Sau chặng khai màn bùng nổ cảm xúc, chặng 2 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 (VMRC 2024) tiếp tục chứng kiến rất nhiều diễn biến kịch tính khi đấu trường Đại Nam được ban tổ chức gia tăng độ khó mang đến nhiều thử thách hơn cho 44 tay đua.
Ngày 14/7, chặng 2 VMRC 2024 đã chính thức quay lại trường đua Đại Nam, mang đến cho khán giả một bữa tiệc tốc độ cuối tuần vô cùng sôi động. Khác biệt so với chặng khai màn, trường đua Đại Nam đã được cấu trúc lại để gia tăng độ khó.
Cụ thể, tổng chiều dài của đường đua được rút ngắn lại chỉ còn 1.800m, ngắn hơn 400m so với chặng 1 nhưng số góc cua lại tăng lên 15, bao gồm 9 khúc cua phải và 6 khúc cua trái. Đặc biệt, những khúc cua liên tục từ cua 6 đến cua 12 là đoạn đường hứa hẹn những màn so kè gay gắt khi các cặp cua trái-phải được bố trí dày đặc và so le nhau liên tiếp. Sơ đồ đường đua mới này khiến các tay đua phải tập trung cao độ để làm sao xe vẫn thăng bằng mà vẫn giữ được tốc độ để cạnh tranh với các đối thủ.
Chặng 2 VMRC 2024 tiếp tục diễn ra với 4 hệ đua hấp dẫn, bao gồm: Vietnam Talent Cup, NSF250, Winner X 150 và SP150. Tất cả các tay đua ở 4 hệ đua đều thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những pha thi đấu mãn nhãn, rực lửa.
Hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF 100
Mở màn cho chặng 2 VRMC 2024 là hệ đua Vietnam Talent Cup – NSF 100. Hệ đua tài năng trẻ diễn ra với 9 vận động viên tranh tài. Sau chặng khai màn, 3 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Võ Nhật Duy (15 điểm), Nguyễn Hữu Pháp Trí (13 điểm) và Jordi Nam (11 điểm). Đáng tiếc, Pháp Trí không thể tham gia cuộc đua ở chặng 2 vì lý do cá nhân.
Tại chặng 2 VMRC 2024, tay đua Yao Ze Tai (Bon Bon – số đeo 69), bất ngờ giành được vị trí xuất phát đầu tiên. Vị trí xuất phát thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Nhật Duy (số đeo 49) và Jordi Nam (số đeo 77).
Biến số đã xảy ra ở vòng đua đầu tiên khi tay đua Nhật Huy (số đeo 25) với vị trí xuất phát thứ 4 nhưng đã mạnh mẽ vươn lên dẫn đầu đoàn đua nhờ những cú vào cua, tăng tốc tốt. Chạy ngay phía sau Nhật Huy là tay đua mang số đeo 49 – Nhật Duy. Tâm điểm của cuộc đua tranh vị trí dẫn đầu lúc này đổ dồn về 2 tay đua Nhật Huy và Nhật Duy.
Sau 2 lap đầu, Nhật Duy vươn lên giành lấy vị trí số 1, tiếp theo là Nhật Huy, thứ 3 là Bonbon (số đeo 69). Cuộc cạnh tranh giữa 3 tay đua vô cùng quyết liệt. Tay đua BonBon thể hiện quyết tâm rất lớn để giành lại những gì đã mất. Tuy nhiên, ở những vòng đua tiếp theo, Nhật Duy với phong độ thi đấu ổn định đã dần nới rộng khoảng cách với 2 tay đua phía sau và băng băng về đích ở vị trí đầu tiên.
Trong khi đó, cuộc chiến giành vị trí thứ 2 vẫn nóng đến những mét đường đua cuối cùng. BonBon chọn thay đổi đường đua liên tục để tấn công, khiến Nhật Huy bị phân tâm, nhưng vẫn chưa thể bứt lên được. Cả hai tay đua số đeo 25 và 69 đã cống hiến cho khán giả những pha tranh tài rất hồi hộp và mãn nhãn. Kết thúc 8 vòng, Nhật Huy về đích thứ 2 và BonBon giành vị trí thứ 3.
Hạng mục NSF 250
Tiếp theo là hệ đua mới của giải đua VMRC 2024. Hệ đua NSF 250 là hệ đua gay cấn và kịch tính hơn rất nhiều so với hệ đua NSF 100 nhờ sử dụng xe có động cơ mạnh mẽ hơn. Ở chặng khai màn, chúng ta đã được chứng kiến những pha so tài nảy lửa, hấp dẫn và tìm ra được 3 tay đua xuất sắc nhất là Nguyễn Vũ Phương (15 điểm), Trần Gia Huy (13 điểm) và Yao Ying Yi - Nana (11 điểm).
Đáng chú ý, đây vẫn là những cái tên giành được vị trí xuất phát trong top đầu tại chặng 2 VMRC 2024. Chỉ có điều Nana (số đeo 74) sẽ xuất phát ở vị trí thứ 4 còn vị trí xuất phát thứ 3 lại thuộc về Nguyễn Trung Kiên (số đeo 46). Vũ Phương (số đeo 03) xuất phát ở vị trí đầu tiên và Gia Huy (số đeo 51) có được vị trí xuất phát thứ 2.
Sau cú đề-pa, các tay đua dẫn đầu vẫn giữ được vị trí xuất phát. Cụ thể, 3 vị trí đầu tiên lần lượt thuộc về Vũ Phương, Gia Huy và Trung Kiên. Sang vòng đua thứ 2, Vũ Phương đã tạo được khoảng cách thoải mái với nhóm bám đuổi phía sau và thể hiện phong độ thi đấu rất xuất sắc.
Ở những vòng đua sau đó, Vũ Phương tiếp tục nới rộng khoảng cách và bỏ xa các tay đua còn lại. Tay đua mang số đeo 03 luôn trong trạng thái “cô đơn trên đỉnh” và xuất sắc về đích ở vị trí số 1 sau 10 vòng, đánh dấu 2 lần về nhất liên tiếp.
Trong khi đó, cuộc đua giành vị trí thứ 2 trên bục podium lại căng thẳng đến tận phút chót. Suốt cả 9 vòng đua đầu, Gia Huy bảo vệ tốt vị trí thứ 2 ngay sau Vũ Phương. Thế nhưng, một chút sơ sẩy ở vòng đua cuối cùng đã khiến Gia Huy bị tuột mất vị trí thứ 2 trên bục podium cho Trung Kiên, và ngậm ngùi giữ vị trí thứ 3.
Hạng mục Winner X 150
Đây là hệ đua được nhiều fan hâm mộ tốc độ mong chờ nhất bởi những màn tranh tài nảy lửa cùng tiếng động cơ rền vang dễ dàng mang lại cảm giác vô cùng phấn khích. Sau chặng khai màn, 3 tay đua đang có số điểm cao nhất là Nguyễn Hoàng Tiến (15 điểm), Lê Vũ Trường Giang (13 điểm) và Nguyễn Nhật Trường (11 điểm).
Tuy nhiên, thứ tự xếp hạng có thể thay đổi sau chặng 2 khi Minh Quốc (số đeo 07) là tay đua ghi được dấu ấn nổi bật ở chặng 1 với màn thi đấu ấn tượng, thể hiện rõ tham vọng giành vị trí trên bục podium, đã giành được vị trí xuất phát đầu tiên tại chặng 2. Các vị trí xuất phát thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Thành Nhơn (số đeo 13) và Tiến Thành (số đeo 63).
Đúng như dự đoán, chặng 2 VMRC 2024 đánh dấu một ngày thi đấu thăng hoa của Minh Quốc khi anh thể hiện được phong độ thi đấu ấn tượng và bảo vệ tốt vị trí dẫn đầu của mình bất chấp thời tiết bất ngờ đổ mưa nhẹ ngay từ vòng đầu tiên và áp lực cạnh tranh từ phía các tay đua bám đuổi phía sau không ngừng gia tăng. Với quyết tâm và bản lĩnh thi đấu tuyệt vời, Minh Quốc đã dẫn đầu cả chặng đua và xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên sau 10 vòng.
Trong khi đó, cuộc đua giành vị trí thứ 2 vô cùng kịch tính, liên tục là những pha bám đuổi, so kè nảy lửa giữa các tay đua Nhật Trường, Trường Giang, Thành Nhơn, Hoàng Tiến. Kết thúc 10 vòng, Nhật Trường (số đeo 96) về đích thứ 2 còn Trường Giang (số đeo 54) về đích thứ 3.
