lehung-autodaily
Administrator
Cái tên Honda RC213V-S được hiểu như sau: RC là tiền tố dùng cho các mẫu xe đua phát triển bởi Honda Racing Corporation (HRC), “21” - thế kỷ 21, “3” - phiên bản thứ 3 tính từ thế kỷ 21, “V” - cách bố trí động cơ và “S” có nghĩa là Street. Honda chỉ sản xuất đúng 250 chiếc RC213V-S chiếc trên toàn thế giới với mức giá 184.000 USD.
Honda RC213V-S sở hữu bộ cánh với ba màu là trắng, đỏ và xanh dương khá bắt mắt, thừa hưởng nhiều chi tiết từ mô tô đua khác như bộ gắp sau, bộ ly hợp hạn chế trượt, vành Marchesini bằng ma-giê có đường kính 17 inch, phuộc Ohlins, bàn đặt chân tùy chỉnh cùng hệ thống phanh Brembo. Xe có chiều dài tổng thể 2.100 mm, chiều rộng 770 mm, chiều cao 1.120 mm và chiều dài cơ sở 1.465 mm. Khoảng sáng gầm xe 120 mm và chiều cao yên 830 mm. Trọng lượng khô của Honda RC213V-S vào khoảng 175 kg và đương nhiên chỉ chạy được một người.
Siêu môtô của Honda sở hữu nhiều vật liệu nhẹ như nhôm, sợi carbon. Ngay cả kiểu ống xả nhỏ gắn dưới yên và lệch bên phải cũng tương tự bản MotoGP. Tuy nhiên, động cơ lại là câu chuyện hoàn toàn khác.
Cung cấp sức mạnh cho RC213V-S là động cơ 999 phân khối V4 nhưng giới hạn động cơ ở mức 157 mã lực tại tua máy 11.000 v/ph tại thị trường châu Âu, đối với thị trường Mỹ là 101 mã lực và nội địa Nhật Bản chỉ còn 68 mã lực tại 6.000 v/ph. Nếu muốn “tăng lực” cho RC213V-S, khách hàng phải bỏ thêm 12.000 USD để có khối động cơ 212 mã lực, nhưng sẽ chỉ được dùng trong đường đua. Xe có thể tuỳ chỉnh 3 mức công suất, 9 cấp lực kéo và 4 cấp độ phanh.
>>> XEM THÊM ẢNH "SIÊU MÔ TÔ" HONDA RC213V-S CÓ GIÁ HƠN 4 TỶ TẠI VIỆT NAM