lehung-autodaily
Administrator
Đối với các thành viên của đội đua Honda Racing Vietnam, cái tên Chang International Circuit không còn mấy xa lạ. Nơi đây luôn được coi như sân nhà của Honda Racing Vietnam và đã ghi dấu rất nhiều cảm xúc đáng nhớ cho các tay đua trẻ bằng những màn thể hiện nghẹt thở và nhiều thành tựu đáng nhớ. Đặc biệt với Cao Việt Nam, tay đua này vô cùng háo hức muốn được trình diễn những màn tăng tốc đầy thăng hoa tại Chang ở chặng 5 này do chặng 4 trước đó diễn ra ở Sepang, Cao Việt Nam đã không thể tham dự vì không may bị chẩn đoán dương tính với Covid 19 ngay trước trận đấu.
Trường đua Chang International Circuit, thuộc tỉnh Buriram xinh đẹp, cách Bangkok 400 km. Đây là trường đua đầu tiên của Thái Lan đạt tiêu chuẩn “Grade 1” của Liên đoàn ô tô quốc tế FIA, và tiêu chuẩn Grade A của liên đoàn mô tô quốc tế FIM. Điểm nhấn của đường đua chính là 12 khúc cua đầy thử thách với đoạn đường thẳng dài cho phép tay các tay đua đạt đến vận tốc khoảng 300 km/h khi thi đấu.
Tại Chặng 5 ARRC 2022, Honda Racing Vietnam đặt rất nhiều kỳ vọng cạnh tranh top, đặc biệt ở hạng mục AP250 khi “chiến mã” của Cao Việt Nam đã được nâng cấp động cơ mới, đồng thời tâm lý của “gã điên” cũng rất vững vàng sau đợt tập luyện đạt kết quả tốt tại chính trường đua Chang.
Trước khi bước vào vòng đua cuối cùng của mùa giải ARRC 2022, những hình ảnh Tổng giám đốc Honda Việt Nam, quản lý, kỹ thuật viên “truyền lửa” cho các tay đua thực sự rất ấn tượng, cho thấy Honda rất tâm huyết và chú trọng đầu tư cho vòng đấu này. Hơn nữa đây cũng là những khoảnh khắc thật đẹp, thật đáng nhớ, minh chứng cho sự gắn kết, đồng hành của toàn đội Honda Racing Vietnam quyết tâm giành kết quả tốt nhất cho chặng cuối mùa giải năm nay.
Tuy nhiên, bước vào buổi đua phân hạng, 3 tay đua của Honda Racing Vietnam dù rất nỗ lực và cố gắng nhưng đều không đạt được vị trí xuất phát như mong muốn. Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 20 hạng mục AP250. Trong khi đó, vị trí của Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn lần lượt là 17/20 và 19/20. Điều này cũng dự báo những khó khăn, thách thức mà đội sẽ phải đối mặt trong Race 1 và Race 2.
Quả đúng như vậy. Tại Race 1, Nguyễn Đức Thanh đã không may vướng vào vụ va chạm và buộc phải dừng cuộc đua ngay ở lap 2 trong sự tiếc nuối. Dù tỏ rõ sự không hài lòng, nhưng có lẽ ở mùa giải tiếp theo tay đua số 193 này sẽ cần phải cải thiện “tâm lý chiến” để tránh rơi vào những tình huống không đáng có, qua đó cải thiện thành tích thi đấu.
Chạy ngay phía sau Nguyễn Đức Thanh và suýt chút nữa cũng bị cuốn vào vụ va chạm khiến tinh thần của Nguyễn Anh Tuấn cũng phần nào bị ảnh hưởng. Tay đua số 173 quyết định chọn cách thi đấu thận trọng, chạy an toàn và cán đích ở vị trí 16, không giành được điểm số.
Điểm sáng ở Race 1 chính là Cao Việt Nam khi tay đua này giành được 3 điểm ở hạng mục AP250. Dù không có lợi thế xuất phát, song tay đua số #65 với chiến thuật thi đấu phù hợp cùng những pha xử lý tinh quái, liều lĩnh mang đậm dấu ấn của “gã điên” đã giúp Cao Việt Nam tận dụng tốt cơ hội vượt qua các đối thủ để cán đích ở vị trí 13. Một nỗ lực rất đáng ghi nhận của tay đua 65.
Với những gì đã thể hiện ở Race 1, toàn đội Honda Racing Vietnam đặt hy vọng vào “Gã Điên” sẽ thi đấu thăng hoa hơn nữa để chiếm được một vị trí trong top 10. Thế nhưng, điều kiện thời tiết không như ý đã mang đến những bất lợi cho các tay đua nói chung và 3 chàng trai Việt Nam nói riêng.
Bước vào Race 2, cơn mưa nặng hạt đã khiến chiến thuật của các đội đua phải thay đổi khi phải sử dụng lốp dành cho đường ướt. Đây là điều mà hầu hết các tay đua không mong muốn bởi họ có thể gặp phải những rủi ro khó lường trước nếu muốn mạo hiểm thực hiện những cú bứt tốc, vào cua hay những pha tranh chấp căng thẳng trong một cuộc chiến không khoan nhượng này.
Để thích ứng với điều kiện thời tiết xấu, Nguyễn Đức Thanh (số 193) và Nguyễn Anh Tuấn (số 178) ở hạng mục UB150, lựa chọn cách chạy an toàn, tránh tham gia vào các pha tranh chấp mạo hiểm để đảm bảo lực lượng. Thế nhưng, trời mưa to, đường trơn ướt đã khiến khá nhiều tay đua bị ngã ngựa tại Race 2 và xe của Nguyễn Anh Tuấn cũng không may gặp trục trặc ngay trước lap cuối khiến tay đua này không thể hoàn thành cuộc đua trong sự tiếc nuối của toàn đội bởi số 178 đã rất gần với vị trí 11. Còn Nguyễn Đức Thanh về 13 chung cuộc.
Còn ở hạng mục AP250, tay đua Cao Việt Nam dù có nhiều kinh nghiệm thi đấu dưới trời mưa nhưng rất tiếc là cũng không thể có kết quả như mong muốn khi anh bị ngã ngay ở lap 2. Tay đua #65 tỏ rõ sự không hài lòng về thành tích của bản thân bởi anh và toàn đội đã đặt rất nhiều kỳ vọng cho Race 2 này.
Như vậy, bộ 3 tay đua cũng như đội Honda Racing Vietnam đã khép lại mùa giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2022. Dù kết quả chung cuộc toàn mùa chưa thực sự được như mong đợi, để lại nhiều tiếc nuối cho cả các tay đua và những người hâm mộ thể thao tốc độ Việt Nam, nhưng may mắn là vẫn đảm bảo an toàn cho toàn bộ lực lượng của đội.
Ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn giành tổng điểm 20, còn Nguyễn Đức Thanh giành 18, lần lượt đứng ở vị trí 20 và 21. Ở hạng mục AP250, điểm số của Cao Việt Nam là 37, đứng 13 chung cuộc. Thứ hạng của đội Honda Racing Vietnam là 11 ở cả hạng mục UB150 và AP250.
Hẹn gặp lại vào mùa giải mới cùng những mục tiêu mới của Honda Racing Vietnam.
Bài và ảnh: Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)