lehung-autodaily
Administrator
Chiếc Mercedes-AMG GT R Pro thứ 2 về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu trắng, tem màu đen và nội thất bọc da màu đen. Đây chính là chiếc mà doanh nhân Minh Nhựa đã đặt mua cách đây nhiều tháng tại một showroom kinh doanh siêu xe có tiếng ở Sài Gòn. Gần đây, vị doanh nhân này cũng đã chia tay chiếc Aston Martin Vantage V8 như bước chạy đà để đón chiếc AMG GT R Pro màu trắng này.
AMG GT R Pro được giới thiệu lần đầu vào giữa năm 2019 với thiết kế nâng cấp lấy cảm hứng từ những phiên bản đường đua. So với bản GT R, bản Pro chỉ có một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất. Cản trước kết nối với thân xe thông qua 2 giá kết nối, vây cá xuất hiện 2 bên đầu xe chính là điểm khác biệt lớn nhất ở đầu xe. Phần cản này cũng có thiết kế bè rộng, kết hợp hai hốc hút gió cỡ lớn 2 bên. Phía trên vẫn là cụm lưới tản nhiệt AMG quen thuộc, cụm đèn pha LED và đèn định vị móc câu.
Mâm trước và sau sơn đen với kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. Đĩa phanh bên trong cỡ lớn đi kèm cùm phanh AMG màu đen. Thanh ốp ở mang cá làm từ chất liệu carbon đi kèm logo V8 Biturbo. Gương chiếu hậu ốp carbon và bộ tem màu đen xuất hiện 2 bên thân xe.
Đuôi xe không có nhiều thay đổi so với bản GT R. Cánh lướt gió gắn cố định làm từ carbon, cản sau phong cách xe đua với các cánh chia gió cỡ lớn làm từ carbon, ống xả đặt chính giữa. Logo AMG bên trái và GT R bên phải. Cụm đèn hậu đạng LED thiết kế 3D ấn tượng. Mui xe làm từ chất liệu carbon cũng là điểm nhấn tại ngoại thất.
Cản trước ốp carbon.
Ở bên trong, nội thất thiết kế tương tự bản GT R. 2 ghế ngồi lấy cảm hứng thiết kế từ xe đua bọc da lộn với các chi tiết mút êm. Logo AMG màu trắng xám, khung giá bảo vệ phía sau có màu trắng. Vô-lăng AMG bọc da lộn, 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng, lẫy chuyển số thể thao phía sau. Khoang cabin cũng được ốp khá nhiều carbon, chất liệu không thể thiếu trong những chiếc siêu xe.
AMG GT R Pro được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn 10,25 inch. Núm xoay chuyển chế độ lấi trên vô-lăng hoặc nút gạt trên cụm điều khiển trung tâm. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Ngoài nút khởi động thông minh, dưới bệ tỳ tay còn có một khe cắm chìa khoá và có thể nổ máy xe mà không cần đạp phanh.
Về truyền động, AMG GT R Pro được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô men xoắn cực đại 700Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 318 km/h.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Nguyễn Huy Tuấn
AMG GT R Pro được giới thiệu lần đầu vào giữa năm 2019 với thiết kế nâng cấp lấy cảm hứng từ những phiên bản đường đua. So với bản GT R, bản Pro chỉ có một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất. Cản trước kết nối với thân xe thông qua 2 giá kết nối, vây cá xuất hiện 2 bên đầu xe chính là điểm khác biệt lớn nhất ở đầu xe. Phần cản này cũng có thiết kế bè rộng, kết hợp hai hốc hút gió cỡ lớn 2 bên. Phía trên vẫn là cụm lưới tản nhiệt AMG quen thuộc, cụm đèn pha LED và đèn định vị móc câu.
Mâm trước và sau sơn đen với kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. Đĩa phanh bên trong cỡ lớn đi kèm cùm phanh AMG màu đen. Thanh ốp ở mang cá làm từ chất liệu carbon đi kèm logo V8 Biturbo. Gương chiếu hậu ốp carbon và bộ tem màu đen xuất hiện 2 bên thân xe.
Đuôi xe không có nhiều thay đổi so với bản GT R. Cánh lướt gió gắn cố định làm từ carbon, cản sau phong cách xe đua với các cánh chia gió cỡ lớn làm từ carbon, ống xả đặt chính giữa. Logo AMG bên trái và GT R bên phải. Cụm đèn hậu đạng LED thiết kế 3D ấn tượng. Mui xe làm từ chất liệu carbon cũng là điểm nhấn tại ngoại thất.
Cản trước ốp carbon.
Ở bên trong, nội thất thiết kế tương tự bản GT R. 2 ghế ngồi lấy cảm hứng thiết kế từ xe đua bọc da lộn với các chi tiết mút êm. Logo AMG màu trắng xám, khung giá bảo vệ phía sau có màu trắng. Vô-lăng AMG bọc da lộn, 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng, lẫy chuyển số thể thao phía sau. Khoang cabin cũng được ốp khá nhiều carbon, chất liệu không thể thiếu trong những chiếc siêu xe.
AMG GT R Pro được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn 10,25 inch. Núm xoay chuyển chế độ lấi trên vô-lăng hoặc nút gạt trên cụm điều khiển trung tâm. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Ngoài nút khởi động thông minh, dưới bệ tỳ tay còn có một khe cắm chìa khoá và có thể nổ máy xe mà không cần đạp phanh.
Về truyền động, AMG GT R Pro được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô men xoắn cực đại 700Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 318 km/h.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Nguyễn Huy Tuấn