lehung-autodaily
Administrator
Thế hệ hoàn toàn mới (G80) của BMW M3 được giới thiệu cùng M4 lần đầu tiên vào cuối năm 2020, tuy nhiên do không còn được phân phối chính hãng thế nên hiện mẫu xe này chỉ có thể được đưa về thông qua doanh nghiệp tư nhân. Một chiếc M3 đời này vừa được showroom kinh doanh siêu xe và xe sang có tiếng tại Sài Gòn vừa đưa về, trang bị động cơ 3.0L và hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.
BMW M3 2021 tại Việt Nam.
Cụ thể, chiếc BMW M3 2021 này được trang bị động cơ 3.0L, 6 xi-lanh, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Với việc được bổ sung thêm sức mạnh, M3 mới có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h khi được trang bị gói M Driver.
Máy 3.0L tăng áp công suất 473 mã lực.
Chiếc M3 này thuộc bản tiêu chuẩn, được cung cấp hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Hộp số này nhẹ hơn hộp số tự động 8 cấp khoảng 22,7 kg và BMW cho biết điều này giúp cải thiện sự phân bổ trọng lượng từ trước ra sau. Ngoài ra, M3 2021 còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng Adaptive M Suspension, hệ thống lái M Servotronic, cùng gói trang bị tùy chọn M Drive Professional package với Kiểm soát lực kéo M Traction Control.
Bên cạnh các thông số kỹ thuật hiệu suất ấn tượng, BMW M3 2021 còn sở hữu phần đầu xe táo bạo chắc chắn sẽ gây tranh cãi khi xuất hiện trên đường. Cụm lưới tản nhiệt hình quả thận kép với kích thước quá khổ cùng các hốc gió nổi bật và cụm đèn pha LED sắc sảo hai bên. Thiết kế này có phần giống BMW 430i đã được đưa về trước đó bởi đơn vị chính hãng.
Phía trên lưới tản nhiệt là nắp ca-pô khá cơ bắp với nhiều đường gân dập nổi sắc nét. Ngoài ra, M3 mới còn sở hữu phần hông xe thể thao, gương khí động học và cản sau hầm hố hơn. Phần đuôi xe khá dữ dằn, đậm chất thể thao với ống xả dạng tứ và bộ khuếch tán táo bạo. Phiên bản tiêu chuẩn của M3 2021 được trang bị mâm xe hợp kim 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau.
Bên trong xe nổi bật với vô lăng thể thao, nút nhấn start/stop màu đỏ. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế ngồi thể thao chỉnh điện mới được bọc bằng da Merino và lần đầu tiên có tính năng thông gió. Khách hàng có thể đặt mua ghế ngồi M Carbon nhẹ hơn 9,5 kg. Những điểm nhấn nội thất nổi bật khác gồm có bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Vinh Nguyễn
BMW M3 2021 tại Việt Nam.
Cụ thể, chiếc BMW M3 2021 này được trang bị động cơ 3.0L, 6 xi-lanh, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Với việc được bổ sung thêm sức mạnh, M3 mới có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h khi được trang bị gói M Driver.
Máy 3.0L tăng áp công suất 473 mã lực.
Chiếc M3 này thuộc bản tiêu chuẩn, được cung cấp hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Hộp số này nhẹ hơn hộp số tự động 8 cấp khoảng 22,7 kg và BMW cho biết điều này giúp cải thiện sự phân bổ trọng lượng từ trước ra sau. Ngoài ra, M3 2021 còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng Adaptive M Suspension, hệ thống lái M Servotronic, cùng gói trang bị tùy chọn M Drive Professional package với Kiểm soát lực kéo M Traction Control.
Bên cạnh các thông số kỹ thuật hiệu suất ấn tượng, BMW M3 2021 còn sở hữu phần đầu xe táo bạo chắc chắn sẽ gây tranh cãi khi xuất hiện trên đường. Cụm lưới tản nhiệt hình quả thận kép với kích thước quá khổ cùng các hốc gió nổi bật và cụm đèn pha LED sắc sảo hai bên. Thiết kế này có phần giống BMW 430i đã được đưa về trước đó bởi đơn vị chính hãng.
Phía trên lưới tản nhiệt là nắp ca-pô khá cơ bắp với nhiều đường gân dập nổi sắc nét. Ngoài ra, M3 mới còn sở hữu phần hông xe thể thao, gương khí động học và cản sau hầm hố hơn. Phần đuôi xe khá dữ dằn, đậm chất thể thao với ống xả dạng tứ và bộ khuếch tán táo bạo. Phiên bản tiêu chuẩn của M3 2021 được trang bị mâm xe hợp kim 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau.
Bên trong xe nổi bật với vô lăng thể thao, nút nhấn start/stop màu đỏ. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế ngồi thể thao chỉnh điện mới được bọc bằng da Merino và lần đầu tiên có tính năng thông gió. Khách hàng có thể đặt mua ghế ngồi M Carbon nhẹ hơn 9,5 kg. Những điểm nhấn nội thất nổi bật khác gồm có bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Vinh Nguyễn