lehung-autodaily
Administrator
1. Kawasaki Ninja H2 SX
Tại EICMA 2017 vừa diễn ra, hãng xe máy Nhật Bản đã giới thiệu đến công chúng một phiên bản “phượt” cho chiếc siêu môtô này là Kawasaki Ninja H2 SX, thừa hưởng thiết kế từ chiếc H2.
Kawasaki Ninja H2 SX[/i]
So với phiên bản tiêu chuẩn, Ninja H2 SX vẫn khoác lên mình “bộ áo” màu xanh lá đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, để có kiểu dáng hợp hơn với tên gọi thì các kỹ sư đã tinh chỉnh lại phần tay lái trở nên rộng và cao hơn và gác chân thì được hạ thấp xuống. Trong khi đó, phần đuôi mang thiết kế hoàn toàn mới vì nay hai bên sẽ “cõng” thêm hai thùng đựng đồ (theo Kawasaki, hai thùng đồ này có trọng lượng 4kg), phần yên cũng được làm lại trông lớn hơn, nhằm giúp người ngồi phía sau cùng sẽ thoải mái hơn. Tổng trọng lượng của phiên bản này là 256kg.
Chưa hết, vì đây là phiên bản đường trường (Touring), nên Kawasaki đã bổ sung thêm hệ thống đèn pha tự động thay đổi góc đánh lái, cùng một loạt các công nghệ tiên tiến nhất của mình như hệ thống kiểm soát và đo lường quán tính IMU, kiểm soát lực kéo KTRC, chống bó cứng phanh thông minh hơn KIBS, hỗ trợ sang số nhanh... Bên cạnh đó là cụm đồng hồ hiển thị mới, có thể lựa chọn hai chế độ hiển thị thông tin là Sport và Touring. Khối động cơ vẫn như cũ, là loại DOHC kết hợp cùng hệ thống siêu nạp, 4 xy-lanh, 16 van và dung tích 998 phân khối. Cho công suất tối đa 207 mã lực tại vòng tua máy 11.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 133 Nm từ 11.000 v/ph. Đi kèm hộp số 6 cấp. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
2. Kawasaki ZX-10R SE
Kawasaki cũng vừa giới thiệu nguyên mẫu của ZX-10R với nhiều nâng cấp và cải tiến mới. Bên cạnh đó, Kawasaki cũng cho biết ZX-10R SE phiên bản mới chính là sản phẩm của sự kết hợp giữa chiếc ZX-10R bản tiêu chuẩn và bản dành cho đường đua ZX-10RR.
Kawasaki ZX-10R SE[/i]
Cụ thể, những trang bị mới được trang bị trên phiên bản ZX-10R SE này là hệ thống phuộc trước chỉnh điện tự động mới của Showa (Kawasaki Electronic Control Suspension – KECS). Có thể tự động điều chỉnh để phù hợp với điều kiện lái với 3 chế độ Road, Track và Manual. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu bộ mâm Marchesini siêu nhẹ và màu sơn xanh là Lime Green kết hợp với đen mờ trông ngầu hơn.
Kawasaki ZX-10R SE mới vẫn tiếp tục dung tiếp khối động cơ DOHC, dung tích 998 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất tối đa lên đến 207 mã lực tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm từ 11.500 v/ph. Đi kèm hộp số 6 cấp. Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) với 5 chế độ hoạt động khác nhau và hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC) từng xuất hiện trên phiên bản H2ER và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quick-Shifter.
3. Kawasaki Z900RS
Được xây dựng dựa trên mẫu naked-bike Kawasaki Z900, phiên bản Z900RS mới sở hữu thiết kế khác biệt đáng kể về kiểu dáng thiết kế lẫn động cơ. Có thể thấy rõ những điểm khác biệt này nằm ở bình xăng kiểu giọt nước cổ điển, yên xe đơn, cụm gương chiếu hậu tròn và đuôi xe được kéo dài.
