chuẩn. Với bản mui trần, xe được trang bị thêm hệ thống sưởi cổ, cho phép người dùng thoải mái di chuyển trong thời tiết lạnh mà vẫn mở mui.
Hiện giá bán chính thức chưa được công bố. Tuy nhiên, theo dự đoán, các phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid mới sẽ có giá khởi điểm thấp hơn khoảng 35.000 bảng Anh (tương đương 44.700 USD) so với bản 771 mã lực, với mức giá từ 202.400 bảng tại thị trường Anh.
Dù được gọi là “phiên bản phổ thông”, rõ ràng lựa chọn mới này vẫn nằm ngoài tầm với của phần lớn người tiêu dùng. Với Bentley, đây là cách để tiếp cận nhóm khách hàng đang tìm kiếm sự cân bằng giữa hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế đẳng cấp và xu hướng xe xanh đang lên ngôi trong giới thượng lưu toàn cầu.