Tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2025, hãng xe điện Trung Quốc BYD đã chính thức giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới – BYD Atto 2, thuộc phân khúc hatchback chạy điện cỡ nhỏ.
Đây là mẫu xe nhắm đến người dùng đô thị trẻ với thiết kế hiện đại, công nghệ cao và mức giá được cho là “dễ chịu” – hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe điện hạng B tại khu vực. BYD Atto 2 sở hữu thiết kế mềm mại, khí động học với các đường nét bo tròn hiện đại. Cụm đèn trước và sau LED sắc sảo, phần đầu xe kín đặc trưng của dòng xe điện. Xe được phát triển trên nền tảng e-Platform 3.0 – nền tảng dành riêng cho xe điện, giúp tối ưu hóa không gian nội thất.
Khoang lái mang phong cách tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Các trang bị tiện nghi như điều hòa tự động, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây… cũng hiện diện.
Dù là xe đô thị, BYD Atto 2 được trang bị hệ truyền động điện cho khả năng tăng tốc linh hoạt, phản hồi nhanh và vận hành êm ái. Hệ thống pin Blade độc quyền – vốn nổi tiếng về độ an toàn và tuổi thọ cao – giúp xe đạt quãng đường hơn 400 km mỗi lần sạc (theo chuẩn NEDC). Đây là con số vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe cũng được tích hợp hàng loạt tính năng an toàn chủ động như: hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo va chạm trước (FCW), hỗ trợ phanh khẩn cấp (AEB)...
Tại Thái Lan, BYD Atto 2 sẽ là quân bài chiến lược để hãng mở rộng thị phần trong phân khúc xe điện đô thị – nơi người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến phương tiện di chuyển xanh, nhỏ gọn và dễ sử dụng.
Đây là mẫu xe nhắm đến người dùng đô thị trẻ với thiết kế hiện đại, công nghệ cao và mức giá được cho là “dễ chịu” – hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe điện hạng B tại khu vực. BYD Atto 2 sở hữu thiết kế mềm mại, khí động học với các đường nét bo tròn hiện đại. Cụm đèn trước và sau LED sắc sảo, phần đầu xe kín đặc trưng của dòng xe điện. Xe được phát triển trên nền tảng e-Platform 3.0 – nền tảng dành riêng cho xe điện, giúp tối ưu hóa không gian nội thất.
Khoang lái mang phong cách tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Các trang bị tiện nghi như điều hòa tự động, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây… cũng hiện diện.
Dù là xe đô thị, BYD Atto 2 được trang bị hệ truyền động điện cho khả năng tăng tốc linh hoạt, phản hồi nhanh và vận hành êm ái. Hệ thống pin Blade độc quyền – vốn nổi tiếng về độ an toàn và tuổi thọ cao – giúp xe đạt quãng đường hơn 400 km mỗi lần sạc (theo chuẩn NEDC). Đây là con số vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe cũng được tích hợp hàng loạt tính năng an toàn chủ động như: hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo va chạm trước (FCW), hỗ trợ phanh khẩn cấp (AEB)...
Tại Thái Lan, BYD Atto 2 sẽ là quân bài chiến lược để hãng mở rộng thị phần trong phân khúc xe điện đô thị – nơi người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến phương tiện di chuyển xanh, nhỏ gọn và dễ sử dụng.
Với xu hướng điện hóa đang lên tại Việt Nam, cùng sự mở rộng của BYD thông qua các kênh phân phối chính hãng như tại TP.HCM và Hà Nội, mẫu Atto 2 hoàn toàn có tiềm năng được đưa về Việt Nam trong năm 2025. Nếu được định giá hợp lý dưới 600 triệu đồng, đây sẽ là lựa chọn cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 5, Wuling HongGuang Mini EV, và cả những mẫu xe xăng đô thị như Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10.
BYD Atto 2 không chỉ là một mẫu xe điện đô thị mới, mà còn là tuyên ngôn về sự phổ cập hóa xe điện ở Đông Nam Á. Với thiết kế nhỏ gọn, công nghệ cao và hiệu suất vượt kỳ vọng trong tầm giá, Atto 2 hứa hẹn sẽ “phá băng” thị trường xe điện cỡ nhỏ tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, nếu được định vị đúng.