lehung-autodaily
Administrator
Được xây dựng dựa trên mẫu naked-bike Kawasaki Z900, phiên bản Z900 RS mới sở hữu thiết kế khác biệt đáng kể về kiểu dáng thiết kế lẫn động cơ. Có thể thấy rõ những điểm khác biệt này nằm ở bình xăng kiểu giọt nước cổ điển, yên xe đơn, cụm gương chiếu hậu tròn và đuôi xe được kéo dài.
Kawasaki Z900 RS có giá 395 triệu đồng tại Việt Nam. (Ảnh: Kawasaki MaxMoto)[/i]
Ngoài ra, khung xe của Z900 RS đã được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản tiêu chuẩn. Theo Kawasaki, hai chữ cái "RS" trong Z900 RS được viết tắt từ cụm “Retro Sport”. Bên cạnh đó, đèn pha và đèn hậu của Z900 RS cũng được thiết kế khá đơn giản như những mẫu mô tô của thập niên 70, nhưng bên trong đều sử dụng đèn LED.
Phiên bản Z900 RS cũng được trang bị phuộc USD ở bánh trước và giảm xóc dạng mono-shock ở phía sau, kết hợp với phanh ABS. Cụm đồng hồ đôi kết hợp analog và kỹ thuật số, màn hình LCD nhỏ gọn hiển thị rõ chỉ báo số, hành trình, mức độ nhiên liệu, nhiệt độ và nhiều thông số hữu ích khác. Bình xăng tròn dung tích 17 lít và trọng lượng khô là 214kg.
Về hiệu suất, Z900 RS mới được chia sẻ chung khối động cơ DOHC dung tích 948 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng từ bản Z900 thông thương. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được điều chỉnh để cung cấp ít sức mạnh hơn cho biến thể RS mới. Cụ thể, công suất tối đa mà Kawasaki Z900RS nhận được là 111 mã lực (giảm 14 mã lực so với Z900), trong khi đó mô-men xoắn cực đại cũng bị giảm từ 97,8Nm chỉ còn 72,5Nm. Đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống kiểm soát lực kéo hai chế độ, trong khi ở Z900 lại không có.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Ngoài ra, khung xe của Z900 RS đã được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản tiêu chuẩn. Theo Kawasaki, hai chữ cái "RS" trong Z900 RS được viết tắt từ cụm “Retro Sport”. Bên cạnh đó, đèn pha và đèn hậu của Z900 RS cũng được thiết kế khá đơn giản như những mẫu mô tô của thập niên 70, nhưng bên trong đều sử dụng đèn LED.
Phiên bản Z900 RS cũng được trang bị phuộc USD ở bánh trước và giảm xóc dạng mono-shock ở phía sau, kết hợp với phanh ABS. Cụm đồng hồ đôi kết hợp analog và kỹ thuật số, màn hình LCD nhỏ gọn hiển thị rõ chỉ báo số, hành trình, mức độ nhiên liệu, nhiệt độ và nhiều thông số hữu ích khác. Bình xăng tròn dung tích 17 lít và trọng lượng khô là 214kg.
Về hiệu suất, Z900 RS mới được chia sẻ chung khối động cơ DOHC dung tích 948 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng từ bản Z900 thông thương. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được điều chỉnh để cung cấp ít sức mạnh hơn cho biến thể RS mới. Cụ thể, công suất tối đa mà Kawasaki Z900RS nhận được là 111 mã lực (giảm 14 mã lực so với Z900), trong khi đó mô-men xoắn cực đại cũng bị giảm từ 97,8Nm chỉ còn 72,5Nm. Đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống kiểm soát lực kéo hai chế độ, trong khi ở Z900 lại không có.