Đánh giá xe Hyundai Kona 2018: Thực sự thú vị

Tiểu Long

Chuyên gia
Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu chiếc Hyundai Kona phiên bản 1.6 Turbo giá bán 725 triệu đồng.
hyundai-kona-09.jpg
Hyundai Kona 2018 là một mẫu xe thú vị.[/i]
Thiết kế ngoại thất
Kona sở hữu thiết kế độc đáo, trở thành niềm cảm hứng, một hướng đi mới cho thế hệ SUV tiếp theo của Hyundai.
Điểm nhấn của Kona nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo phong cách mới. Đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ Bi-LED cho cả 2 chế độ pha-cos đặt ở dưới. Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.
Chiếc SUV mới này cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill. La-zăng xe là loại 18 inch Diamond Cut.
Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), chiều dài cơ sở 2.600mm. Kona có góc tiếp trước 17º và góc thoát sau đạt 29º. Thiết kế xe được tối ưu với chỉ số cản gió là 0,33Cd.
Nội thất
Thiết kế độc đáo của Kona được tiếp tục ở phần nội thất. Nguyên lý thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) được áp dụng triệt để với nhiều cải tiến mới giúp Kona sở hữu không gian nội thất tiện nghi nhưng vẫn thân thiện dễ sử dụng nhất trong phân khúc.
hyundai-kona-02.jpg
Không gian nội thất của Kona thân thiện với người dùng.[/i]
Chính giữa là màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch được thiết kế dạng Fly-monitor mới. Màn hình này tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống giải trí trên xe tích hợp bộ xử lí Arkamys Premium Sound với DAC giải mã kĩ thuật số chuẩn 24bit. Hệ thống giải trí vẫn hỗ trợ các kết nối Apple Carplay cùng AUX/USB/Bluetooth và phát ra 6 loa quanh xe.



Vô lăng xe được học da, điều chỉnh 4 hướng và bố trí các nút đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control...Xe được trang bị điều hòa tự động tích hợp khử Ion, cửa sổ trời, đèn tự động, gạt mưa tự động, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, gương chiếu hậu chống chói ECM, cửa sổ chống kẹt, khóa cửa tự động theo tốc độ. Đặc biệt, Kona là chiếc xe duy nhất trong phân khúc ở Việt Nam hiện tại được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.
hyundai-kona-01.jpg
Với người cao trên 1m75 thì ngồi hàng ghế sau sẽ hơi chật.[/i]
Hàng ghế sau có khả năng gập theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng không gian chở đồ. Khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ hai, Kona cho không gian chứa đồ tối đa lên đến 1.296 lít.
Với chiều dài cơ sở 2.600mm, Kona mang tới một không gian rộng rãi và thỏa mái cho hàng ghế trước, nhưng người ngồi phía sau sẽ có cảm giác hơi chật chội. Nội thất xe kết hợp giữa các chi tiết nhựa và da. Ghế ngồi bọc da và chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái
Khả năng vận hành
Là phiên bản cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam, Kona 1.6 Turbo 2018 được trang bị động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm trong dải vòng tua 1.500 - 4.500vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động cầu trước.
Qua quá trình trải nghiệm, chúng tôi nhận thấy khối động cơ của Kona rất mạnh mẽ và không thua kém bất kỳ người anh em Hyundai nào, nhưng giá mức giá 725 triệu đồng vẫn hơi cao so với mặt bằng chung.
hyundai-kona-06.jpg
Ấn tượng hơn cả ở Kona 1.6 Turbo là khả năng vận hành.[/i]
Ngoài ra, với việc mô-men xoắn cực đại đạt được ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút, và công suất cực đại ở 5.500 vòng/phút, phiên bản Kona này có thể bứt tốc và vượt qua những phương tiện khác một cách dễ dàng.
Cũng như các phiên bản còn lại, Kona 1.6 Turbo được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Comfort - Eco - Sport mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng. Trong khi chế độ Normal được cài đặt mặc định, mang lại sự êm ái cho người sử dụng, thì chế độ Sport cho cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ nhất, phát huy tối đa sức mạnh của động cơ.
hyundai-kona-07.jpg
Hệ thống treo trên phiên bản Hyundai Kona này khá tốt mang tới cảm giác thật tay, chính xác khi vào cua, nhưng xóc nảy khi đi đường gồ ghề, mấp mô.[/i]
Hệ thống treo trên phiên bản Hyundai Kona này khá tốt mang tới cảm giác thật tay, chính xác khi vào cua. Và đặc biệt, khi đi ở tốc độ cao hay cung đường đèo dốc, xe lì xuống mặt đường, mang lại cảm giác yên tâm cho người sử dụng. Tuy nhiên, hệ thống treo này cũng hơi cứng, nên người ngồi sao sẽ có cảm giác xóc nảy khi xe đi chuyển qua đường gồ ghề, mấp mô.
Ngoài ra, với trang bị thân vỏ chắc chắn cùng các vật liệu tiêu âm hiện đại, nên không gian cabin của xe khá yên tĩnh và không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ động cơ và đường phố.
Trang bị an toàn
Kona 1.6 Turbo được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù BSD, hiển thị áp suất lốp từng bánh, hỗ trợ đỗ xe PAS, 6 túi khí…
Đánh giá chung
- Điểm mạnh: Động cơ mạnh mẽ, cách xử lý tinh tế và hàng loạt trang bị hiện đại
- Điểm yếu: Giá hơi cao, không có bản 2 cầu, ngồi sau không thoải mái.
hyundai-kona-11.jpg
Nhìn chung, Hyundai Kona 2018 là một tân binh đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.[/i]
Nhìn chung, Hyundai Kona 2018 là một tân binh đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, nhờ thiết kế trẻ trung, thể thao, trang thiết bị đa dạng, hiện đại và rất ít điểm trừ. Với những khách hàng trẻ năng động, Hyundai Kona được đánh giá là một người đồng hành lý tưởng trong mọi chuyến hành trình.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top