haiyen-autodaily
Chuyên gia
Cuối năm 2013, Piaggio Việt Nam cho ra mắt Vespa Primavera 125 đồng thời chính thức nói lời chia tay với phiên bản LX từng được đông đảo người tiêu dùng sành điệu tin dùng trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Tuy nhiên chỉ hơn 3 năm sau, do nhu cầu của thị trường tăng cao, cùng với đó là chiến lược phát triển sản phẩm mới của thương hiệu xe Ý tại Việt Nam đã thôi thúc họ quyết định hồi sinh lại mẫu xe LX 125.
Vespa LX 125 2017 vừa được giới thiệu ra thị trường. Được biết, hiện tại Piaggio chỉ phân phối LX 125 duy nhất tại thị trường Việt Nam.
Sự khác biệt lớn nhất trên Vespa LX 125 mới chính là khối động cơ i-Get 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.6 kW tại 7,600 vòng/phút và 10.2 Nm tại 6,000 vòng/phút.
Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển mượt mà, êm ái và thoải mái hơn. Động cơ iGet trên Vespa LX đạt tiêu chuẩn khí thải Euro. Động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 60km/L ở tốc độ ổn định 50km/h.
Vespa LX 125 2017 sở hữu chiều dài 1.770 mm, rộng 705 mm, chiều dài trục cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên xe 785 mm, trọng lượng không tải 114 kg, dung tích bình xăng khoảng 7L.
Các bánh xe được làm từ hợp kim nhôm và có thiết kế tinh xảo, năm chấu: vành trước 11 " kết hợp với lốp 110/70, trong khi vành sau 10 " kết hợp với lốp 120/70, cả hai đều là lốp không xăm.
Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng một đĩa phanh đường kính 200m ở và phanh tang trống 110mm ở phía sau.
Hệ thống đèn pha tròn đặc trưng của mẫu xe LX, gương chiếu hậu ốp kim loại mạ chrome sáng.
Mặt nạ trên LX 125 2017 vẫn giữ thiết kế tương tự như trên phiên bản cũ duy nhất chỉ khác ở lỗ thông gió chính giữa được làm ít khe hơn.
Bảng điều khiển Vespa LX lớn bao gồm đồng hồ tốc độ và tổng km đã chạy, chỉ báo mức nhiên liệu, đồng hồ kỹ thuật số và một loạt đèn cảnh báo như xin nhan, pha cốt, dự trữ nhiên liệu và mức dầu động cơ.
phần tay cầm bằng cao su được trang trí logo VESPA mang một chất riêng cho nguời dùng.
Yên xe thiết kế vừa phải, mềm, cho cảm giác ngồi khá thoải mái.
Tay nắm dắt làm từ kim loại mạ chrome dạng ống, khóa yên vẫn nằm bên hông thay vì tích hợp nút bấm tiện dụng bên cạnh ổ khóa như trên Primavera.
Vespa LX iGet đạt tiêu chuẩn với hệ thống khóa từ chống trộm (được chỉ báo bằng đèn LED trong bảng điều khiển) và chân chống phụ với hệ thống nhắc nhở người lái phải gạt chân chống phụ lên trước khi chạy.
Hộp đồ trước Vespa LX rất tiện dụng cho việc sử dụng hàng ngày để chứa các đồ vật nhỏ như kính mưa, kính mát hoặc găng tay.
Ngăn chứa đồ phía dưới yên có khả năng để vừa 2 mũ nửa đầu hoặc 1 mũ 3/4 cùng một số đồ dùng cá nhân nhỏ.
Chính giữa sàn để chân được tô điểm bằng một tấm thảm dẻo với logo Vespa.
Phiên bản chuẩn gồm 3 màu Grigio Seta (Xám), Rosso Dragon (Màu đỏ), Monte Bianco (Trắng), Và phiên bản giới hạn gồm 3 màu: Nero Vulcano (Màu đen), Giallo Lime (Vàng), Bi-Color (Monte Bianco và Candy Coral). Xe có giá 67,9 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.Tới Nguyễn (Trithucthoidai)
Bảng điều khiển Vespa LX lớn bao gồm đồng hồ tốc độ và tổng km đã chạy, chỉ báo mức nhiên liệu, đồng hồ kỹ thuật số và một loạt đèn cảnh báo như xin nhan, pha cốt, dự trữ nhiên liệu và mức dầu động cơ.
Vespa LX iGet đạt tiêu chuẩn với hệ thống khóa từ chống trộm (được chỉ báo bằng đèn LED trong bảng điều khiển) và chân chống phụ với hệ thống nhắc nhở người lái phải gạt chân chống phụ lên trước khi chạy.
Phiên bản chuẩn gồm 3 màu Grigio Seta (Xám), Rosso Dragon (Màu đỏ), Monte Bianco (Trắng), Và phiên bản giới hạn gồm 3 màu: Nero Vulcano (Màu đen), Giallo Lime (Vàng), Bi-Color (Monte Bianco và Candy Coral). Xe có giá 67,9 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.Tới Nguyễn (Trithucthoidai)