lehung-autodaily
Administrator
Ninja ZX-6R phiên bản nâng cấp 2019 vừa được nhà nhập khẩu tư nhân Motorrock giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam với hai màu sơn là Metalic Black và KRT (Kawasaki Racing Team) là màu sơn đặc trưng của đội đua nhà Kawasaki.
Với những tên tuổi như Kawasaki Z1000 cùng với những chiến mã tốc độ Ninja 400 đang làm mưa làm gió thì chiếc Kawasaki Ninja ZX-6R vẫn luôn là một sự thiếu sót vì chưa một lần nào chính hãng phân phối dòng xe huyền thoại này tại Việt Nam.
Xe hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về giá bán nhưng tại thị trường Anh Quốc, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 có giá bán 9.699 Bảng Anh, tương đương với 290 triệu đồng.
Trước đây mới chỉ xuất hiện chiếc Kawasaki Ninja 650 nhưng tiếc thay nó không phải là một thành viên trong đại gia đình ZX với những khối động cơ 4 máy đầy uy lực. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên với sự xuất hiện của Ninja ZX-6R phiên bản nâng cấp 2019 được trình làng tại Việt Nam.
Chính nhờ cỗ máy 636 phân khối có kích thước nhỏ gọn cho nên cho phép nhà chế tạo làm một khung sườn gọn gàng hơn và dễ dàng điều khiển hơn so với những chiếc Sport-bike 1000cc nặng nề lực lưỡng thì ZX-6R lanh lẹ hơn nhiều.
Về thiết kế, có thể thấy Ninja ZX-6R 2019 (hay Ninja ZX-6R 636 2019, 636 là con số dung tích xi-lanh động cơ) mang rất nhiều âm hưởng đến từ các đàn anh và không kém cạnh gì so với Kawasaki ZX-10R, một mẫu xe Sport 1000 phân khối cũng rất hiếm người chơi tại Việt Nam.
Sự thay đổi rõ rệt nhất ở thiết kế thân xe, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 mang hình hài tương tự chiếc Ninja 400 ở phần đầu với cụm đèn pha đôi LED. Hai cụm đèn pha nhọn ra phía trước cảm giác rất giống với thiết kế của chiếc Super Bike có hỗ trợ tăng áp Kawasaki Ninja H2 lừng danh 400km/h.
Phần hốc gió phía trước nhọn hoắt theo dáng khí động học, đây là một chi tiết làm chiếc xe thêm phần mạnh mẽ hơn từ nghĩa bóng cho tới nghĩa đen vì khi xe đi càng nhanh, động cơ sẽ càng nhận được nhiều gió hơn.
Xe được trang bị độ đồng hồ Analog kết hợp LCD tinh tế với kim đo tua máy cùng bảng LCD hiện đầy đủ thông tin xe từ tốc độ đến tất cả các chế độ chạy và các thông tin về động cơ cũng như báo số N.
Xe được trang bị cặp phuộc trước của Showa với model BFF-BP được trang bị trên rất nhiều dòng xe PKL khác như người anh em Naked bike Z1000 hay Honda CB1000R. Việc sử dụng một cặp phuộc từ các đàn anh 1000 phân khối nên với chiếc xe ZX-6R này có vẻ là quá ổn.
Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 có thiết kế sườn ống kim cương cho khả năng chịu tại lớn và ít bị oằn do lực tác động. Phần bình xăng to bản dung tích 17 lít nhô cao nhưng lại thuôn gọn về phía người lái cho cảm giác vừa ngầu vừa tự tin mỗi lần vào cua khi.
Đặc biệt xe có thiết kế ốp che sườn với khả năng chống nóng mà những đối thủ khác như Yamaha YZF-R6 và Honda CBR600RR không có được, đồng thời chính dàn ốp này là điểm nhấn hoàn thiệt thiết kế thanh thoát lanh lợi cho chiếc xe.
Chiều cao yên ban đầu đọc qua có vẻ đáng ngại khi có mức yên lên tới 830 mm nhưng được thiết kế rất hẹp để ôm cua nên ngay cả 1m65 vẫn có thể điều khiển được xe. Yên sau được bố trí tinh gọn đồng thời phần đuôi xe cũng được vuốt cao lên tạo dáng ngồi thể thao nhất có thể y như style của những siêu mô tô đua GP.
Ở phiên bản 2019, ZX-6R được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tân tiến được Kawasaki phát triển riêng KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Braking System), hãng khẳng định đây là một trong những hệ thống phanh thông minh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cùng với đó là cặp phanh đĩa đôi 4 piston đến từ hãng Nissin, một hãng phuộc gắn bó lâu đời với Kawasaki.
Ở phiên bản 2019, Ninja ZX-6R vẫn tiếp tục dùng tiếp cục máy DOHC bốn xy-lanh, 16 van mang dung tích 636cc, cho ra công suất 128 mã lực (130 PS) tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn ở mức 70,8 Nm tại 11.000 v/ph cùng với hộp số 6 cấp. Phiên bản mới được xác định sẽ vẫn cho công suất ở mức 128 mã lực. Con số này vẫn mạnh hơn so với đối thủ sportbike 600 cc duy nhất trên thị trường hiện nay là Yamaha YZF-R6 bản mới chỉ đạt 117 mã lực.
Ở phần sau xe được trang bị phuộc Monoshock có thể tăng chỉnh nhiều cấp độ cứng mềm khác nhau cùng bình dầu phụ đảm bảo ổn định tải trọng.
Tuy nhiên, động cơ nay đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mặc dù không làm giảm hiệu suất. Kawasaki đã sử dụng các kim phun nhiên liệu với kích thước nhỏ và phun mịn hơn, nhằm đảm bảo hỗn hợp nhiên liệu được cháy sạch, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Kawasaki đã thực hiện một thay đổi đối với tỉ số truyền trên ZX-6R. Đối với phiên bản 2019, tỉ số truyền trên xe được đổi thành 15/43 (nhông trước 15 và đĩa tải sau 43), trong khi 16/43 ở đời trước, việc này sẽ mang hiệu hiệu suất cao hơn ở vòng tua thấp hay có thể nói là nước đề sẽ bốc hơn.
Chưa hết, tương tự các đàn anh như ZX-10R và ZX-10RR, Ninja ZX-6R 2019 còn được trang bị thêm hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS), đi kèm với hệ thống điều khiển lực kéo Kawasaki Traction Control (KTRC), phanh ABS đi kèm các đĩa phanh kích thước lớn, lốp xe Grippy Bridgestone Battlax Hypersport S22 với khả năng bám đường cao hơn.
CẬN CẢNH KAWASAKI NINJA 650 2018 PHIÊN BẢN KRT ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)