Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
BMW M3 2021 (màu xanh lá) và M4 2021 (màu vàng)
Bắt đầu từ bên dưới mui xe, bộ đôi dòng xe hiệu suất cao của BMW được trang bị động cơ 3.0L, 6 xi-lanh, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Các biến thể Competition mạnh hơn một chút khi sở hữu công suất lên đến 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.
Với việc được bổ sung sức mạnh, M3 và M4 mới có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h khi được trang bị gói M Driver. Các biến thể Competition thậm chí còn có khả năng bứt tốc nhanh hơn khi hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h trong vòng chỉ 3,8 giây, giữ nguyên tốc độ tối đa 290 km/h.
Đối với những tín đồ của dòng xe hiệu năng cao BMW có thể thở phào nhẹ nhõm bởi công ty thông báo M3 và M4 tiêu chuẩn sẽ được cung cấp hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Hộp số này nhẹ hơn hộp số tự động 8 cấp khoảng 22,7 kg và BMW cho biết điều này giúp cải thiện sự phân bổ trọng lượng từ trước ra sau.
Trong khi đó, các biến thể Competition với chỉ số mô-men xoắn lớn hơn chỉ được cung cấp hộp số tự động, nhưng bù lại chức nang sang số phù hợp với vòng tua máy, đồng thời có thêm lẫy chuyển số gắn trên vô lăng.
Tất nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc bổ sung hệ dẫn động 4 bánh AWD. Được cung cấp riêng cho các biến thể Competition, hệ dẫn động M xDrive có khuynh hướng phân bổ lực về phía sau nhiều hơn và có bộ vi sai Active M phía sau.
Để đảm bảo mang đến cho người dùng cảm giác lái đặc trưng của BMW M, mô-men xoắn được chuyển đến bánh sau trong quá trình lái xe bình thường. Khi cần thêm lực kéo, lực sẽ được truyền đến bánh trước để tăng thêm độ bám dính.
Hệ dẫn động AWD có ba chế độ khác nhau bao gồm cài đặt 4WD mặc định. Chế độ 4WD Sport hướng nhiều mô-men xoắn đến bánh sau hơn trong quá trình lái và được thiết kế để hoạt động “đặc biệt tốt” trên đường đua. Khách hàng cũng có thể chọn chế độ 2WD để tắt hệ thống cân bằng điện tử và cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm dẫn động cầu sau thuần túy mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của hệ thống.
Ngoài ra, bộ đôi BMW M3 và M4 2021 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng Adaptive M Suspension, hệ thống lái M Servotronic, cùng gói trang bị tùy chọn M Drive Professional package với Kiểm soát lực kéo M Traction Control. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao mới cùng tùy chọn phanh gốm carbon.
Bên cạnh các thông số kỹ thuật hiệu suất ấn tượng, BMW M3 và M4 2021 còn sở hữu phần đầu xe táo bạo chắc chắn sẽ gây tranh cãi. Cụm lưới tản nhiệt hình quả thận kép với kích thước quá khổ cùng các hốc gió nổi bật và cụm đèn pha LED sắc sảo hai bên.
Phía trên lưới tản nhiệt là nắp ca-pô khá cơ bắp với nhiều đường gân dập nổi sắc nét. Ngoài ra, M3 và M4 mới còn sở hữu phần hông xe thể thao, gương khí động học và cản sau hầm hố hơn. Phần đuôi xe khá dữ dằn, đậm chất thể thao với ống xả dạng tứ và bộ khuếch tán táo bạo.
Khách hàng có thể đặt hàng gói ngoại thất M Carbon bổ sung thêm một số chi tiết nhựa gia cố bằng sợi cabon ở cánh gió phía sau, bộ khuếch tán và chụp gương chiếu hậu.
Các phiên bản tiêu chuẩn của M3 va M4 2021 được trang bị mâm xe hợp kim 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau. Các biến thể Competition sở hữu mâm xe lớn hơn kích thước 19 và 20 inch.
Những thay đổi về nội thất khá khiêm tốn, bao gồm vô lăng thể thao, nút nhấn start/stop màu đỏ và cần số đặc biệt ở biến thể Competition. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế ngồi thể thao mới được bọc bằng da Merino và lần đầu tiên có tính năng thông gió. Khách hàng có thể đặt mua ghế ngồi M Carbon nhẹ hơn 9,5 kg.
Những điểm nhấn nội thất nổi bật khác gồm có bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây.
Tại thị trường Mỹ, M3 2021 có giá khởi điểm từ 69.900 USD và M4 Coupe có giá từ 71.800 USD. Trong khi đó, biến thể M3 Competition có giá từ 72.800 USD và M4 Competition có giá từ 74.700 USD.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)