haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tên của 812 Superfast phiên bản mới sẽ được tiết lộ vào ngày 5 tháng 5, trong một sự kiện trực tiếp đặc biệt sẽ được phát sóng trên các kênh truyền thông xã hội của Ferrari.
Chiếc Ferrari mới đặc biệt này được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên mới nhất của họ, sản sinh công suất 818 mã lực, khiến nó trở thành động cơ xe đường trường mạnh mẽ nhất mà hãng từng cung cấp. Ngoài ra, động cơ này có thể đạt vòng tua lên tới 9.500 vòng/phút, và cũng là chiếc Ferrari có vòng tua máy hợp pháp trên đường cao nhất từng được sản xuất.
Động cơ V12 hút khí tự nhiên của chiếc 812 đặc biệt này đã được nâng cấp từ Ferrari 812 Superfast tiêu chuẩn với nhiều thành phần được thiết kế lại, cũng như cơ chế điều phối van mới và hệ thống xả mới với đầu vuông, nhằm mang đến những điều không tưởng về mức hiệu suất trong phân khúc V12.
Khung gầm cũng đã được cập nhật kỹ lưỡng để có khả năng xử lý tốt hơn và trải nghiệm thú vị hơn sau tay lái. Mặc dù Ferrari không đi vào chi tiết về các sửa đổi, nhưng hãng nói rằng họ đã trang bị "hệ thống lái độc lập trên cả bốn bánh", điều này sẽ làm cho chiếc 812 chưa được đặt tên trở nên nhanh nhẹn và chính xác hơn khi vào cua và giúp nó thậm chí còn nhạy hơn khi đánh lái. Quái thú mới của Ferrari cũng sẽ được trang bị phiên bản 7.0 của hệ thống động lực học Side Slip Control.
Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của chiếc 812 mới này là thân xe gần như hoàn toàn mới, được tạo hình bằng “nghiên cứu khí động học chuyên sâu” kết hợp chặt chẽ với Trung tâm Tạo kiểu Ferrari. Việc thiết kế lại lớp vỏi của mẫu xe là mục tiêu của Ferrari nhằm tối đa hóa lực ép xuống bao gồm cửa hút gió phía trước mới, bộ khuếch tán phía sau khổng lồ và thiết lập đầu ống xả mới.
Đặc biệt, chiếc 812 mới này có thiết kế cụm che chắn phía sau cabin kiểu mới, thay thế kính bằng cấu trúc nhôm một mảnh và có các khe hở tạo hình độc đáo. Nhờ sử dụng rộng rãi các vật liệu nhẹ, như sợi carbon, Ferrari đã làm cho mẫu xe mới nhất của mình nhẹ hơn 812 Superfast tiêu chuẩn mà không tiết lộ bất kỳ con số nào. Ngoài ra, nắp ca-pô mới có một tấm khiên hình vòng cung bằng sợi carbon được gắn ngang. Theo Ferrari, điều này kết hợp với tấm chắn sau mới sẽ làm cho nắp ca-pô trông ngắn hơn và toàn bộ chiếc xe rộng hơn.
Nội thất của phiên bản giới hạn 812 mới vẫn giữ nguyên đường nét chính của Superfast thông thường nhưng nó đi kèm với một số chi tiết sửa đổi theo hướng đơn giản hóa để giảm trọng lượng hơn. Ferrari 812 bản đặc biệt cũng sẽ sở hữu bộ chọn hộp số H-gate mới nhất, một tính năng đã từng ra mắt với Roma.
Ferrari sẽ tiết lộ đầy đủ thông tin về phiên bản giới hạn của 812 vào ngày 5 tháng 5.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Chiếc Ferrari mới đặc biệt này được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên mới nhất của họ, sản sinh công suất 818 mã lực, khiến nó trở thành động cơ xe đường trường mạnh mẽ nhất mà hãng từng cung cấp. Ngoài ra, động cơ này có thể đạt vòng tua lên tới 9.500 vòng/phút, và cũng là chiếc Ferrari có vòng tua máy hợp pháp trên đường cao nhất từng được sản xuất.
Động cơ V12 hút khí tự nhiên của chiếc 812 đặc biệt này đã được nâng cấp từ Ferrari 812 Superfast tiêu chuẩn với nhiều thành phần được thiết kế lại, cũng như cơ chế điều phối van mới và hệ thống xả mới với đầu vuông, nhằm mang đến những điều không tưởng về mức hiệu suất trong phân khúc V12.
Khung gầm cũng đã được cập nhật kỹ lưỡng để có khả năng xử lý tốt hơn và trải nghiệm thú vị hơn sau tay lái. Mặc dù Ferrari không đi vào chi tiết về các sửa đổi, nhưng hãng nói rằng họ đã trang bị "hệ thống lái độc lập trên cả bốn bánh", điều này sẽ làm cho chiếc 812 chưa được đặt tên trở nên nhanh nhẹn và chính xác hơn khi vào cua và giúp nó thậm chí còn nhạy hơn khi đánh lái. Quái thú mới của Ferrari cũng sẽ được trang bị phiên bản 7.0 của hệ thống động lực học Side Slip Control.
Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của chiếc 812 mới này là thân xe gần như hoàn toàn mới, được tạo hình bằng “nghiên cứu khí động học chuyên sâu” kết hợp chặt chẽ với Trung tâm Tạo kiểu Ferrari. Việc thiết kế lại lớp vỏi của mẫu xe là mục tiêu của Ferrari nhằm tối đa hóa lực ép xuống bao gồm cửa hút gió phía trước mới, bộ khuếch tán phía sau khổng lồ và thiết lập đầu ống xả mới.
Đặc biệt, chiếc 812 mới này có thiết kế cụm che chắn phía sau cabin kiểu mới, thay thế kính bằng cấu trúc nhôm một mảnh và có các khe hở tạo hình độc đáo. Nhờ sử dụng rộng rãi các vật liệu nhẹ, như sợi carbon, Ferrari đã làm cho mẫu xe mới nhất của mình nhẹ hơn 812 Superfast tiêu chuẩn mà không tiết lộ bất kỳ con số nào. Ngoài ra, nắp ca-pô mới có một tấm khiên hình vòng cung bằng sợi carbon được gắn ngang. Theo Ferrari, điều này kết hợp với tấm chắn sau mới sẽ làm cho nắp ca-pô trông ngắn hơn và toàn bộ chiếc xe rộng hơn.
Nội thất của phiên bản giới hạn 812 mới vẫn giữ nguyên đường nét chính của Superfast thông thường nhưng nó đi kèm với một số chi tiết sửa đổi theo hướng đơn giản hóa để giảm trọng lượng hơn. Ferrari 812 bản đặc biệt cũng sẽ sở hữu bộ chọn hộp số H-gate mới nhất, một tính năng đã từng ra mắt với Roma.
Ferrari sẽ tiết lộ đầy đủ thông tin về phiên bản giới hạn của 812 vào ngày 5 tháng 5.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)