Kawasaki Z900RS[/i]
Ngoài ra, khung xe của Z900RS đã được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản tiêu chuẩn. Theo Kawasaki, hai chữ cái "RS" trong Z900RS được viết tắt từ cụm “Retro Sport”. Bên cạnh đó, đèn pha và đèn hậu của Z900RS cũng được thiết kế khá đơn giản như những mẫu mô tô của thập niên 70, nhưng bên trong đều sử dụng đèn LED. Phiên bản Z900RS cũng được trang bị phuộc USD ở bánh trước và giảm xóc dạng mono-shock ở phía sau. Cụm đồng hồ đôi kết hợp analog và kỹ thuật số, màn hình LCD nhỏ gọn hiển thị rõ chỉ báo số, hành trình, mức độ nhiên liệu, nhiệt độ và nhiều thông số hữu ích khác.
Về hiệu suất, Z900RS mới được chia sẻ chung khối động cơ DOHC dung tích 948 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng từ bản Z900 thông thương. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được điều chỉnh để cung cấp ít sức mạnh hơn cho biến thể RS mới. Cụ thể, công suất tối đa mà Kawasaki Z900RS nhận được là 111 mã lực (giảm 14 mã lực so với Z900), trong khi đó mô-men xoắn cực đại cũng bị giảm từ 97,8Nm chỉ còn 72,5Nm. Đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống kiểm soát lực kéo hai chế độ, trong khi ở Z900 lại không có.
4. Kawasaki Ninja 400
Thời gian gần đây, Kawasaki liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới và chúng khá thành công trong phân khúc của mình. Trong tuần vừa qua, hãng xe máy Nhật Bản lại tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe mới - Ninja 400 2018, như một lời khẳng định đầy cuốn hút cho phân khúc tầm trung trên thị trường.
Kawasaki Ninja 400[/i]
Kawasaki Ninja 400 2018 sở hữu công suất lớn hơn, khung gầm có cấu trúc cứng chắc hơn kèm các tính năng công nghệ tiên tiến hơn hẳn so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, thân xe nhìn có nhiều nét pha trộn với chiếc Ninja 650 với ảnh hưởng phong cách từ Ninja H2 ở phần đầu. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống đèn pha đôi LED và phía sau cùng loại.
Trong khi đó, "trái tim" của Kawasaki Ninja 400 2018 là loại xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 399 phân khối. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 38 Nm từ 8.000 v/ph. Kết hợp với hộp số 6 cấp và đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
5. Kawasaki Ninja 250
Về ngoại hình, Kawasaki Ninja 250 2018 vẫn sử dụng những đường nét thiết kế thừa hưởng từ "đàn anh" ZX-10R. Thể hiện qua các chi tiết như bình xăng, yếm gió, cụm tay lái và đèn pha, cặp mâm 5 chấu thể thao, ống xả to, đèn xi-nhan đặt thấp và yên xe. Cụm tay lái có đầy đủ các nút điều khiển như khoá điện, nút khởi động, xi-nhan, pha/cốt và còi. Ngay phía sau là cụm đồng hồ được chia thành 2 cùng rõ rệt bao gồm màn hình LCD với các thông tin về mức xăng, ODO, tốc độ, chức năng ECO và đồng hồ vòng tua cỡ lớn kế bên.
Kawasaki Ninja 250[/i]
Hệ thống treo của Kawasaki Ninja 250 2018 sở hữu phuộc ống lồng phía trước 37 mm và giảm xóc đơn tùy chỉnh ở phía sau với 5 mức. Tương tự, xe sử dụng phanh đĩa trên cả hai bánh gồm đĩa trước đường kính 290 mm, đĩa sau 220 mm và bình xăng dung tích 14 lít. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn tiếp tục sử dụng bộ khung dạng mắt cao nhưng bị che bởi phần yếm. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
"Trái tim" của Kawasaki Ninja 250 2018 là khối động cơ DOHC, 2 xy-lanh song song, làm mát bằng dung dịch, dung tích 249 phân khối, sản sinh công suất tối đa 39 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 23,5 Nm. Hộp số 6 cấp. Trọng lượng của xe là 167kg.
6. Kawasaki W175
Vừa qua tại lễ hội Kawasaki Bike Week được tổ chức ở Indonesia, mẫu mô tô hoài cổ dòng W -- Kawasaki W175 đã được công bố chính thức, nằm dưới chiếc W250 (trước đây được biết đến với tên gọi Estrella 250 xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1992 và là một trong những mẫu xe mang phong cách cổ điển ăn khách nhất tại thị trường quê nhà, và cũng từng được Kawasaki thông báo “khai tử” hồi cuối tháng 4/2017, sau 25 năm có mặt trên thị trường). Như vậy có thể nói việc Kawasaki trình làng W175 sẽ thay thế đàn anh Estrella 250.
Kawasaki W175.[/i]
Tuy nhiên, Kawasaki W175 mới vẫn sở hữu thiết kế của những mẫu xe thập niên 70, 80 với bình xăng hình giọt nước được làm nối với yên tạo một mảng liền mạch thoải đều từ đầu xe xuống tới yên sau. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của Kawasaki W175 chính là thiết kế nhỏ gọn, yên thấp và mang đến vị trí ngồi thoải mái cho người điều khiển. Tay lái cao và vị trí gác chân tiện lợi cho cảm giác lái thoải mái. Đèn pha tròn to nhô ra phía trước đặc trưng của những mẫu xe hoài cổ. Bảng điều khiển với hai đồng hồ analog hiển thị khá đầy đủ thông tin. Đó là chưa kể đến hàng loạt chi tiết được sơn đen sáng bóng xuất hiện trên xe như ống xả, phuộc trước và chắn bùn trước/sau. Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc hai lò xo đằng sau. Trong khi đó, lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống (phanh đùm) sau.
Kawasaki W175 mới sử dụng khối động cơ xăng SOHC, xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu loại chế hòa kí truyền thống, dung tích 250 phân khối. “Sức mạnh” này tạo ra công suất tối đa 13 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm từ 6.000 v/ph. Hộp số 5 cấp và động cơ khởi động bằng điện và không có cần đạp.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Tại EICMA 2017 vừa diễn ra, hãng xe máy Nhật Bản đã giới thiệu đến công chúng một phiên bản “phượt” cho chiếc siêu môtô này là Kawasaki Ninja H2 SX, thừa hưởng thiết kế từ chiếc H2.
So với phiên bản tiêu chuẩn, Ninja H2 SX vẫn khoác lên mình “bộ áo” màu xanh lá đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, để có kiểu dáng hợp hơn với tên gọi thì các kỹ sư đã tinh chỉnh lại phần tay lái trở nên rộng và cao hơn và gác chân thì được hạ thấp xuống. Trong khi đó, phần đuôi mang thiết kế hoàn toàn mới vì nay hai bên sẽ “cõng” thêm hai thùng đựng đồ (theo Kawasaki, hai thùng đồ này có trọng lượng 4kg), phần yên cũng được làm lại trông lớn hơn, nhằm giúp người ngồi phía sau cùng sẽ thoải mái hơn. Tổng trọng lượng của phiên bản này là 256kg.
Chưa hết, vì đây là phiên bản đường trường (Touring), nên Kawasaki đã bổ sung thêm hệ thống đèn pha tự động thay đổi góc đánh lái, cùng một loạt các công nghệ tiên tiến nhất của mình như hệ thống kiểm soát và đo lường quán tính IMU, kiểm soát lực kéo KTRC, chống bó cứng phanh thông minh hơn KIBS, hỗ trợ sang số nhanh... Bên cạnh đó là cụm đồng hồ hiển thị mới, có thể lựa chọn hai chế độ hiển thị thông tin là Sport và Touring. Khối động cơ vẫn như cũ, là loại DOHC kết hợp cùng hệ thống siêu nạp, 4 xy-lanh, 16 van và dung tích 998 phân khối. Cho công suất tối đa 207 mã lực tại vòng tua máy 11.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 133 Nm từ 11.000 v/ph. Đi kèm hộp số 6 cấp. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
2. Kawasaki ZX-10R SE
Kawasaki cũng vừa giới thiệu nguyên mẫu của ZX-10R với nhiều nâng cấp và cải tiến mới. Bên cạnh đó, Kawasaki cũng cho biết ZX-10R SE phiên bản mới chính là sản phẩm của sự kết hợp giữa chiếc ZX-10R bản tiêu chuẩn và bản dành cho đường đua ZX-10RR.
Cụ thể, những trang bị mới được trang bị trên phiên bản ZX-10R SE này là hệ thống phuộc trước chỉnh điện tự động mới của Showa (Kawasaki Electronic Control Suspension – KECS). Có thể tự động điều chỉnh để phù hợp với điều kiện lái với 3 chế độ Road, Track và Manual. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu bộ mâm Marchesini siêu nhẹ và màu sơn xanh là Lime Green kết hợp với đen mờ trông ngầu hơn.
Kawasaki ZX-10R SE mới vẫn tiếp tục dung tiếp khối động cơ DOHC, dung tích 998 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất tối đa lên đến 207 mã lực tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm từ 11.500 v/ph. Đi kèm hộp số 6 cấp. Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) với 5 chế độ hoạt động khác nhau và hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC) từng xuất hiện trên phiên bản H2ER và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quick-Shifter.
3. Kawasaki Z900RS
Được xây dựng dựa trên mẫu naked-bike Kawasaki Z900, phiên bản Z900RS mới sở hữu thiết kế khác biệt đáng kể về kiểu dáng thiết kế lẫn động cơ. Có thể thấy rõ những điểm khác biệt này nằm ở bình xăng kiểu giọt nước cổ điển, yên xe đơn, cụm gương chiếu hậu tròn và đuôi xe được kéo dài.
Ngoài ra, khung xe của Z900RS đã được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản tiêu chuẩn. Theo Kawasaki, hai chữ cái "RS" trong Z900RS được viết tắt từ cụm “Retro Sport”. Bên cạnh đó, đèn pha và đèn hậu của Z900RS cũng được thiết kế khá đơn giản như những mẫu mô tô của thập niên 70, nhưng bên trong đều sử dụng đèn LED. Phiên bản Z900RS cũng được trang bị phuộc USD ở bánh trước và giảm xóc dạng mono-shock ở phía sau. Cụm đồng hồ đôi kết hợp analog và kỹ thuật số, màn hình LCD nhỏ gọn hiển thị rõ chỉ báo số, hành trình, mức độ nhiên liệu, nhiệt độ và nhiều thông số hữu ích khác.
Về hiệu suất, Z900RS mới được chia sẻ chung khối động cơ DOHC dung tích 948 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng từ bản Z900 thông thương. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được điều chỉnh để cung cấp ít sức mạnh hơn cho biến thể RS mới. Cụ thể, công suất tối đa mà Kawasaki Z900RS nhận được là 111 mã lực (giảm 14 mã lực so với Z900), trong khi đó mô-men xoắn cực đại cũng bị giảm từ 97,8Nm chỉ còn 72,5Nm. Đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống kiểm soát lực kéo hai chế độ, trong khi ở Z900 lại không có.
4. Kawasaki Ninja 400
Thời gian gần đây, Kawasaki liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới và chúng khá thành công trong phân khúc của mình. Trong tuần vừa qua, hãng xe máy Nhật Bản lại tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe mới - Ninja 400 2018, như một lời khẳng định đầy cuốn hút cho phân khúc tầm trung trên thị trường.
Kawasaki Ninja 400 2018 sở hữu công suất lớn hơn, khung gầm có cấu trúc cứng chắc hơn kèm các tính năng công nghệ tiên tiến hơn hẳn so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, thân xe nhìn có nhiều nét pha trộn với chiếc Ninja 650 với ảnh hưởng phong cách từ Ninja H2 ở phần đầu. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống đèn pha đôi LED và phía sau cùng loại.
Trong khi đó, "trái tim" của Kawasaki Ninja 400 2018 là loại xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 399 phân khối. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 38 Nm từ 8.000 v/ph. Kết hợp với hộp số 6 cấp và đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
5. Kawasaki Ninja 250
Về ngoại hình, Kawasaki Ninja 250 2018 vẫn sử dụng những đường nét thiết kế thừa hưởng từ "đàn anh" ZX-10R. Thể hiện qua các chi tiết như bình xăng, yếm gió, cụm tay lái và đèn pha, cặp mâm 5 chấu thể thao, ống xả to, đèn xi-nhan đặt thấp và yên xe. Cụm tay lái có đầy đủ các nút điều khiển như khoá điện, nút khởi động, xi-nhan, pha/cốt và còi. Ngay phía sau là cụm đồng hồ được chia thành 2 cùng rõ rệt bao gồm màn hình LCD với các thông tin về mức xăng, ODO, tốc độ, chức năng ECO và đồng hồ vòng tua cỡ lớn kế bên.
Hệ thống treo của Kawasaki Ninja 250 2018 sở hữu phuộc ống lồng phía trước 37 mm và giảm xóc đơn tùy chỉnh ở phía sau với 5 mức. Tương tự, xe sử dụng phanh đĩa trên cả hai bánh gồm đĩa trước đường kính 290 mm, đĩa sau 220 mm và bình xăng dung tích 14 lít. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn tiếp tục sử dụng bộ khung dạng mắt cao nhưng bị che bởi phần yếm. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
"Trái tim" của Kawasaki Ninja 250 2018 là khối động cơ DOHC, 2 xy-lanh song song, làm mát bằng dung dịch, dung tích 249 phân khối, sản sinh công suất tối đa 39 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 23,5 Nm. Hộp số 6 cấp. Trọng lượng của xe là 167kg.
6. Kawasaki W175
Vừa qua tại lễ hội Kawasaki Bike Week được tổ chức ở Indonesia, mẫu mô tô hoài cổ dòng W -- Kawasaki W175 đã được công bố chính thức, nằm dưới chiếc W250 (trước đây được biết đến với tên gọi Estrella 250 xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1992 và là một trong những mẫu xe mang phong cách cổ điển ăn khách nhất tại thị trường quê nhà, và cũng từng được Kawasaki thông báo “khai tử” hồi cuối tháng 4/2017, sau 25 năm có mặt trên thị trường). Như vậy có thể nói việc Kawasaki trình làng W175 sẽ thay thế đàn anh Estrella 250.
Tuy nhiên, Kawasaki W175 mới vẫn sở hữu thiết kế của những mẫu xe thập niên 70, 80 với bình xăng hình giọt nước được làm nối với yên tạo một mảng liền mạch thoải đều từ đầu xe xuống tới yên sau. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của Kawasaki W175 chính là thiết kế nhỏ gọn, yên thấp và mang đến vị trí ngồi thoải mái cho người điều khiển. Tay lái cao và vị trí gác chân tiện lợi cho cảm giác lái thoải mái. Đèn pha tròn to nhô ra phía trước đặc trưng của những mẫu xe hoài cổ. Bảng điều khiển với hai đồng hồ analog hiển thị khá đầy đủ thông tin. Đó là chưa kể đến hàng loạt chi tiết được sơn đen sáng bóng xuất hiện trên xe như ống xả, phuộc trước và chắn bùn trước/sau. Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc hai lò xo đằng sau. Trong khi đó, lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống (phanh đùm) sau.
Kawasaki W175 mới sử dụng khối động cơ xăng SOHC, xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu loại chế hòa kí truyền thống, dung tích 250 phân khối. “Sức mạnh” này tạo ra công suất tối đa 13 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm từ 6.000 v/ph. Hộp số 5 cấp và động cơ khởi động bằng điện và không có cần đạp.
NhonVT (forum.autodaily.vn)