lehung-autodaily
Administrator
Dự án Ranger thế hệ mới được dẫn dắt bởi Trung tâm Phát triển Sản phẩm của Ford Tại Úc. Trong quá trình phát triển, Ford đã dành rất nhiều thời gian với khách hàng trên toàn cầu, tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn và hàng chục hội thảo với khách hàng để hiểu được cách khách hàng sử dụng xe bán tải và những điều mà họ mong muốn, kỳ vọng ở Ranger mới.
Diện mạo mới, khả năng vận hành mới
Về mặt thị giác, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất nhất quán nhờ chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cẩu của Ford. Các đổi mới về thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành điểm nhấn ở đầu xe.
Ford Ranger 2022
Trong khi đó, các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận.
Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe.
Các phiên bản được giới thiệu bao gồm – XLT lịch lãm, Sport mạnh mẽ, và Wildtrak chinh phục - đều có dấu ấn rõ rệt từ đóng góp của khách hàng ở cả nội thất và ngoại thất của xe.
Bên dưới thân xe mới là khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực đã tạo ra nhiều không gian hơn trong khoang động cơ, đủ chỗ cho động cơ V6 mới và giúp Ranger sẵn sàng cho các nâng cấp về công nghệ trong tương lai. Thiết kế này cũng giúp mở rộng phần đầu xe, tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.
Thêm lựa chọn hệ truyền động
Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn có thêm mã lực và mô men xoắn để thực hiện những việc chở nặng, hay khi đi vào cung off-road có độ khó cao, Ford đã thêm vào lựa chọn động cơ 3.0L V6 turbo Diesel cho Ranger thế hệ mới. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbo diesel sẽ có khi sản phẩm ra mắt, và tùy thuộc vào từng thị trường.
Ranger thế hệ mới sẽ có lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo Đơn hoặc Turbo Kép. Động cơ Turbo Đơn có 2 mức hiệu năng khác nhau, mang lại mô men xoăn tốt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ Turbo Kép có thiết kế tinh xảo hơn, đây là phiên bản dành cho những khách hàng mong muốn nhiều sức mạnh hơn nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Thêm vào đó, Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford. Các lựa chọn hộp số mới bao gồm hộp số tự động 10 cấp được nâng cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, bổ sung thêm cho hộp số tự động 6 cấp hiện nay.
Tăng cường khả năng vận hành và cảm giác lái
Các kỹ sư đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để tăng cường góc tiếp cận, đồng thời mở rộng trục bánh xe thêm 50mm, cả hai cải tiến này đều mang đến trải nghiệm off-road tốt hơn. Ford cũng đưa giảm xóc sau ra ngoài khung gầm để giúp tài xế và hành khách có được hành trình êm ái cả khi đi đường bằng và off-road, khi chở đầy hàng hóa hay đơn giản là chở gia đình đi ăn tối.
Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, đầu tiên là hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly), hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến kết hợp với chế độ “Lựa chọn cầu tự động”- (Set-and-forget) mang đến khả năng vận hành tối ưu khi khách hàng cần. Những tình huống cứu hộ khi đi off-road cũng được thực hiện dễ dàng hơn nhờ 2 điểm móc kéo được đặt ở cản trước.
Nội thất tập trung vào khách hàng
Bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ điều hành kiêm kết nối và giải trí SYNC®i 4. Cụ thể, xe được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch được đặt ở trung tâm. Thiết kế này tôn lên phần cụm đồng hồ hoàn toàn bằng điện tử và được vận hành bởi hệ thống SYNC4® mới nhất của Ford. SYNC4® có sẵn khả năng giao tiếp qua giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí và hiển thị thông tin.
Xe cũng đi kèm moderm kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass™, từ đó khách hàng luôn được kết nối với thế giới của họ. FordPass tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng nhờ các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động.
Một số nút điều chỉnh chế độ lái truyền thông đã được loại bỏ khỏi táp lô và bảng điều khiển trung tâm, mà thay vào đó là được hiển thị trên màn hình SYNC. Với chỉ một nút bấm, người lái có thể truy cập vào màn hình hiển thị riêng cho các chế độ lái và off-road. Tại đây, người lái sẽ có thể giảm sát các thông tin về hệ truyền động, góc lái, độ dốc và góc nghiêng và các điều khiển khác.
Màn hình này cũng được liên kết với hệ thống camera 360 độ để giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp hay chinh phục những địa hình khó trên hành trình khám phá trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó khách hàng có thể điều chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng ngoại thất thông qua màn hình cảm ứng hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không còn phải làm việc, dựng trại trong bóng tối nữa.
