Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025, Mazda chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu bán tải BT-50. Dù không thay đổi toàn diện, nhưng BT-50 2025 vẫn ghi dấu bằng hàng loạt tinh chỉnh từ ngoại thất đến công nghệ an toàn, mang đến hình ảnh hiện đại và giàu tiện nghi hơn.
Mazda BT-50 2025 được phân phối tại Thái Lan với 4 phiên bản, sử dụng 2 tùy chọn động cơ diesel, đi kèm giá bán dao động từ 762.000 baht (khoảng 575 triệu đồng) cho bản thấp nhất, đến 1.352.000 baht (khoảng 1,02 tỷ đồng) cho bản cao cấp nhất Double Cab 3.0 XTR 4x4.
Về thiết kế, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng mắt lưới sơn đen bóng, logo Mazda cỡ lớn và cụm đèn pha LED mới tích hợp dải định vị hình chữ L – thiết kế đang hiện diện trên CX-5 2024. Cản trước cũng được tái thiết kế với khe dẫn gió dạng air curtain, giúp tối ưu khí động học và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Phía sau, cửa thùng được nhấn nhá bằng đường gân nổi rõ nét, kết hợp cụm đèn hậu LED thiết kế mới và logo Mazda cỡ lớn, tạo nên sự đồng bộ với phần đầu xe. Mâm xe hợp kim cũng được làm mới với kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ hơn.
Bên trong khoang lái, BT-50 2025 được nâng cấp nhẹ nhưng hiệu quả. Bảng đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch có khả năng tùy biến giao diện, trong khi màn hình giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto. Các cổng kết nối USB-C hiện đại cũng được bổ sung để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Bản cao cấp nhất sử dụng ghế ngồi bọc da phối chất liệu Maztex và da lộn nhân tạo màu terracotta, tạo cảm giác sang trọng và ấm cúng. Tựa đầu ghế trước được thêu logo "BT-50", tạo điểm nhấn nhận diện độc đáo.
Về công nghệ an toàn, Mazda BT-50 2025 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như hỗ trợ lái khi tắc đường, phanh tự động khi có phương tiện cắt ngang phía sau và kiểm soát hành trình thông minh tích hợp nhận diện biển báo giao thông để điều chỉnh tốc độ tự động. Hệ thống phanh khẩn cấp AEB nay có thể phát hiện cả xe máy và người đi bộ tại giao lộ, trong khi tính năng giữ làn đường khẩn cấp có khả năng nhận diện ranh giới đường ngay cả khi không có vạch kẻ.
Về vận hành, BT-50 facelift tiếp tục sử dụng nền tảng từ Isuzu D-Max với hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy dầu 2.2L (RZ4F-TC) cho công suất 163 PS và mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Cao cấp hơn là động cơ 3.0L (4JJ3-TCX) cho công suất 190 PS và mô-men xoắn 450 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Riêng bản XTR cao nhất còn được trang bị khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, giúp cải thiện khả năng off-road trong những tình huống khó khăn.
Mazda BT-50 2025 được phân phối tại Thái Lan với 4 phiên bản, sử dụng 2 tùy chọn động cơ diesel, đi kèm giá bán dao động từ 762.000 baht (khoảng 575 triệu đồng) cho bản thấp nhất, đến 1.352.000 baht (khoảng 1,02 tỷ đồng) cho bản cao cấp nhất Double Cab 3.0 XTR 4x4.
Về thiết kế, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng mắt lưới sơn đen bóng, logo Mazda cỡ lớn và cụm đèn pha LED mới tích hợp dải định vị hình chữ L – thiết kế đang hiện diện trên CX-5 2024. Cản trước cũng được tái thiết kế với khe dẫn gió dạng air curtain, giúp tối ưu khí động học và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Phía sau, cửa thùng được nhấn nhá bằng đường gân nổi rõ nét, kết hợp cụm đèn hậu LED thiết kế mới và logo Mazda cỡ lớn, tạo nên sự đồng bộ với phần đầu xe. Mâm xe hợp kim cũng được làm mới với kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ hơn.
Bên trong khoang lái, BT-50 2025 được nâng cấp nhẹ nhưng hiệu quả. Bảng đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch có khả năng tùy biến giao diện, trong khi màn hình giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto. Các cổng kết nối USB-C hiện đại cũng được bổ sung để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Bản cao cấp nhất sử dụng ghế ngồi bọc da phối chất liệu Maztex và da lộn nhân tạo màu terracotta, tạo cảm giác sang trọng và ấm cúng. Tựa đầu ghế trước được thêu logo "BT-50", tạo điểm nhấn nhận diện độc đáo.
Về công nghệ an toàn, Mazda BT-50 2025 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như hỗ trợ lái khi tắc đường, phanh tự động khi có phương tiện cắt ngang phía sau và kiểm soát hành trình thông minh tích hợp nhận diện biển báo giao thông để điều chỉnh tốc độ tự động. Hệ thống phanh khẩn cấp AEB nay có thể phát hiện cả xe máy và người đi bộ tại giao lộ, trong khi tính năng giữ làn đường khẩn cấp có khả năng nhận diện ranh giới đường ngay cả khi không có vạch kẻ.
Về vận hành, BT-50 facelift tiếp tục sử dụng nền tảng từ Isuzu D-Max với hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy dầu 2.2L (RZ4F-TC) cho công suất 163 PS và mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Cao cấp hơn là động cơ 3.0L (4JJ3-TCX) cho công suất 190 PS và mô-men xoắn 450 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Riêng bản XTR cao nhất còn được trang bị khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, giúp cải thiện khả năng off-road trong những tình huống khó khăn.