PhamDucManh
Thành viên mới
Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên của họ sẽ không phải là Toyota gắn nhãn lại mà là một chiếc xe được sửa đổi từ dòng xe của BMW.
BMW đang hợp tác với Toyota để ra mắt một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hydro vào năm 2028. Cả hai sẽ chia sẻ công nghệ truyền động, với việc BMW xác nhận rằng chiếc xe này sẽ không phải là một phiên bản Toyota được đổi thương hiệu.
BMW đã thử nghiệm các nguyên mẫu iX5 Hydrogen và chiếc xe H đầu tiên có khả năng sẽ là một phiên bản X5 thế hệ mới. BMW đã nói về năng lượng hydro trong nhiều năm và giờ đây họ cam kết sẽ đưa một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu ra thị trường. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết sẽ ra mắt chiếc FCEV đầu tiên vào năm 2028 với sự hợp tác của Toyota.
BMW đã thử nghiệm rộng rãi các mẫu xe iX5 Hydrogen SUV sử dụng pin nhiên liệu từ hãng xe Nhật Bản. Nhưng Toyota lại có nhiều kinh nghiệm hơn khi đã giới thiệu mẫu sedan Mirai chạy bằng pin nhiên liệu cách đây một thập kỷ.
Hiện những thông tin chi tiết về chiếc xe chạy pin nhiên liệu đầu tiên của BMW bao gồm công suất, quãng đường đi được với một bình nhiên liệu hydro vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, BMW khẳng định rằng chiếc FCEV đầu tiên sẽ không phải là một chiếc Toyota được đổi thương hiệu, cũng như không chia sẻ nền tảng, như trường hợp của Z4 và GR Supra.
Thay vào đó, BMW sẽ sử dụng hệ thống truyền động hydro thế hệ thứ ba do hai hãng đồng phát triển và tích hợp vào một trong những mẫu xe của riêng mình – một phiên bản sửa đổi của mẫu BMW thông thường.
Với việc BMW đã quảng bá mạnh mẽ đội xe thử nghiệm iX5 Hydrogen trong vài năm qua, nên khả năng cao X5 sẽ là mẫu đầu tiên được trang bị công nghệ này. Nhưng nếu đúng như vậy, nó sẽ không được phát triển trên mẫu X5 hiện tại.
Chúng ta đã thấy những hình ảnh rò rỉ về mẫu X5 tiếp theo, với thông tin cho biết nó sẽ sử dụng phiên bản nâng cấp của nền tảng CLAR hiện tại, thay vì Neue Klasse thế hệ mới mà BMW sẽ giới thiệu trên iX3 và 3-Series vào năm 2025 và 2026.
Nguyên mẫu iX5 Hydrogen hiện tại có một pin nhiên liệu và hai bình hydro. Xe có công suất 396 mã lực, khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đến 6 giây, và có phạm vi hoạt động 504 km, mặc dù tất cả các thông số này sẽ được cải thiện khi mẫu xe thực tế ra mắt vào năm 2028.
iX5 Hydrogen cũng chỉ mất khoảng ba phút để nạp nhiên liệu, mang lại lợi thế thực tiễn so với xe điện – mặc dù bị hạn chế bởi sự thiếu hụt các trạm tiếp nhiên liệu hydro ở nhiều quốc gia.
BMW đang hợp tác với Toyota để ra mắt một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hydro vào năm 2028. Cả hai sẽ chia sẻ công nghệ truyền động, với việc BMW xác nhận rằng chiếc xe này sẽ không phải là một phiên bản Toyota được đổi thương hiệu.
BMW đã thử nghiệm các nguyên mẫu iX5 Hydrogen và chiếc xe H đầu tiên có khả năng sẽ là một phiên bản X5 thế hệ mới. BMW đã nói về năng lượng hydro trong nhiều năm và giờ đây họ cam kết sẽ đưa một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu ra thị trường. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết sẽ ra mắt chiếc FCEV đầu tiên vào năm 2028 với sự hợp tác của Toyota.
BMW đã thử nghiệm rộng rãi các mẫu xe iX5 Hydrogen SUV sử dụng pin nhiên liệu từ hãng xe Nhật Bản. Nhưng Toyota lại có nhiều kinh nghiệm hơn khi đã giới thiệu mẫu sedan Mirai chạy bằng pin nhiên liệu cách đây một thập kỷ.
Hiện những thông tin chi tiết về chiếc xe chạy pin nhiên liệu đầu tiên của BMW bao gồm công suất, quãng đường đi được với một bình nhiên liệu hydro vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, BMW khẳng định rằng chiếc FCEV đầu tiên sẽ không phải là một chiếc Toyota được đổi thương hiệu, cũng như không chia sẻ nền tảng, như trường hợp của Z4 và GR Supra.
Thay vào đó, BMW sẽ sử dụng hệ thống truyền động hydro thế hệ thứ ba do hai hãng đồng phát triển và tích hợp vào một trong những mẫu xe của riêng mình – một phiên bản sửa đổi của mẫu BMW thông thường.
Với việc BMW đã quảng bá mạnh mẽ đội xe thử nghiệm iX5 Hydrogen trong vài năm qua, nên khả năng cao X5 sẽ là mẫu đầu tiên được trang bị công nghệ này. Nhưng nếu đúng như vậy, nó sẽ không được phát triển trên mẫu X5 hiện tại.
Chúng ta đã thấy những hình ảnh rò rỉ về mẫu X5 tiếp theo, với thông tin cho biết nó sẽ sử dụng phiên bản nâng cấp của nền tảng CLAR hiện tại, thay vì Neue Klasse thế hệ mới mà BMW sẽ giới thiệu trên iX3 và 3-Series vào năm 2025 và 2026.
Nguyên mẫu iX5 Hydrogen hiện tại có một pin nhiên liệu và hai bình hydro. Xe có công suất 396 mã lực, khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đến 6 giây, và có phạm vi hoạt động 504 km, mặc dù tất cả các thông số này sẽ được cải thiện khi mẫu xe thực tế ra mắt vào năm 2028.
iX5 Hydrogen cũng chỉ mất khoảng ba phút để nạp nhiên liệu, mang lại lợi thế thực tiễn so với xe điện – mặc dù bị hạn chế bởi sự thiếu hụt các trạm tiếp nhiên liệu hydro ở nhiều quốc gia.
Last edited by a moderator: