lehung-autodaily
Administrator
Tại Việt Nam, hẳn mọi người đều biết đến những mẫu Porsche 911 có tầm giá từ 8-11 tỷ đồng vốn được nhiều dân chơi ưa chuộng. Tuy nhiên theo mình được biết thì mẫu 911 Turbo S có hiệu suất cao đến nay mới chỉ có khoảng 3 chiếc về nước thông qua đại lý nhập khẩu chính hãng. Chiếc Porsche 911 Turbo S mình giới thiệu đến mọi người có giá trị không hề rẻ khi giá trị lăn bánh lên đến hơn 16 tỷ đồng.
Khác với chiếc đầu tiên thì chiếc Porsche 911 Turbo S của đại gia Sài Thành có ngoại thất sơn màu xanh dương nổi bật. Chia sẻ một chút với mọi người thì màu sơn này vốn được ra mắt dành cho dòng xe hiệu năng cao 911 GT3, song bước sang đời xe 2021 màu xanh này đã có trên các phiên bản khác của Porsche 911. Giá bán của màu sơn này trên trang chủ hãng xe Đức cũng lên tới 196,2 triệu đồng.
So với phiên bản thường, mình nghĩ diện mạo chiếc Porsche 911 Turbo S thể thao và hầm hố hơn đáng kể. Cản trước với ốp cản trước tạo hình ốc gió hình chữ nhật liền mạch hơn. Phiên bản này vẫn sử dụng cụm đèn chiếu sáng đặc trưng của dòng 911. Vòm bánh sau bổ sung thêm hốc hút gió để tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh.
Tiếp đến là phần đuôi xe cho mình cảm nhận nét thể thao rõ rệt hơn, nhất là chi tiết cánh gió thiết lập năm chế độ khác nhau để tăng tính khí động học cho xe. Cụm đèn hậu LED kéo dài vắt ngang đuôi xe. Cản sau bổ sung hai hốc gió nhỏ, nhưng không có bộ khuếch tán mà chỉ có bộ ốp màu đen. Một trang bị đáng giá khác trên chiếc siêu xe này là hệ thống ống xả thể thao với chụp pô sơn đen bóng.
Như mọi người đã thấy, chiếc Porsche 911 Turbo S này được chủ nhân lựa chọn bộ mâm Turbo S Exclusive Design với thiết kế 5 chấu dạng bông hoa nhưng không làm mất vẻ thể thao của xe. Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở bánh trước 21 inch ở bánh sau, sơn đen bên trong và phay bề mặt tông màu sáng. Bên cạnh đó, anh em có thể nhận thấy sự khác biệt giữa bản thường với bản Turbo S này là ốc khóa bánh trung tâm.
Hệ thống phanh gốm – sợi carbon tổng hợp (PCCB) là trang bị tiêu chuẩn của Porsche 911 Turbo S nhưng đi kèm cùm phanh sơn màu vàng nổi bật. Ngoài ốc khóa bánh và đĩa phanh, mọi người có thể thấy 911 Turbo S sử dụng cụm đèn chiếu sáng LED Matrix với khả năng đánh đèn theo góc lái (PDLS +).
Khoang nội thất chiếc Porsche 911 Turbo S thứ hai về Việt Nam là tùy chọn bọc da Club với màu nâu Truffle Brown và nhấn nhá bằng đường chỉ khâu tương phản màu xám Crayon. Dù không có hình ảnh minh họa nhưng theo thông tin mình nắm được thì chủ xe còn lựa chọn option ốp trang trí nội thất bằng sợi carbon bóng. Đồng hồ Sport Chrono có mặt màu đen đặt chính giữa táp-lô.
Về hiệu suất, mình nghĩ anh em mê xe sẽ khá ngạc nhiên khi mẫu xe của Porsche mạnh ngang siêu xe, bởi cung cấp sức mạnh cho chiếc 911 Turbo S là khối động cơ boxer 6 xy-lanh tăng áp kép với dung tích 3.8 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Công suất thậm chí mạnh hơn cả động cơ V10 5.2L của Lamborghini Huracan STO mọi người à.
