lehung-autodaily
Administrator
Không lâu sau khi được giới thiệu tại Thái Lan, Suzuki Ertiga thế hệ mới đã có mặt tại Việt Nam. Ertiga mới được phát triển từ Swift. Dễ nhận thấy Ertiga có ngoại hình khác biệt với bản cũ, vóc dáng dài hơn người tiền nhiệm.
Được nới dài hơn 130 mm, mẫu MPV này cũng dài hơn Mercedes B-Class hay BMW 2-Series Active Toure. Trước đó, Ertiga đời cũ có kích thước gần tương đương với A-Class của Mercedes.
Việc kéo dài giúp xe có thêm không gian cho người ngồi cùng hành lý. Với 3 hàng ghế, xe thoải mái chứa được 7 người. Cụ thể, với thông số chiều dài 4.395 mm, chiều rộng 1.735 mm và cao 1.690 mm, Suzuki Ertiga 2019 dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm so với đời trước nhưng chiều dài trục cơ sở vẫn là 2.740 mm so với bản tiền nhiềm.
Với mức giá tạm tính do đại lý chính hãng đưa ra, Suzuki Ertiga 2019 bản AT chỉ có giá tương đương với bản số sàn của đối thủ Mitsubishi Xpander đang cực kì ăn khách tại Việt Nam. Giá bán của phiên bản số sàn thậm chỉ chỉ là 499 triệu đồng, thấp hơn 50 triệu so với đối thủ. Như vậy, giá bán của Suzuki Ertiga đã giảm mạnh so với phiên bản cũ.
Khoang hành lý nay có dung tích 153 lít (lớn hơn 18 lít) khi dựng hàng ghế thứ, có thể mở rộng lên 550 lít (lớn hơn 50 lít) khi gập hàng ghế thứ ba và 803 lít (lớn hơn 68 lít) khi gập cả hàng ghế thứ ba và thứ hai.
Về ngoại thất, so với bản trước đó thì Ertiga mới có thiết kế góc cạnh hơn với cụm đèn pha Projector hình thang và lưới tản nhiệt hình lục giác mới.
Cản trước cũng được làm lại theo phong cách thể thao hơn với viền hình chữ C bao quanh khe hút gió ở chính giữa. Phía sau xe được trang bị cụm đèn hậu hình chữ L cùng với cột D được sơn đen.
Sự đơn giản và hữu dụng tiếp tục được áp dụng trong thiết kế ở ca-bin (vị trí người lái). Cụm đồng hồ trung tâm không phức tạp, cầu kỳ nhưng được trang bị khá chu đáo với 1 đồng hồ hiển thị khá nhiều thông tin như: mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, quãng đường dự kiến có thể đi được với lượng xăng còn trong bình, nhiệt độ bên ngoài, thời gian...
Bên cạnh đó, bảng táp-lô của xe cũng được thiết kế với các đường kẻ ngang và hệ thống giải trí thông tin nổi. Vô-lăng 3 chấu được kế thừa từ mẫu Swift mới, hai ghế trước được thiết kế với hai tông màu be và màu nâu. Ngoài ra, các trang bị nổi bật khác có thể kể đến như cổng sạc 12V cho ghế trước/sau, đầu cắm USB và audio, 4 loa và cảm biến lùi.
Riêng phiên bản cao cấp nhất được trang bị thêm nội thất ốp gỗ, vô-lăng đa chức năng được bọc da và ốp gỗ, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, bộ điều chỉnh chiều cao ghế, chỗ để cốc phía trước lỗ thống gió, và một màn hình cảm ứng 7 inch cùng với khả năng kết nối Bluetooth. Suzuki Ertiga 2018 vẫn chỉ được trang bị 2 túi khí.
Thay vì “chạy đua” bổ sung những trang bị nhiều khi trở nên “thừa thãi”, Suzuki tập trung thỏa mãn nhu cầu người dùng. Đó là chỗ ngồi rộng rãi, điều hòa mát, chở được nhiều người, nhiều đồ. Vì lẽ đó mà để “cả nhà cùng vui”, Ertiga có thêm dàn lạnh tách biệt đặt trên cao phục vụ hàng ghế thứ hai và thứ ba.
Dàn lạnh này có thiết kế khá linh động với 4 khe gió có thể chỉnh đến 4 vị trí ngồi khác nhau cho hai hàng ghế cuối. Đây là điểm cộng không phải bàn cãi khi đa số những đối thủ cạnh tranh với Ertiga không có trang bị này.
Động cơ được trang bị cho Suzuki Ertiga 2019 là loại xăng K15B 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất tối đa khoảng 103 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 138 Nm từ 4.400 v/p. Cũng giống như mẫu xe đời trước, đi kèm với động cơ sẽ là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
>>> Xem thêm ảnh chi tiết Suzuki Ertiga 2019:
GIÁ LĂN BÁNH CÁC PHIÊN BẢN SUZUKI ERTIGA 2019 TẠI VIỆT NAM
ĐÁNH GIÁ XE SUZUKI ERTIGA: MPV 7 CHỖ GIÁ 639 TRIỆU ĐỒNG
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)