Như vậy, sau một thời gian chờ đợi, Ducati Việt Nam đã chính thức phân phối phiên bản “400cc” của dòng Scrambler với tên gọi Sixty2. Đây không chỉ là bước mở rộng danh mục sản phẩm, mà Sixty2 còn mở ra một lựa chọn mới cho những người mới chơi hoặc mong muốn một chiếc Ducati dễ chạy hơn. Nó không hề mang ý nghĩa của một chiếc Scrambler “giá rẻ”.
Một trong hai chiếc Scrambler Sixty2 đầu tiên có mặt tại showroom Ducati Saigon.[/i]
Tại Việt Nam, Ducati Scrambler Sixty2 được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và có 3 sự lựa chọn màu sắc, bao gồm Cam Atomic Tangarine, Xanh Ocean Grey và Đen Shining Black. Giá bán chính thức là 12.600 USD (tương đương khoảng 281 triệu VNĐ).
Lấy cảm hứng từ văn hoá đường phố những năm 1962, Sixty2 có ngoại hình pha trộn giữa giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại tương tự “đàn anh” Ducati Scrambler. Đặc điểm để phân biệt giữa 2 dòng xe là bình xăng khi Sixty2 không sử dụng tấm ốp và có thêm 4 ngôi sao trên đó, đại diện cho động cơ mang sức mạnh 400 phân khối.
Ở phía trước là đèn pha mặt kính gương cầu cùng dãy LED dọc xung quanh đặc trưng, như một đặc điểm để nhận diện Scrambler từ xa. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng được áp dụng đèn LED, tạo hình nửa vòng tròn.
Đặc trưng của dòng Scrambler tiếp tục được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và select (lựa chọn). Đồng hồ đặt lệch sang phía bên tay phải, full LCD, thể hiện rõ tình trạng của xe cùng đèn báo nhiều màu sắc bố trí xung quanh.
Các con số của Scrambler Sixty2 lần lượt là chiều dài 2.150mm, chiều rộng 860mm, chiều cao 1.165mm, trọng lượng khô 167kg cùng bình xăng dung tích 14 lít. Chiều cao yên tiêu chuẩn là 790mm, nhưng có thể điều chỉnh từ 770 - 810mm.
Phía trước sử dụng phuộc Showa hành trình 41mm, phanh đĩa đơn 2 piston đường kính 320mm và lốp Pirelli 110/80 R18. Tương tự, phía sau là giảm xóc KYB, phanh đĩa 1 piston đường kính 245mm và lốp Pirelli 160/60 R17. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị trên cả 2 bánh.
Nằm ngay dưới bình xăng là cỗ máy L-Twin Desmodromic 2 xy-lanh, dung tích 399cc, làm mát bằng gió, cho công suất tối đa 41 mã lực tại 8.750 v/ph và mô-men xoắn 34,3Nm tại 7.750 v/ph. Xe sử dụng hộp số 6 cấp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
>> Xem thêm ảnh chi tiết Ducati Scrambler Sixty2 tại Việt Nam
Thế Anh (TTTĐ)
Tại Việt Nam, Ducati Scrambler Sixty2 được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và có 3 sự lựa chọn màu sắc, bao gồm Cam Atomic Tangarine, Xanh Ocean Grey và Đen Shining Black. Giá bán chính thức là 12.600 USD (tương đương khoảng 281 triệu VNĐ).
Lấy cảm hứng từ văn hoá đường phố những năm 1962, Sixty2 có ngoại hình pha trộn giữa giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại tương tự “đàn anh” Ducati Scrambler. Đặc điểm để phân biệt giữa 2 dòng xe là bình xăng khi Sixty2 không sử dụng tấm ốp và có thêm 4 ngôi sao trên đó, đại diện cho động cơ mang sức mạnh 400 phân khối.
Ở phía trước là đèn pha mặt kính gương cầu cùng dãy LED dọc xung quanh đặc trưng, như một đặc điểm để nhận diện Scrambler từ xa. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng được áp dụng đèn LED, tạo hình nửa vòng tròn.
Đặc trưng của dòng Scrambler tiếp tục được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và select (lựa chọn). Đồng hồ đặt lệch sang phía bên tay phải, full LCD, thể hiện rõ tình trạng của xe cùng đèn báo nhiều màu sắc bố trí xung quanh.
Các con số của Scrambler Sixty2 lần lượt là chiều dài 2.150mm, chiều rộng 860mm, chiều cao 1.165mm, trọng lượng khô 167kg cùng bình xăng dung tích 14 lít. Chiều cao yên tiêu chuẩn là 790mm, nhưng có thể điều chỉnh từ 770 - 810mm.
Phía trước sử dụng phuộc Showa hành trình 41mm, phanh đĩa đơn 2 piston đường kính 320mm và lốp Pirelli 110/80 R18. Tương tự, phía sau là giảm xóc KYB, phanh đĩa 1 piston đường kính 245mm và lốp Pirelli 160/60 R17. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị trên cả 2 bánh.
Nằm ngay dưới bình xăng là cỗ máy L-Twin Desmodromic 2 xy-lanh, dung tích 399cc, làm mát bằng gió, cho công suất tối đa 41 mã lực tại 8.750 v/ph và mô-men xoắn 34,3Nm tại 7.750 v/ph. Xe sử dụng hộp số 6 cấp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
>> Xem thêm ảnh chi tiết Ducati Scrambler Sixty2 tại Việt Nam
Thế Anh (TTTĐ)