BMW iX3 2025: Bước tiến công nghệ với hệ thống ‘siêu bộ não’ thế hệ mới

Danmexe

Administrator
Staff member
BMW đang tái định nghĩa công nghệ xe điện với iX3 2025 – mẫu SUV sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong kỷ nguyên xe điện Neue Klasse của hãng. Điểm nhấn của iX3 thế hệ mới không chỉ nằm ở thiết kế hay động cơ mà còn ở hệ thống điều khiển trung tâm được ví như "hệ thần kinh số" – một nền tảng công nghệ đột phá, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm lái.

BMW iX3 3.PNG

Trước đó, BMW đã giới thiệu mẫu concept Neue Klasse Vision với công nghệ "Heart of Joy" – một hệ thống điều khiển trung tâm đóng vai trò quyết định trong việc kiểm soát trải nghiệm vận hành của xe. Giờ đây, hãng xe Đức tiếp tục bổ sung thêm ba bộ điều khiển mới cho iX3, bao gồm:

- Hệ thống tự lái: Quản lý và điều phối các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến.

- Panoramic iDrive: Điều khiển hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới.

- Hệ thống quản lý thiết bị phụ trợ: Kiểm soát hệ thống chiếu sáng, điều hòa và các tính năng tiện nghi khác.

BMW iX3 2.PNG

Với bốn "siêu bộ não" này, BMW không chỉ nâng cấp khả năng xử lý của xe mà còn hướng đến một tương lai nơi mọi trải nghiệm lái đều trở nên thông minh và trực quan hơn.

BMW khẳng định rằng hệ thống máy tính trung tâm trên iX3 2025 mạnh hơn 20 lần so với thế hệ xe hiện tại. Điều này không chỉ cải thiện tốc độ xử lý dữ liệu mà còn giúp tối ưu các tính năng lái tự động, quản lý năng lượng và cập nhật phần mềm từ xa (OTA).

BMW iX3 4.PNG

Hãng xe Đức cũng ứng dụng một phương pháp thiết kế dây điện hoàn toàn mới – "Zonal Wiring Harness", chia hệ thống dây điện của xe thành bốn khu vực chính: trước, trung tâm, sau và trần xe. Phương pháp này giúp giảm đến 600 mét dây điện và giúp tiết kiệm 30% trọng lượng, mang lại hiệu suất vận hành tối ưu hơn.

Một cải tiến quan trọng khác trên iX3 là việc thay thế 150 cầu chì truyền thống bằng hệ thống "smart e-fuses" – cầu chì điện tử thông minh. Không chỉ đơn giản là bộ ngắt mạch, chúng còn có khả năng tự động điều chỉnh nguồn điện, giúp xe tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng lên tới 20%, dù đang chạy, đỗ hay sạc.

Bên cạnh đó, BMW đang đẩy mạnh công nghệ cập nhật phần mềm từ xa (OTA) với hơn 1.000 module phần mềm, 20GB dữ liệu và 500 triệu dòng mã nguồn. Điều này biến iX3 2025 trở thành một chiếc xe định nghĩa bằng phần mềm (software-defined vehicle), giúp người dùng luôn có được những tính năng mới nhất mà không cần đến đại lý để cập nhật.

BMW xác định chiến lược phát triển lâu dài là tập trung vào những giá trị cốt lõi như cảm giác lái và hệ thống giải trí, đồng thời hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu để phát triển các tính năng hỗ trợ. Hãng cũng đã xây dựng một trung tâm phát triển phần mềm nội bộ với hơn 10.000 kỹ sư, đảm bảo BMW sẽ luôn giữ vững vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp xe điện.
 
Back
Top