BMW đang chuẩn bị cho sự trở lại ấn tượng của thiết kế “mũi cá mập” huyền thoại – một biểu tượng từng làm nên danh tiếng của hãng trong thập niên 1960 đến đầu những năm 1990 – trên mẫu X5 2027 sử dụng động cơ đốt trong.
Dự kiến ra mắt vào năm 2026, BMW X5 thế hệ mới sẽ không sử dụng nền tảng điện hoàn toàn Neue Klasse như mẫu iX3 sẽ ra mắt cuối năm nay, mà vẫn dựa trên khung gầm CLAR được nâng cấp. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất chính là việc X5 sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Neue Klasse – mang lại diện mạo mới mẻ nhưng vẫn phảng phất nét cổ điển đặc trưng của thương hiệu.
Trước khi các mẫu SUV hiện đại ra đời, thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt nghiêng ngược và các khe hút gió nối liền đèn pha từng là đặc trưng nhận diện của BMW. Tuy nhiên, từ thập niên 1990, phong cách này dần bị thay thế bởi thiết kế đầu xe có xu hướng dốc xuống, trung tính và liền mạch hơn.
Giờ đây, BMW quyết định “quay ngược thời gian” khi đưa tinh thần Neue Klasse cổ điển trở lại trong loạt sản phẩm mới, bao gồm cả phiên bản X5 chạy xăng. Mẫu xe này sẽ có phần đầu nổi bật với cặp lưới tản nhiệt mảnh nhưng cao, kéo sâu xuống cản trước – gợi nhớ đến mẫu coupe 2000CS nổi tiếng. Đèn pha LED được thiết kế theo kiểu “kính che nắng”, liền mạch với lưới tản nhiệt, tạo nên diện mạo dữ dội và hiện đại.
Ngoại thất X5 2027 sẽ trở nên thể thao và trẻ trung hơn nhờ phần hông mở rộng, vòm bánh xe vuông vức và kính sau có độ nghiêng lớn hơn. Đặc biệt, nội thất xe sẽ là bước tiến lớn với màn hình hiển thị head-up toàn chiều rộng, mang đến trải nghiệm tương tác trực quan và hiện đại.
Dù sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, X5 2027 được kỳ vọng vẫn sẽ có tùy chọn phiên bản điện – lần đầu tiên trong lịch sử dòng xe này. Điều này giúp mẫu SUV cỡ trung của BMW vừa giữ được bản sắc, vừa thích nghi với xu hướng điện hóa đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ô tô.
Từ chỗ là mẫu SUV đầu tiên của BMW, từng gây bất ngờ khi ra mắt năm 1999, X5 giờ đây đã trở thành cái tên quen thuộc với thiết kế ổn định, an toàn. Thế hệ 2027 được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới nhờ sự pha trộn giữa truyền thống và đổi mới – một nước đi táo bạo nhưng đầy tính chiến lược trong bối cảnh cuộc cạnh tranh SUV hạng sang ngày càng gay gắt.
Dự kiến ra mắt vào năm 2026, BMW X5 thế hệ mới sẽ không sử dụng nền tảng điện hoàn toàn Neue Klasse như mẫu iX3 sẽ ra mắt cuối năm nay, mà vẫn dựa trên khung gầm CLAR được nâng cấp. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất chính là việc X5 sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Neue Klasse – mang lại diện mạo mới mẻ nhưng vẫn phảng phất nét cổ điển đặc trưng của thương hiệu.
Trước khi các mẫu SUV hiện đại ra đời, thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt nghiêng ngược và các khe hút gió nối liền đèn pha từng là đặc trưng nhận diện của BMW. Tuy nhiên, từ thập niên 1990, phong cách này dần bị thay thế bởi thiết kế đầu xe có xu hướng dốc xuống, trung tính và liền mạch hơn.
Giờ đây, BMW quyết định “quay ngược thời gian” khi đưa tinh thần Neue Klasse cổ điển trở lại trong loạt sản phẩm mới, bao gồm cả phiên bản X5 chạy xăng. Mẫu xe này sẽ có phần đầu nổi bật với cặp lưới tản nhiệt mảnh nhưng cao, kéo sâu xuống cản trước – gợi nhớ đến mẫu coupe 2000CS nổi tiếng. Đèn pha LED được thiết kế theo kiểu “kính che nắng”, liền mạch với lưới tản nhiệt, tạo nên diện mạo dữ dội và hiện đại.
Ngoại thất X5 2027 sẽ trở nên thể thao và trẻ trung hơn nhờ phần hông mở rộng, vòm bánh xe vuông vức và kính sau có độ nghiêng lớn hơn. Đặc biệt, nội thất xe sẽ là bước tiến lớn với màn hình hiển thị head-up toàn chiều rộng, mang đến trải nghiệm tương tác trực quan và hiện đại.
Dù sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, X5 2027 được kỳ vọng vẫn sẽ có tùy chọn phiên bản điện – lần đầu tiên trong lịch sử dòng xe này. Điều này giúp mẫu SUV cỡ trung của BMW vừa giữ được bản sắc, vừa thích nghi với xu hướng điện hóa đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ô tô.
Từ chỗ là mẫu SUV đầu tiên của BMW, từng gây bất ngờ khi ra mắt năm 1999, X5 giờ đây đã trở thành cái tên quen thuộc với thiết kế ổn định, an toàn. Thế hệ 2027 được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới nhờ sự pha trộn giữa truyền thống và đổi mới – một nước đi táo bạo nhưng đầy tính chiến lược trong bối cảnh cuộc cạnh tranh SUV hạng sang ngày càng gay gắt.