Hạng mục SP150
Hệ đua cuối cùng của chặng 2 VMRC 2024 là SP150. Đây là hệ đua kịch tích nhất, có nhiều tay đua tham gia nhất cùng sự xuất hiện các dòng xe của nhiều thương hiệu khác nhau, bao gồm: Honda CBR150R, Yamaha R15, Suzuki GSX-R150. Tại chặng 1, hạng mục SP150 đã chứng kiến sự bất ngờ khi người về đích đầu tiên là Vũ Thanh – tay đua đã kiên trì bám đuổi và tận dụng sự cố của Anh Tuấn ở vòng cuối để giành vị trí số 1 trên bục podium.
Tuy nhiên, cơ hội giành vị trí nhất chặng 2 cho Anh Tuấn là rất lớn khi tay đua mang số đeo 78 này tiếp tục giành được vị trí xuất phát đầu tiên. Vị trí xuất phát thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Khánh Lộc (68) và Minh Phụng (số đeo 26).
Do điều kiện trời mưa nên ban tổ chức đã rút từ 12 laps đua xuống còn 10 laps đua. Điều kiện mặt đường ướt khiến các tay đua phải thi đấu thận trọng hơn. Thế nhưng, với kinh nghiệm và tài năng của các tay đua, khán giả vẫn được chứng kiến những pha tranh tài nảy lửa, những cú vào cua, tăng tốc đầy cảm xúc.
Anh Tuấn với phong độ thi đấu ổn định, không để lộ bất kỳ sai sót nào đã duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt cả chặng đấu. Tay đua số 78 dễ dàng về đích ở vị trí đầu tiên bất chấp trời mưa, đường ướt. Vị trí thứ 2 trên bục podium thuộc về Nguyễn Vũ Thanh (số đeo 19). Đây là một thành tích ấn tượng dành cho Vũ Thanh khi anh chỉ có được vị trí xuất phát thứ 7. Vị trí thứ 3 trên bục podium thuộc về Nguyễn Minh Cương (số đeo 95).
Chặng 2 VMRC 2024 đã khép lại với bầu không khí cuồng nhiệt đến nghẹt thở. Các tay đua thi đấu máu lửa, đầy quyết tâm và cống hiến cho khán giả những màn tranh tài tốc độ cực kỳ mãn nhãn. Hẹn gặp lại các fan hâm mộ bộ môn thể thao tốc độ trong nước tại chặng 3 VMRC 2024 sắp tới nhé!
Ngày 14/7, chặng 2 VMRC 2024 đã chính thức quay lại trường đua Đại Nam, mang đến cho khán giả một bữa tiệc tốc độ cuối tuần vô cùng sôi động. Khác biệt so với chặng khai màn, trường đua Đại Nam đã được cấu trúc lại để gia tăng độ khó.
Cụ thể, tổng chiều dài của đường đua được rút ngắn lại chỉ còn 1.800m, ngắn hơn 400m so với chặng 1 nhưng số góc cua lại tăng lên 15, bao gồm 9 khúc cua phải và 6 khúc cua trái. Đặc biệt, những khúc cua liên tục từ cua 6 đến cua 12 là đoạn đường hứa hẹn những màn so kè gay gắt khi các cặp cua trái-phải được bố trí dày đặc và so le nhau liên tiếp. Sơ đồ đường đua mới này khiến các tay đua phải tập trung cao độ để làm sao xe vẫn thăng bằng mà vẫn giữ được tốc độ để cạnh tranh với các đối thủ.
Chặng 2 VMRC 2024 tiếp tục diễn ra với 4 hệ đua hấp dẫn, bao gồm: Vietnam Talent Cup, NSF250, Winner X 150 và SP150. Tất cả các tay đua ở 4 hệ đua đều thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những pha thi đấu mãn nhãn, rực lửa.
Hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF 100
Mở màn cho chặng 2 VRMC 2024 là hệ đua Vietnam Talent Cup – NSF 100. Hệ đua tài năng trẻ diễn ra với 9 vận động viên tranh tài. Sau chặng khai màn, 3 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Võ Nhật Duy (15 điểm), Nguyễn Hữu Pháp Trí (13 điểm) và Jordi Nam (11 điểm). Đáng tiếc, Pháp Trí không thể tham gia cuộc đua ở chặng 2 vì lý do cá nhân.
Tại chặng 2 VMRC 2024, tay đua Yao Ze Tai (Bon Bon – số đeo 69), bất ngờ giành được vị trí xuất phát đầu tiên. Vị trí xuất phát thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Nhật Duy (số đeo 49) và Jordi Nam (số đeo 77).