Đội ngũ thiết kế đã tạo ra các không gian chứa đồ thông minh và các tính năng hữu ích cho khách hàng. Trên xe có cả chỗ để chứa hoặc sạc không dây cho điện thoại (nếu tương thích), bên cạnh đó là hộp tựa tay cỡ lớn có thể cất nhiều đồ đạc. Hộc chứa đồ bên các cánh cửa giờ đây cũng được bố trí để khách hàng có thể để nhiều thứ hơn. Ngăn chứa đồ trên táp lô có thiêt kế rộng hơn, cùng với đó là nhiều khoang chứa đồ được đặt bên dưới và phía sau hàng ghế thứ hai.
Thùng xe dễ tiếp cận hơn, thêm nhiều không gian hữu dụng
Các nhà thiết kế của Ford đã tạo ra bậc bước được tích hợp vào sau bánh sau của Ranger thế hệ mới, giúp khách hàng tiếp cận không gian thùng xe một cách an toàn và vững chắc. Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển Ranger đã nghiên cứu để nhiều loại hàng hóa có thể chứa vừa và có thể được cố định chắc chắn trong thùng xe.
Lớp lót thùng xe bền chắc được tạo ra từ nhựa đúc. Lớp lót này giúp bảo vệ sàn thùng khỏi những vết xước, đồng thời bảo vệ đầu gối của khách hàng khỏi các tổn thương nếu phải quỳ trực tiếp trên sàn kim loại.
Thêm vào đó, Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các đợt để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau, như các khúc gỗ hoặc thùng dụng cụ.
Hơn 600 phụ kiện giúp khách hàng thoải mái cá nhân hóa chiếc xe.
Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc Ranger thế hệ mới với hơn 600 sản phẩm phụ kiện được chứng nhận bởi Ford. Các nhóm phụ kiện bao gồm các sản phẩm phục vụ cho công việc, phụ kiện cho di chuyển đô thi hay đi khám phá, tùy thuộc vào thị từng thị trường. Trong đó có cả các phụ kiện được kết hợp phát triển cùng với những thương hiệu biểu tượng trong giới off-road như ARB 4x4 Accessories.
Ranger thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại các nhà máy của Ford tại Thái Lan, Nam Phi từ năm 2022, thông tin về các thị trường khác sẽ được cập nhật sau này. Chi tiết về việc mở bán sản phẩm tại từng thị trường cũng sẽ công bố trong thời gian tới.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Diện mạo mới, khả năng vận hành mới
Về mặt thị giác, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất nhất quán nhờ chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cẩu của Ford. Các đổi mới về thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành điểm nhấn ở đầu xe.
Ford Ranger 2022
Trong khi đó, các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận.
Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe.
Các phiên bản được giới thiệu bao gồm – XLT lịch lãm, Sport mạnh mẽ, và Wildtrak chinh phục - đều có dấu ấn rõ rệt từ đóng góp của khách hàng ở cả nội thất và ngoại thất của xe.
Bên dưới thân xe mới là khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực đã tạo ra nhiều không gian hơn trong khoang động cơ, đủ chỗ cho động cơ V6 mới và giúp Ranger sẵn sàng cho các nâng cấp về công nghệ trong tương lai. Thiết kế này cũng giúp mở rộng phần đầu xe, tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.
Thêm lựa chọn hệ truyền động
Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn có thêm mã lực và mô men xoắn để thực hiện những việc chở nặng, hay khi đi vào cung off-road có độ khó cao, Ford đã thêm vào lựa chọn động cơ 3.0L V6 turbo Diesel cho Ranger thế hệ mới. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbo diesel sẽ có khi sản phẩm ra mắt, và tùy thuộc vào từng thị trường.
Ranger thế hệ mới sẽ có lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo Đơn hoặc Turbo Kép. Động cơ Turbo Đơn có 2 mức hiệu năng khác nhau, mang lại mô men xoăn tốt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ Turbo Kép có thiết kế tinh xảo hơn, đây là phiên bản dành cho những khách hàng mong muốn nhiều sức mạnh hơn nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Thêm vào đó, Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford. Các lựa chọn hộp số mới bao gồm hộp số tự động 10 cấp được nâng cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, bổ sung thêm cho hộp số tự động 6 cấp hiện nay.
