Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025, Hyundai đã mang đến phiên bản thuần điện hoàn toàn mới của mẫu SUV đô thị Kona – hứa hẹn sẽ là “quân bài chiến lược” tiếp theo của hãng tại Đông Nam Á.
Không còn là mẫu xe đô thị đơn giản như trước, Kona Electric 2025 khoác lên mình phong cách thiết kế đậm chất tương lai, với dải LED chiếu sáng ban ngày kéo dài toàn chiều ngang đầu xe, kết hợp cùng cụm đèn pha LED tách rời – một phong cách đã thấy trên mẫu MPV Staria.
Phiên bản xuất hiện tại Bangkok còn được trang bị gói N Line thể thao, với lưới tản nhiệt mới, cản trước góc cạnh, mâm hai tông màu nổi bật, mái sơn đen và các chi tiết ốp thân xe mạnh mẽ. Tông màu đen – đỏ tương phản xuyên suốt thân xe càng khiến Kona Electric N Line trở nên cá tính hơn bao giờ hết.
Bên trong, khoang lái của Kona Electric gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, lấy công nghệ làm trung tâm. Xe sở hữu hai màn hình kỹ thuật số phục vụ cho cụm đồng hồ và giải trí trung tâm, hệ thống điều hòa dùng nút bấm riêng biệt, và đặc biệt là cần số dạng gạt nằm ngay dưới vô lăng.
Phiên bản N Line cũng mang đến những tiện nghi cao cấp như: vô lăng bọc da thể thao, đèn viền nội thất LED, sạc không dây, ghế thông gió và các điểm nhấn chỉ đỏ tinh tế.
Hyundai chưa công bố chi tiết cấu hình hệ truyền động cho thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, ở các thị trường khác, Kona Electric được xây dựng trên nền tảng 400V và có hai tùy chọn pin: 48,4 kWh (bản tiêu chuẩn) và 65,4 kWh (bản tầm xa). Cả hai đều sử dụng mô-tơ điện dẫn động cầu trước, mô-men xoắn 255 Nm và công suất từ 135 đến 218 mã lực, tùy phiên bản.
Việc Hyundai mang Kona Electric đến Thái Lan cho thấy hãng đang từng bước mở rộng dải sản phẩm xe điện tại khu vực ASEAN. Nhiều câu hỏi được đặt ra: Sau Thái Lan, liệu Philippines hay Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo? Theo một số nguồn tin, Hyundai Philippines nhiều khả năng sẽ ra mắt bản hybrid trước khi phân phối phiên bản thuần điện.
Dù chưa có thông báo chính thức, nhưng với sự hoàn thiện cao về thiết kế lẫn công nghệ, Kona Electric đang trở thành một lựa chọn sáng giá trong phân khúc SUV điện đô thị – nơi sự cạnh tranh đang ngày một khốc liệt.
Không còn là mẫu xe đô thị đơn giản như trước, Kona Electric 2025 khoác lên mình phong cách thiết kế đậm chất tương lai, với dải LED chiếu sáng ban ngày kéo dài toàn chiều ngang đầu xe, kết hợp cùng cụm đèn pha LED tách rời – một phong cách đã thấy trên mẫu MPV Staria.
Phiên bản xuất hiện tại Bangkok còn được trang bị gói N Line thể thao, với lưới tản nhiệt mới, cản trước góc cạnh, mâm hai tông màu nổi bật, mái sơn đen và các chi tiết ốp thân xe mạnh mẽ. Tông màu đen – đỏ tương phản xuyên suốt thân xe càng khiến Kona Electric N Line trở nên cá tính hơn bao giờ hết.
Bên trong, khoang lái của Kona Electric gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, lấy công nghệ làm trung tâm. Xe sở hữu hai màn hình kỹ thuật số phục vụ cho cụm đồng hồ và giải trí trung tâm, hệ thống điều hòa dùng nút bấm riêng biệt, và đặc biệt là cần số dạng gạt nằm ngay dưới vô lăng.
Phiên bản N Line cũng mang đến những tiện nghi cao cấp như: vô lăng bọc da thể thao, đèn viền nội thất LED, sạc không dây, ghế thông gió và các điểm nhấn chỉ đỏ tinh tế.
Hyundai chưa công bố chi tiết cấu hình hệ truyền động cho thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, ở các thị trường khác, Kona Electric được xây dựng trên nền tảng 400V và có hai tùy chọn pin: 48,4 kWh (bản tiêu chuẩn) và 65,4 kWh (bản tầm xa). Cả hai đều sử dụng mô-tơ điện dẫn động cầu trước, mô-men xoắn 255 Nm và công suất từ 135 đến 218 mã lực, tùy phiên bản.
Việc Hyundai mang Kona Electric đến Thái Lan cho thấy hãng đang từng bước mở rộng dải sản phẩm xe điện tại khu vực ASEAN. Nhiều câu hỏi được đặt ra: Sau Thái Lan, liệu Philippines hay Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo? Theo một số nguồn tin, Hyundai Philippines nhiều khả năng sẽ ra mắt bản hybrid trước khi phân phối phiên bản thuần điện.
Dù chưa có thông báo chính thức, nhưng với sự hoàn thiện cao về thiết kế lẫn công nghệ, Kona Electric đang trở thành một lựa chọn sáng giá trong phân khúc SUV điện đô thị – nơi sự cạnh tranh đang ngày một khốc liệt.