PhamDucManh
Thành viên mới
BYD đã bác bỏ các thông tin cho rằng hãng sẽ tạm dừng kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mexico.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hiện muốn chờ đến sau cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 trước khi đưa ra quyết định, theo Bloomberg. Trước đây, Donald Trump từng đe dọa áp thuế lên các phương tiện được sản xuất tại Mexico và xuất khẩu sang Mỹ.
BYD phủ nhận việc tạm dừng kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mexico cho đến sau cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11. Các nguồn tin gần gũi với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này cho biết họ muốn biết ai sẽ lãnh đạo nước Mỹ trong 4 năm tới trước khi chi tiền để xây dựng nhà máy ô tô ở phía nam biên giới. Tuy nhiên, BYD khẳng định thông tin này hoàn toàn không chính xác.
BYD, hiện đã bán các mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc ở Mexico, đã xem xét ba địa điểm trong nước, bao gồm một địa điểm gần Guadalajara, thành phố công nghệ mà Bloomberg ví như Thung lũng Silicon của California. Bloomberg tuyên bố quá trình lựa chọn đã bị tạm dừng, mặc dù nó có thể được khởi động lại – hoặc bị hủy bỏ – trong tương lai.
Nhưng khi trả lời Reuters sau khi câu chuyện ban đầu được công bố, giám đốc khu vực châu Mỹ của BYD, bà Stella Li, đã phủ nhận các cáo buộc, khẳng định "BYD không trì hoãn bất kỳ quyết định nào liên quan đến nhà máy ở Mexico."
Dựa trên những bình luận mà BYD đã đưa ra vào đầu năm nay, trong đó họ tuyên bố rằng bất kỳ chiếc xe nào họ sản xuất tại Mexico sẽ chỉ được bán trong khu vực, thì không quan trọng ai sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử, Donald Trump hay Kamala Harris, hoặc quan điểm của họ về việc nhập khẩu xe từ Trung Quốc vào Mỹ thông qua Mexico.
Cả các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đều không mấy hào hứng với việc xe điện Trung Quốc vào Mỹ từ bất kỳ quốc gia nào, vì cả lý do kinh tế và an ninh. Chính quyền Biden đã tuyên bố sẽ áp thuế cao đối với các xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc và đang xem xét các biện pháp để ngăn chặn các nhà sản xuất xe né tránh lệnh cấm, chẳng hạn như sản xuất xe ở Mexico. Trong khi đó, Trump cho biết ông sẽ xem xét việc áp thuế lên các xe đến từ Mexico, mặc dù quốc gia này là một phần của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).
Triển vọng về khả năng một ngày nào đó có thể xuất khẩu xe sang Mỹ từ Mexico nếu quan điểm thay đổi, dù đó là 10 hay 20 năm nữa, có thể đóng vai trò trong việc định hình kế hoạch của BYD.
Đối thủ của BYD, Tesla, đã cam kết xây dựng nhà máy tại Mexico, nhưng nhà máy này dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2024 và hiện tại phải mất ít nhất hai năm nữa. Công việc vẫn đang tiến triển, nhưng chậm hơn nhiều so với dự đoán của CEO Tesla, Elon Musk, khi ông công bố dự án vào mùa xuân năm 2023.
"Chúng tôi muốn nắm bắt được tình hình kinh tế toàn cầu trước khi đẩy mạnh dự án nhà máy tại Mexico," Musk nói trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư vào tháng 10 năm ngoái."
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hiện muốn chờ đến sau cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 trước khi đưa ra quyết định, theo Bloomberg. Trước đây, Donald Trump từng đe dọa áp thuế lên các phương tiện được sản xuất tại Mexico và xuất khẩu sang Mỹ.
BYD phủ nhận việc tạm dừng kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mexico cho đến sau cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11. Các nguồn tin gần gũi với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này cho biết họ muốn biết ai sẽ lãnh đạo nước Mỹ trong 4 năm tới trước khi chi tiền để xây dựng nhà máy ô tô ở phía nam biên giới. Tuy nhiên, BYD khẳng định thông tin này hoàn toàn không chính xác.
BYD, hiện đã bán các mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc ở Mexico, đã xem xét ba địa điểm trong nước, bao gồm một địa điểm gần Guadalajara, thành phố công nghệ mà Bloomberg ví như Thung lũng Silicon của California. Bloomberg tuyên bố quá trình lựa chọn đã bị tạm dừng, mặc dù nó có thể được khởi động lại – hoặc bị hủy bỏ – trong tương lai.
Nhưng khi trả lời Reuters sau khi câu chuyện ban đầu được công bố, giám đốc khu vực châu Mỹ của BYD, bà Stella Li, đã phủ nhận các cáo buộc, khẳng định "BYD không trì hoãn bất kỳ quyết định nào liên quan đến nhà máy ở Mexico."
Dựa trên những bình luận mà BYD đã đưa ra vào đầu năm nay, trong đó họ tuyên bố rằng bất kỳ chiếc xe nào họ sản xuất tại Mexico sẽ chỉ được bán trong khu vực, thì không quan trọng ai sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử, Donald Trump hay Kamala Harris, hoặc quan điểm của họ về việc nhập khẩu xe từ Trung Quốc vào Mỹ thông qua Mexico.
Cả các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đều không mấy hào hứng với việc xe điện Trung Quốc vào Mỹ từ bất kỳ quốc gia nào, vì cả lý do kinh tế và an ninh. Chính quyền Biden đã tuyên bố sẽ áp thuế cao đối với các xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc và đang xem xét các biện pháp để ngăn chặn các nhà sản xuất xe né tránh lệnh cấm, chẳng hạn như sản xuất xe ở Mexico. Trong khi đó, Trump cho biết ông sẽ xem xét việc áp thuế lên các xe đến từ Mexico, mặc dù quốc gia này là một phần của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).
Triển vọng về khả năng một ngày nào đó có thể xuất khẩu xe sang Mỹ từ Mexico nếu quan điểm thay đổi, dù đó là 10 hay 20 năm nữa, có thể đóng vai trò trong việc định hình kế hoạch của BYD.
Đối thủ của BYD, Tesla, đã cam kết xây dựng nhà máy tại Mexico, nhưng nhà máy này dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2024 và hiện tại phải mất ít nhất hai năm nữa. Công việc vẫn đang tiến triển, nhưng chậm hơn nhiều so với dự đoán của CEO Tesla, Elon Musk, khi ông công bố dự án vào mùa xuân năm 2023.
"Chúng tôi muốn nắm bắt được tình hình kinh tế toàn cầu trước khi đẩy mạnh dự án nhà máy tại Mexico," Musk nói trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư vào tháng 10 năm ngoái."
Last edited by a moderator: