baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Subaru XV 2018 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic X Solid” mới, tương tự như dòng Impreza sedan và Impreza 5 cửa. Thiết kế này thể hiện rõ ràng nhất ở mặt trước xe. Bên cạnh đó, xe cũng được tích hợp họa tiết ánh sáng chữ C đặc trưng ở trước và sau xe. Lưới tản nhiệt lục giác với viền đen mờ sắc xảo và thiết kế la-zăng kiểu mới.
Về kích thước, Subaru XV thế hệ mới vẫn sẽ sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.520 x 1.920 x 1.570 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.670 mm. So với phiên bản hiện tại, xe dài hơn 70 mm, rộng hơn 140 mm, nhưng lại thấp hơn 45 mm.
Các chi tiết mới, màu đen của xe xuất hiện ở giá nóc, vòm bánh xe và toàn bộ phần bảo vệ dưới. Bên cạnh đó, mâm đen kiểu dáng hiện đại 18 inch với hai màu bạc và đen.
Về nội thất, xe sở hữu một màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, đi kèm với các chức năng thông tin giải trí và kết nối điện thoại Apple CarPlay. Ở phiên bản 2018, hãng đã tinh chỉnh lại bên trong khoang lái giúp xe trông rộng rãi và khoang hành lý cũng to hơn, tầm nhìn của người lái và hành khách rộng và rất thoáng đãng. Các đường chỉ khâu màu cam xuất hiện trên các chi tiết ở trên bảng điều khiển và các ghế ngồi. Tại các vị trí ngồi trên xe, bạn có thể tìm thấy một không gian thoải mái. Đặc biệt, ở hàng ghế sau, trần xe được thiết kế theo hình vòm, tạo thêm khoảng cách tốt cho phần đầu hành khách và trần xe. Khi đặt mình vào các vị trí ghế ngồi, tôi thật sự không nghĩ rằng đây là một mẫu xe cỡ nhỏ.
Và tất cả những thông tin mới của sản phẩm đã được chúng tôi trải nghiệm ngay sau đó. Ban tổ chức đã thiết lập nên 3 đường thử chuyên nghiệp. Sự chu đáo này giúp mang lại những cảm nhận khách quan và khác biệt, ban tổ chức đã sắp xếp để giới truyền thông trải nghiệm XV 2018 2.0i-S cùng với 2 mẫu sản phẩm cùng phân khúc là Honda HR-V và Mazda CX3. Trong 3 đường thử thì có 2 đường thử được đổ dầu trơn trượt và giả lập đường bùn đất.
Khi trực tiếp cầm lái XV 2018 2.0i-S, tôi thấy rõ sự ưu việt của hệt thống dẫn động AWD Symmetrical trên XV 2018. Tôi có thể dễ dàng kiểm soát các hiện tượng văng đầu hoặc đuôi tại các khúc cua, thậm chí, có thể thực hiện những cú “trượt xe” điệu nghệ trên đường đất trơn trong khi hai đối thủ còn lại bị yếu thế hơn do chỉ trang bị cầu trước.
Với động cơ 2.0 lít (không có tăng áp) cho công suất 156 mã lực đi cùng hộp số vô cấp CVT, chiếc XV sẽ tăng tốc lên ngay lập tức với mỗi cú nhích ga, tạo cảm giác bất ngờ và phấn khích về sự tăng tốc của xe. Subaru XV mới có hai phiên bản động cơ XV2.0i và 2.0i-S. Động cơ này là loại động cơ đối đỉnh Boxser, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Kết hợp với hộp số Lineartronic CVT với chế độ giả lập 7 cấp. Và đương nhiên, xe vẫn sẽ có hệ dẫn động toàn thời gian AWD Symmetrical kết hợp chế độ kiểm soát khi xuống dốc X-MODE.
Ở bài thử thứ 3, ban tổ chức bố trí các sa hình, thử thách mà chỉ có những mẫu xe 4x4 hoặc AWD mới có thể vượt qua như: leo dốc trơn trượt, mất bám ở các bánh hoặc đi nghiêng trên con dốc có độ nghiêng khoảng 45 độ. Trải qua bài thử nghiệm này, XV 2018 đã thể hiện một hệ thống khung gầm rất chắc chắn. Subaru công bố với hệ thống Global Platform mới trang bị trên XV, độ cứng đã được tăng lên đáng kế ở phần thân và khung gầm, hơn 70% so với những mẫu xe trước. Điều này làm giảm sự rung lắc thân xe và khả năng cách âm tốt hơn. Đặc biệt tỉ số truyền của có cấu lái được điều chỉnh kết hợp trọng tâm xe thấp giúp người lái có khả năng đánh lái chính xác và nhanh hơn.
Là một thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản nhưng Subaru lại khá được ưa chuộng tại thị trường châu Âu. Vì các tính năng an toàn rất được chú trọng, Subaru XV có đến 8 túi khí ở khắp xe ( 2 túi khí ở hàng ghế trước, 2 ở bên hông ghế trước, 4 túi nằm trên trụ giữa và phía khoang hành lý). Bên cạnh đó là hệ thống phanh ABS có 4 kênh, phân phối lực phanh EBD, phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử VDC. Đặc biệt, phần khung xe còn sử dụng dạng thép gia cường nhằm đạt độ bảo vệ tốt hơn khi có va chạm.Subaru XV 2018 vẫn được trang bị một số công nghệ an toàn tiêu biểu như hệ thống kiểm soát va chạm phía trước (Subaru EyeSight), kiểm soát hành trình (Adaptive Cruise Control) và hệ thống đèn pha đèn có thể điều chỉnh hướng sáng theo góc đánh lái và tự động chuyển từ chế độ chiếu xa (pha) sang chiếu gần khi gặp xe ngược chiều (cốt).
Có thể nói, Subaru đã thành công khi kết hợp được rất nhiều yếu tố như sự thể thao, tiện dụng và độ an toàn đáng kể trên một mẫu xe crossover như XV. Đi cùng những tính năng ưu việt và khả năng vận hành vượt trội là giá bán có phần hơi cao nếu so với các dòng xe trong cùng phân khúc. Nhưng xét trên tổng thể, mức giá bán của chiếc XV so với những trang bị và công nghệ được Subaru ứng dụng lại hoàn toàn khác biệt.
Theo kế hoạch dự kiến, Motor Image - nhà phân phối xe độc quyền Subaru tại 9 nước châu Ásẽ chính thức giới thiệu Subaru XV 2018 tại Việt Nam vào tháng 8 năm nay. Mẫu xe này được đánh giá là nằm cùng phân khúc với Honda HR-V, Mazda CX-3…nhưng giá bán sẽ tương đương và thậm chí cao hơn Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail.
Xem thêm video Đánh giá Subaru XV