Biến số đã xảy ra ở vòng đua đầu tiên khi tay đua Nhật Huy (số đeo 25) với vị trí xuất phát thứ 4 nhưng đã mạnh mẽ vươn lên dẫn đầu đoàn đua nhờ những cú vào cua, tăng tốc tốt. Chạy ngay phía sau Nhật Huy là tay đua mang số đeo 49 – Nhật Duy. Tâm điểm của cuộc đua tranh vị trí dẫn đầu lúc này đổ dồn về 2 tay đua Nhật Huy và Nhật Duy.
Sau 2 lap đầu, Nhật Duy vươn lên giành lấy vị trí số 1, tiếp theo là Nhật Huy, thứ 3 là Bonbon (số đeo 69). Cuộc cạnh tranh giữa 3 tay đua vô cùng quyết liệt. Tay đua BonBon thể hiện quyết tâm rất lớn để giành lại những gì đã mất. Tuy nhiên, ở những vòng đua tiếp theo, Nhật Duy với phong độ thi đấu ổn định đã dần nới rộng khoảng cách với 2 tay đua phía sau và băng băng về đích ở vị trí đầu tiên.
Trong khi đó, cuộc chiến giành vị trí thứ 2 vẫn nóng đến những mét đường đua cuối cùng. BonBon chọn thay đổi đường đua liên tục để tấn công, khiến Nhật Huy bị phân tâm, nhưng vẫn chưa thể bứt lên được. Cả hai tay đua số đeo 25 và 69 đã cống hiến cho khán giả những pha tranh tài rất hồi hộp và mãn nhãn. Kết thúc 8 vòng, Nhật Huy về đích thứ 2 và BonBon giành vị trí thứ 3.
Hạng mục NSF 250
Tiếp theo là hệ đua mới của giải đua VMRC 2024. Hệ đua NSF 250 là hệ đua gay cấn và kịch tính hơn rất nhiều so với hệ đua NSF 100 nhờ sử dụng xe có động cơ mạnh mẽ hơn. Ở chặng khai màn, chúng ta đã được chứng kiến những pha so tài nảy lửa, hấp dẫn và tìm ra được 3 tay đua xuất sắc nhất là Nguyễn Vũ Phương (15 điểm), Trần Gia Huy (13 điểm) và Yao Ying Yi - Nana (11 điểm).
Đáng chú ý, đây vẫn là những cái tên giành được vị trí xuất phát trong top đầu tại chặng 2 VMRC 2024. Chỉ có điều Nana (số đeo 74) sẽ xuất phát ở vị trí thứ 4 còn vị trí xuất phát thứ 3 lại thuộc về Nguyễn Trung Kiên (số đeo 46). Vũ Phương (số đeo 03) xuất phát ở vị trí đầu tiên và Gia Huy (số đeo 51) có được vị trí xuất phát thứ 2.
Sau cú đề-pa, các tay đua dẫn đầu vẫn giữ được vị trí xuất phát. Cụ thể, 3 vị trí đầu tiên lần lượt thuộc về Vũ Phương, Gia Huy và Trung Kiên. Sang vòng đua thứ 2, Vũ Phương đã tạo được khoảng cách thoải mái với nhóm bám đuổi phía sau và thể hiện phong độ thi đấu rất xuất sắc.
Ở những vòng đua sau đó, Vũ Phương tiếp tục nới rộng khoảng cách và bỏ xa các tay đua còn lại. Tay đua mang số đeo 03 luôn trong trạng thái “cô đơn trên đỉnh” và xuất sắc về đích ở vị trí số 1 sau 10 vòng, đánh dấu 2 lần về nhất liên tiếp.
Trong khi đó, cuộc đua giành vị trí thứ 2 trên bục podium lại căng thẳng đến tận phút chót. Suốt cả 9 vòng đua đầu, Gia Huy bảo vệ tốt vị trí thứ 2 ngay sau Vũ Phương. Thế nhưng, một chút sơ sẩy ở vòng đua cuối cùng đã khiến Gia Huy bị tuột mất vị trí thứ 2 trên bục podium cho Trung Kiên, và ngậm ngùi giữ vị trí thứ 3.
