lehung-autodaily
Administrator
Nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, Honda City sẽ là đối thủ "nặng kí" của Toyota Vios (giá từ 540 triệu) và một số mẫu xe khác như Mazda 2 (giá từ 527 triệu) và Nissan Sunny (giá từ 483 triệu). Ngôi vị "quán quân" về doanh số bán ra hiện đang thuộc về Vios thì "á quân" chính là Honda City trong phân khúc này.
Ngoại thất
Quay trở lại với Honda City 2014, xe được tăng chiều dài và chiều cao thêm 25mm và trục cơ sở lên 50mm và chiều rộng . Khoang hành lý của xe có dung tích lên đến 536 lít, tức ngang bằng những mẫu sedan hạng trung. Về thiết kế tổng thể, City 2014 vẫn mang vóc dáng từ thế hệ trước nhưng được thay đổi một số chi tiết như lưới tản nhiệt đơn cỡ lớn chứ không còn là 3 thanh chữ V mạ crom. Cụm đèn hậu được làm thấp xuống va kéo dài sang cửa hậu nhiều hơn đáng kể. Xe cũng có thêm bô mâm hợp kim 16 inch mới.
Nội thất
Phần nắp capô được vuốt thấp xuống về phía trước để tăng khả năng khí động học hơn nhưng lại gây khó chịu đôi chút cho tài xế vì khó quan sát được mũi xe của mình. Không gian nội thất của City 2014 vẫn đa số là nhựa đen nhám nhưng được chăm chút hơn, cụm đồng hồ đo tốc độ khá rõ nét, dễ dàng quan sát các thông số của xe. Bên cạnh đó, City 2014 lại thiếu đi đèn dành cho gương soi bên phụ, vẫn chưa có cụm điều hòa cho hàng ghế phía sau.
Xe được trang bị tiêu chuẩn kết nối Bluetooth cho điện thoại, các ứng dụng tương thích với iPhone (kết nối qua cổng HDMI), định vị vệ tinh thông qua smartphone, dàn âm thanh 8 loa (phiên bản hộp số CVT). Xe cũng có thêm camera lùi, cảm biến lùi được cung cấp dạng tùy chọn, túi khí phía trước và rèm.
Vận hành
Cung cấp sức mạnh cho Honda City 2014 vẫn là khối động cơ 1.5 lít, trục cam đơn đi kèm công nghệ đóng mở van biến thiên, công suất 118 mã lực tại 5.600 vòng/phút cùng mômen xoắn cực đại 145Nm tại 4600 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT vô cấp (vẫn có chế độ sang số tay với lẫy số tích hợp trên vô lăng). Sức mạnh của City 2014 khá phù hợp cho những con đường trong thành phố và vẫn dễ dàng vượt các xe khác trên đường cao tốc. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong nội đô là 6,5 lít/100km và 5.7 lít/100km trên xa lộ.
Tay lái của Honda City 2014 khá nhẹ nhàng, chính xác và phù hợp khi di chuyển trên phố nhưng có phần xử lí hơi chậm. Xe được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như phanh ABS, phanh khẩn cấp và ổn định, phân phối lực phanh, kiểm soát lực kéo điện tử.
Đánh giá chung
Honda City được tạo nên để nhắm vào những khách hàng trẻ tuổi và có mức thu nhập vừa phải. Nhìn chung, Honda City 2014 có sức mạnh động cơ, trang bị an toàn "nhỉnh" hơn đôi chút so các mẫu xe cùng phân khúc.
Khoa Nguyễn (TTTĐ)
Ngoại thất
Quay trở lại với Honda City 2014, xe được tăng chiều dài và chiều cao thêm 25mm và trục cơ sở lên 50mm và chiều rộng . Khoang hành lý của xe có dung tích lên đến 536 lít, tức ngang bằng những mẫu sedan hạng trung. Về thiết kế tổng thể, City 2014 vẫn mang vóc dáng từ thế hệ trước nhưng được thay đổi một số chi tiết như lưới tản nhiệt đơn cỡ lớn chứ không còn là 3 thanh chữ V mạ crom. Cụm đèn hậu được làm thấp xuống va kéo dài sang cửa hậu nhiều hơn đáng kể. Xe cũng có thêm bô mâm hợp kim 16 inch mới.
Nội thất
Phần nắp capô được vuốt thấp xuống về phía trước để tăng khả năng khí động học hơn nhưng lại gây khó chịu đôi chút cho tài xế vì khó quan sát được mũi xe của mình. Không gian nội thất của City 2014 vẫn đa số là nhựa đen nhám nhưng được chăm chút hơn, cụm đồng hồ đo tốc độ khá rõ nét, dễ dàng quan sát các thông số của xe. Bên cạnh đó, City 2014 lại thiếu đi đèn dành cho gương soi bên phụ, vẫn chưa có cụm điều hòa cho hàng ghế phía sau.
Xe được trang bị tiêu chuẩn kết nối Bluetooth cho điện thoại, các ứng dụng tương thích với iPhone (kết nối qua cổng HDMI), định vị vệ tinh thông qua smartphone, dàn âm thanh 8 loa (phiên bản hộp số CVT). Xe cũng có thêm camera lùi, cảm biến lùi được cung cấp dạng tùy chọn, túi khí phía trước và rèm.
Vận hành
Cung cấp sức mạnh cho Honda City 2014 vẫn là khối động cơ 1.5 lít, trục cam đơn đi kèm công nghệ đóng mở van biến thiên, công suất 118 mã lực tại 5.600 vòng/phút cùng mômen xoắn cực đại 145Nm tại 4600 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT vô cấp (vẫn có chế độ sang số tay với lẫy số tích hợp trên vô lăng). Sức mạnh của City 2014 khá phù hợp cho những con đường trong thành phố và vẫn dễ dàng vượt các xe khác trên đường cao tốc. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong nội đô là 6,5 lít/100km và 5.7 lít/100km trên xa lộ.
Tay lái của Honda City 2014 khá nhẹ nhàng, chính xác và phù hợp khi di chuyển trên phố nhưng có phần xử lí hơi chậm. Xe được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như phanh ABS, phanh khẩn cấp và ổn định, phân phối lực phanh, kiểm soát lực kéo điện tử.
Đánh giá chung
Honda City được tạo nên để nhắm vào những khách hàng trẻ tuổi và có mức thu nhập vừa phải. Nhìn chung, Honda City 2014 có sức mạnh động cơ, trang bị an toàn "nhỉnh" hơn đôi chút so các mẫu xe cùng phân khúc.
Khoa Nguyễn (TTTĐ)