Tăng cường khả năng vận hành và cảm giác lái
Các kỹ sư đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để tăng cường góc tiếp cận, đồng thời mở rộng trục bánh xe thêm 50mm, cả hai cải tiến này đều mang đến trải nghiệm off-road tốt hơn. Ford cũng đưa giảm xóc sau ra ngoài khung gầm để giúp tài xế và hành khách có được hành trình êm ái cả khi đi đường bằng và off-road, khi chở đầy hàng hóa hay đơn giản là chở gia đình đi ăn tối.
Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, đầu tiên là hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly), hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến kết hợp với chế độ “Lựa chọn cầu tự động”- (Set-and-forget) mang đến khả năng vận hành tối ưu khi khách hàng cần. Những tình huống cứu hộ khi đi off-road cũng được thực hiện dễ dàng hơn nhờ 2 điểm móc kéo được đặt ở cản trước.
Nội thất tập trung vào khách hàng
Bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ điều hành kiêm kết nối và giải trí SYNC®i 4. Cụ thể, xe được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch được đặt ở trung tâm. Thiết kế này tôn lên phần cụm đồng hồ hoàn toàn bằng điện tử và được vận hành bởi hệ thống SYNC4® mới nhất của Ford. SYNC4® có sẵn khả năng giao tiếp qua giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí và hiển thị thông tin.
Xe cũng đi kèm moderm kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass™, từ đó khách hàng luôn được kết nối với thế giới của họ. FordPass tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng nhờ các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động.
Một số nút điều chỉnh chế độ lái truyền thông đã được loại bỏ khỏi táp lô và bảng điều khiển trung tâm, mà thay vào đó là được hiển thị trên màn hình SYNC. Với chỉ một nút bấm, người lái có thể truy cập vào màn hình hiển thị riêng cho các chế độ lái và off-road. Tại đây, người lái sẽ có thể giảm sát các thông tin về hệ truyền động, góc lái, độ dốc và góc nghiêng và các điều khiển khác.
Màn hình này cũng được liên kết với hệ thống camera 360 độ để giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp hay chinh phục những địa hình khó trên hành trình khám phá trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó khách hàng có thể điều chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng ngoại thất thông qua màn hình cảm ứng hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không còn phải làm việc, dựng trại trong bóng tối nữa.
Đội ngũ thiết kế đã tạo ra các không gian chứa đồ thông minh và các tính năng hữu ích cho khách hàng. Trên xe có cả chỗ để chứa hoặc sạc không dây cho điện thoại (nếu tương thích), bên cạnh đó là hộp tựa tay cỡ lớn có thể cất nhiều đồ đạc. Hộc chứa đồ bên các cánh cửa giờ đây cũng được bố trí để khách hàng có thể để nhiều thứ hơn. Ngăn chứa đồ trên táp lô có thiêt kế rộng hơn, cùng với đó là nhiều khoang chứa đồ được đặt bên dưới và phía sau hàng ghế thứ hai.
Thùng xe dễ tiếp cận hơn, thêm nhiều không gian hữu dụng
Các nhà thiết kế của Ford đã tạo ra bậc bước được tích hợp vào sau bánh sau của Ranger thế hệ mới, giúp khách hàng tiếp cận không gian thùng xe một cách an toàn và vững chắc. Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển Ranger đã nghiên cứu để nhiều loại hàng hóa có thể chứa vừa và có thể được cố định chắc chắn trong thùng xe.
Lớp lót thùng xe bền chắc được tạo ra từ nhựa đúc. Lớp lót này giúp bảo vệ sàn thùng khỏi những vết xước, đồng thời bảo vệ đầu gối của khách hàng khỏi các tổn thương nếu phải quỳ trực tiếp trên sàn kim loại.
Thêm vào đó, Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các đợt để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau, như các khúc gỗ hoặc thùng dụng cụ.
Hơn 600 phụ kiện giúp khách hàng thoải mái cá nhân hóa chiếc xe.
Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc Ranger thế hệ mới với hơn 600 sản phẩm phụ kiện được chứng nhận bởi Ford. Các nhóm phụ kiện bao gồm các sản phẩm phục vụ cho công việc, phụ kiện cho di chuyển đô thi hay đi khám phá, tùy thuộc vào thị từng thị trường. Trong đó có cả các phụ kiện được kết hợp phát triển cùng với những thương hiệu biểu tượng trong giới off-road như ARB 4x4 Accessories.
Ranger thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại các nhà máy của Ford tại Thái Lan, Nam Phi từ năm 2022, thông tin về các thị trường khác sẽ được cập nhật sau này. Chi tiết về việc mở bán sản phẩm tại từng thị trường cũng sẽ công bố trong thời gian tới.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)