lehung-autodaily
Administrator
BMW Motorrad tại Việt Nam quyết chơi lớn, với việc ra mắt hai mẫu xe mới gồm Roadster F900R và Sport-Adventure F900XR. Cả hai đều sẽ sớm được trưng bày và bán tại showroom BMW Motorrad trong thời gian tới.
BMW F900XR 2020 (bên trái) và F900R 2020 (bên phải).[/i]
Trước đó, cả hai mẫu xe BMW F900R và F900XR 2020 đều đã được ra mắt tại sự kiện EICMA 2019 diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái. Với hai dòng xe Dynamic Roadster F900R và F900XR trong phân khúc Adventure Sport, BMW Motorrad tại Việt Nam đang tiếp tục mở rộng phạm vi sản phẩm của mình cho phân khúc tầm trung phổ biến.
BMW F900R 2020 có giá từ 459 triệu đồng tại Việt Nam.[/i]
BMW F900R và F900XR đều dùng chung khối động cơ có dung tích 893cc xy-lanh đôi, cho công suất 105 mã lực tại vòng tua máy 8.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 92 Nm từ 6.500 v/ph, đi kèm là hộp số 6 cấp và ga điện tử mang đến hai chế độ vận hành Road và Rain.
Cả 2 mẫu xe đều sử dụng chung khung sườn ống thép của mẫu F850GS mới, và cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro, hệ thống kiểm soát phanh chủ động, hệ thống điều khiển mô-men xoắn động cơ… Cả hai mẫu xe này đều sử dụng bình xăng bằng nhựa để giảm trọng lượng, với dung tích 13 lít cho F900R và 15,5 lít cho F900XR.
BMW F900XR 2020 có giá từ 549 triệu đồng tại Việt Nam.[/i][/i]
Và cho dù có chung nền tảng cũng như động cơ, nhưng F900R và F900XR phiên bản năm 2020 vẫn có những đặc điểm rất khác biệt về thiết kế vị trí ngồi. Cụ thể như ở mô hình XR sẽ có vị trí ngồi thẳng, thân xe được thiết kế thoải mái, kính chắn gió lớn phù hợp cho các chuyến đi dài. Trong khi đó, F900R với ưu tiên nhiều về tốc độ, nên có vị trí người lái khá dốc, thân xe ngắn hơn và phần đuôi xe mỏng, nhẹ nhàng hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng là một điểm khác biệt giữa hai mẫu xe này. BMW F900R 2020 vẫn sử dụng giảm xóc truyền thống dạng ống lồng giảm chấn thuỷ lực cho cả phía trước (hành trình đạt 135 mm) và phía sau (142 mm). Cả mẫu xe này đều có chung thiết bị lựa chọn thêm là hệ thống treo điện tử Dynamic ESA. Trong khi đó, F900XR 2020 sử dụng giảm trước dạng USD hành trình 170 mm ở phía trước và mono-shock với hành trình 172 mm ở phía sau.
Một số trang bị tiêu chuẩn giống nhau trên hai mẫu F-Series này gồm: Đèn pha LED, màn hình TFT-LCD với hỗ trợ kết nối BMW Connectivity, hệ thống kiểm soát thân xe ASC, hệ thống phanh Brembo…, cùng các tính năng lựa chọn thêm, như đèn hỗ trợ khi vào cua, chìa khoá thông minh, hỗ trợ lên/xuống số nhanh, tính năng cuộc gọi khẩn cấp (chỉ dành cho thị trường châu Âu)…
BMW R1250 GS/GSA 2019 CHỐT GIÁ TỪ 629 TRIỆU ĐỒNG TẠI VIỆT NAM
XE TAY GA CAO CẤP BMW C400X VÀ C400GT GIÁ TỪ 289 TRIỆU TẠI VN
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
BMW F900XR 2020 (bên trái) và F900R 2020 (bên phải).[/i]
Trước đó, cả hai mẫu xe BMW F900R và F900XR 2020 đều đã được ra mắt tại sự kiện EICMA 2019 diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái. Với hai dòng xe Dynamic Roadster F900R và F900XR trong phân khúc Adventure Sport, BMW Motorrad tại Việt Nam đang tiếp tục mở rộng phạm vi sản phẩm của mình cho phân khúc tầm trung phổ biến.
BMW F900R và F900XR đều dùng chung khối động cơ có dung tích 893cc xy-lanh đôi, cho công suất 105 mã lực tại vòng tua máy 8.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 92 Nm từ 6.500 v/ph, đi kèm là hộp số 6 cấp và ga điện tử mang đến hai chế độ vận hành Road và Rain.
Cả 2 mẫu xe đều sử dụng chung khung sườn ống thép của mẫu F850GS mới, và cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro, hệ thống kiểm soát phanh chủ động, hệ thống điều khiển mô-men xoắn động cơ… Cả hai mẫu xe này đều sử dụng bình xăng bằng nhựa để giảm trọng lượng, với dung tích 13 lít cho F900R và 15,5 lít cho F900XR.
Và cho dù có chung nền tảng cũng như động cơ, nhưng F900R và F900XR phiên bản năm 2020 vẫn có những đặc điểm rất khác biệt về thiết kế vị trí ngồi. Cụ thể như ở mô hình XR sẽ có vị trí ngồi thẳng, thân xe được thiết kế thoải mái, kính chắn gió lớn phù hợp cho các chuyến đi dài. Trong khi đó, F900R với ưu tiên nhiều về tốc độ, nên có vị trí người lái khá dốc, thân xe ngắn hơn và phần đuôi xe mỏng, nhẹ nhàng hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng là một điểm khác biệt giữa hai mẫu xe này. BMW F900R 2020 vẫn sử dụng giảm xóc truyền thống dạng ống lồng giảm chấn thuỷ lực cho cả phía trước (hành trình đạt 135 mm) và phía sau (142 mm). Cả mẫu xe này đều có chung thiết bị lựa chọn thêm là hệ thống treo điện tử Dynamic ESA. Trong khi đó, F900XR 2020 sử dụng giảm trước dạng USD hành trình 170 mm ở phía trước và mono-shock với hành trình 172 mm ở phía sau.
Một số trang bị tiêu chuẩn giống nhau trên hai mẫu F-Series này gồm: Đèn pha LED, màn hình TFT-LCD với hỗ trợ kết nối BMW Connectivity, hệ thống kiểm soát thân xe ASC, hệ thống phanh Brembo…, cùng các tính năng lựa chọn thêm, như đèn hỗ trợ khi vào cua, chìa khoá thông minh, hỗ trợ lên/xuống số nhanh, tính năng cuộc gọi khẩn cấp (chỉ dành cho thị trường châu Âu)…
BMW R1250 GS/GSA 2019 CHỐT GIÁ TỪ 629 TRIỆU ĐỒNG TẠI VIỆT NAM
XE TAY GA CAO CẤP BMW C400X VÀ C400GT GIÁ TỪ 289 TRIỆU TẠI VN
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)