Kết hợp với khối động cơ này là hộp số PDK, giúp truyền sức mạnh đến cả bốn bánh. Nhờ đó mà chiếc xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây, 0-200 km/h tốn 8,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h. Chia sẻ thêm với anh em, hệ thống quản lý lực kéo PTM ở hệ dẫn động 4 bánh mang đến khả năng chuyển đổi lực xoắn linh hoạt hơn khi chuyển tới 500 Nm cho 2 bánh trước.
Khác với chiếc đầu tiên thì chiếc Porsche 911 Turbo S của đại gia Sài Thành có ngoại thất sơn màu xanh dương nổi bật. Chia sẻ một chút với mọi người thì màu sơn này vốn được ra mắt dành cho dòng xe hiệu năng cao 911 GT3, song bước sang đời xe 2021 màu xanh này đã có trên các phiên bản khác của Porsche 911. Giá bán của màu sơn này trên trang chủ hãng xe Đức cũng lên tới 196,2 triệu đồng.
So với phiên bản thường, mình nghĩ diện mạo chiếc Porsche 911 Turbo S thể thao và hầm hố hơn đáng kể. Cản trước với ốp cản trước tạo hình ốc gió hình chữ nhật liền mạch hơn. Phiên bản này vẫn sử dụng cụm đèn chiếu sáng đặc trưng của dòng 911. Vòm bánh sau bổ sung thêm hốc hút gió để tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh.
Tiếp đến là phần đuôi xe cho mình cảm nhận nét thể thao rõ rệt hơn, nhất là chi tiết cánh gió thiết lập năm chế độ khác nhau để tăng tính khí động học cho xe. Cụm đèn hậu LED kéo dài vắt ngang đuôi xe. Cản sau bổ sung hai hốc gió nhỏ, nhưng không có bộ khuếch tán mà chỉ có bộ ốp màu đen. Một trang bị đáng giá khác trên chiếc siêu xe này là hệ thống ống xả thể thao với chụp pô sơn đen bóng.
Như mọi người đã thấy, chiếc Porsche 911 Turbo S này được chủ nhân lựa chọn bộ mâm Turbo S Exclusive Design với thiết kế 5 chấu dạng bông hoa nhưng không làm mất vẻ thể thao của xe. Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở bánh trước 21 inch ở bánh sau, sơn đen bên trong và phay bề mặt tông màu sáng. Bên cạnh đó, anh em có thể nhận thấy sự khác biệt giữa bản thường với bản Turbo S này là ốc khóa bánh trung tâm.
Hệ thống phanh gốm – sợi carbon tổng hợp (PCCB) là trang bị tiêu chuẩn của Porsche 911 Turbo S nhưng đi kèm cùm phanh sơn màu vàng nổi bật. Ngoài ốc khóa bánh và đĩa phanh, mọi người có thể thấy 911 Turbo S sử dụng cụm đèn chiếu sáng LED Matrix với khả năng đánh đèn theo góc lái (PDLS +).
Khoang nội thất chiếc Porsche 911 Turbo S thứ hai về Việt Nam là tùy chọn bọc da Club với màu nâu Truffle Brown và nhấn nhá bằng đường chỉ khâu tương phản màu xám Crayon. Dù không có hình ảnh minh họa nhưng theo thông tin mình nắm được thì chủ xe còn lựa chọn option ốp trang trí nội thất bằng sợi carbon bóng. Đồng hồ Sport Chrono có mặt màu đen đặt chính giữa táp-lô.
Về hiệu suất, mình nghĩ anh em mê xe sẽ khá ngạc nhiên khi mẫu xe của Porsche mạnh ngang siêu xe, bởi cung cấp sức mạnh cho chiếc 911 Turbo S là khối động cơ boxer 6 xy-lanh tăng áp kép với dung tích 3.8 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Công suất thậm chí mạnh hơn cả động cơ V10 5.2L của Lamborghini Huracan STO mọi người à.
Kết hợp với khối động cơ này là hộp số PDK, giúp truyền sức mạnh đến cả bốn bánh. Nhờ đó mà chiếc xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây, 0-200 km/h tốn 8,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h. Chia sẻ thêm với anh em, hệ thống quản lý lực kéo PTM ở hệ dẫn động 4 bánh mang đến khả năng chuyển đổi lực xoắn linh hoạt hơn khi chuyển tới 500 Nm cho 2 bánh trước.