Hạng mục Winner X 150
Đây là hệ đua được nhiều fan hâm mộ tốc độ mong chờ nhất bởi những màn tranh tài nảy lửa cùng tiếng động cơ rền vang dễ dàng mang lại cảm giác vô cùng phấn khích. Sau chặng khai màn, 3 tay đua đang có số điểm cao nhất là Nguyễn Hoàng Tiến (15 điểm), Lê Vũ Trường Giang (13 điểm) và Nguyễn Nhật Trường (11 điểm).
Tuy nhiên, thứ tự xếp hạng có thể thay đổi sau chặng 2 khi Minh Quốc (số đeo 07) là tay đua ghi được dấu ấn nổi bật ở chặng 1 với màn thi đấu ấn tượng, thể hiện rõ tham vọng giành vị trí trên bục podium, đã giành được vị trí xuất phát đầu tiên tại chặng 2. Các vị trí xuất phát thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Thành Nhơn (số đeo 13) và Tiến Thành (số đeo 63).
Đúng như dự đoán, chặng 2 VMRC 2024 đánh dấu một ngày thi đấu thăng hoa của Minh Quốc khi anh thể hiện được phong độ thi đấu ấn tượng và bảo vệ tốt vị trí dẫn đầu của mình bất chấp thời tiết bất ngờ đổ mưa nhẹ ngay từ vòng đầu tiên và áp lực cạnh tranh từ phía các tay đua bám đuổi phía sau không ngừng gia tăng. Với quyết tâm và bản lĩnh thi đấu tuyệt vời, Minh Quốc đã dẫn đầu cả chặng đua và xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên sau 10 vòng.
Trong khi đó, cuộc đua giành vị trí thứ 2 vô cùng kịch tính, liên tục là những pha bám đuổi, so kè nảy lửa giữa các tay đua Nhật Trường, Trường Giang, Thành Nhơn, Hoàng Tiến. Kết thúc 10 vòng, Nhật Trường (số đeo 96) về đích thứ 2 còn Trường Giang (số đeo 54) về đích thứ 3.
Hạng mục SP150
Hệ đua cuối cùng của chặng 2 VMRC 2024 là SP150. Đây là hệ đua kịch tích nhất, có nhiều tay đua tham gia nhất cùng sự xuất hiện các dòng xe của nhiều thương hiệu khác nhau, bao gồm: Honda CBR150R, Yamaha R15, Suzuki GSX-R150. Tại chặng 1, hạng mục SP150 đã chứng kiến sự bất ngờ khi người về đích đầu tiên là Vũ Thanh – tay đua đã kiên trì bám đuổi và tận dụng sự cố của Anh Tuấn ở vòng cuối để giành vị trí số 1 trên bục podium.
Tuy nhiên, cơ hội giành vị trí nhất chặng 2 cho Anh Tuấn là rất lớn khi tay đua mang số đeo 78 này tiếp tục giành được vị trí xuất phát đầu tiên. Vị trí xuất phát thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Khánh Lộc (68) và Minh Phụng (số đeo 26).
Do điều kiện trời mưa nên ban tổ chức đã rút từ 12 laps đua xuống còn 10 laps đua. Điều kiện mặt đường ướt khiến các tay đua phải thi đấu thận trọng hơn. Thế nhưng, với kinh nghiệm và tài năng của các tay đua, khán giả vẫn được chứng kiến những pha tranh tài nảy lửa, những cú vào cua, tăng tốc đầy cảm xúc.
Anh Tuấn với phong độ thi đấu ổn định, không để lộ bất kỳ sai sót nào đã duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt cả chặng đấu. Tay đua số 78 dễ dàng về đích ở vị trí đầu tiên bất chấp trời mưa, đường ướt. Vị trí thứ 2 trên bục podium thuộc về Nguyễn Vũ Thanh (số đeo 19). Đây là một thành tích ấn tượng dành cho Vũ Thanh khi anh chỉ có được vị trí xuất phát thứ 7. Vị trí thứ 3 trên bục podium thuộc về Nguyễn Minh Cương (số đeo 95).
Chặng 2 VMRC 2024 đã khép lại với bầu không khí cuồng nhiệt đến nghẹt thở. Các tay đua thi đấu máu lửa, đầy quyết tâm và cống hiến cho khán giả những màn tranh tài tốc độ cực kỳ mãn nhãn. Hẹn gặp lại các fan hâm mộ bộ môn thể thao tốc độ trong nước tại chặng 3 VMRC 2024 sắp tới nhé!
Attachments
Last edited by a moderator: