haiyen-autodaily
Chuyên gia
Hôm nay (14/1), Ford Việt Nam chính thức công bố khoản đầu tư bổ sung, trị giá 82 triệu đô la Mỹ (tương đương hơn 1.900 tỷ đồng) để nâng cấp nhà máy lắp ráp Hải Dương. Dự kiến, công suất nhà máy sẽ được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm.
Quyết định đầu tư mở rộng sản xuất của Ford Việt Nam dựa trên nhu cầu ổn định và ngày càng tăng cao của người tiêu dùng với các dòng xe Ford và dự báo lạc quan cho tương lai phát triển của ngành ô tô Việt Nam.
Ông Andreá Cavallaro, Phó Chủ tịch phụ trách Sản xuất, Khối thị trường quốc tế (IMG) của Ford Motor chia sẻ tại sự kiện.
“Với quyết định đầu tư này, tập đoàn Ford Motor thể hiện sự tin tưởng cao vào tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, cũng như khẳng định cam kết đầu tư và phát triển lâu dài của chúng tôi tại thị trường nội địa. Và hơn hết, chúng tôi mong muốn đáp ứng được nhu cầungày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Ford tại Việt Nam.” - Ông Andreá Cavallaro, Phó Chủ tịch phụ trách Sản xuất, Khối thị trường quốc tế (IMG) của Ford Motor chia sẻ.
Khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam lên mức hơn 200 triệu USD. Kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022.
Nhà máy sẽ được xây dựng mở rộng thêm hơn 60.000 m2, nâng tổng diện tích xây dựng lên 226.000 m2, bao gồm việc xây mới xưởng thân xe và xưởng sơn, điều chỉnh xưởng lắp ráp hoàn thiện và sắp xếp lại khu vực hậu cần, vật tư.
Gói đầu tư mở rộng cũng cho phép Ford Việt nam mua sắm thêm các thiết bị, máy móc mới và một loạt các robot với những công nghệ kết nối hiện đại nhất nhằm tăng cường tính hiệu quả của sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm lắp ráp tại nhà máy.
Quy trình sản xuất toàn cầu, các hệ thống và quy trình xử lý tuân thủ việc bảo vệ môi trường được áp dụng cho phần mở rộng của nhà máy cũng như cơ sở sản xuất hiện tại.
Ford hiện đang lắp ráp 3 mẫu xe tại Việt Nam, bao gồm dòng SUV đô thị EcoSport, xe thương mại Transit và MPV Tourneo mới ra mắt gần đây. Việc mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ mở ra cơ hội mới cho Ford tăng số lượng các dòng xe lắp ráp trong nước trong đó được chờ đợi nhất chính là Escape dự kiến bán ra tại Việt Nam vào cuối năm nay.
Ford Escape 2020 đang được thử nghiệm tại nhà máy Ford Việt Nam.
Con người cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Ford và đang được đẩy mạnh đầu tư ngày càng sâu rộng. Với kế hoạch mở rộng nhà máy, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục tạo thêm 500 việc làm, nâng tổng số lao động của công ty lên gần gấp đôi từ mức 700 hiện tại. Đồng thời, Ford cũng giúp tạo thêm hàng ngàn việc làm tại mạng lưới các nhà cung cấp và đại lý uỷ quyền của Ford trên toàn quốc.
Kế hoạch đầu tư mở rộng vào nhà máy Hải Dương diễn ra đồng thời với lễ kỷ niệm 25 năm Ford Việt Nam thành lập. Đánh dấu quan hệ Mỹ-Việt được bình thường hóa vào giữa những năm 90, Ford là một trong những nhãn hàng đầu tiên của Mỹ quyết định đầu tư tại Việt Nam.
ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốcFord Việt Nam chia sẻ.
“Công bố việc mở rộng đầu tư ngày hôm nay là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đánh dấu cột mốc 25 năm Ford hoạt động tại Việt Nam. Thông qua đó, Ford khẳng định cam kết đầu tư lâu dài vào thị trường nội địa cũng như góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.” – ông Dũng cho biết.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Quyết định đầu tư mở rộng sản xuất của Ford Việt Nam dựa trên nhu cầu ổn định và ngày càng tăng cao của người tiêu dùng với các dòng xe Ford và dự báo lạc quan cho tương lai phát triển của ngành ô tô Việt Nam.
“Với quyết định đầu tư này, tập đoàn Ford Motor thể hiện sự tin tưởng cao vào tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, cũng như khẳng định cam kết đầu tư và phát triển lâu dài của chúng tôi tại thị trường nội địa. Và hơn hết, chúng tôi mong muốn đáp ứng được nhu cầungày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Ford tại Việt Nam.” - Ông Andreá Cavallaro, Phó Chủ tịch phụ trách Sản xuất, Khối thị trường quốc tế (IMG) của Ford Motor chia sẻ.
Khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam lên mức hơn 200 triệu USD. Kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022.
Nhà máy sẽ được xây dựng mở rộng thêm hơn 60.000 m2, nâng tổng diện tích xây dựng lên 226.000 m2, bao gồm việc xây mới xưởng thân xe và xưởng sơn, điều chỉnh xưởng lắp ráp hoàn thiện và sắp xếp lại khu vực hậu cần, vật tư.
Gói đầu tư mở rộng cũng cho phép Ford Việt nam mua sắm thêm các thiết bị, máy móc mới và một loạt các robot với những công nghệ kết nối hiện đại nhất nhằm tăng cường tính hiệu quả của sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm lắp ráp tại nhà máy.
Quy trình sản xuất toàn cầu, các hệ thống và quy trình xử lý tuân thủ việc bảo vệ môi trường được áp dụng cho phần mở rộng của nhà máy cũng như cơ sở sản xuất hiện tại.
Ford hiện đang lắp ráp 3 mẫu xe tại Việt Nam, bao gồm dòng SUV đô thị EcoSport, xe thương mại Transit và MPV Tourneo mới ra mắt gần đây. Việc mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ mở ra cơ hội mới cho Ford tăng số lượng các dòng xe lắp ráp trong nước trong đó được chờ đợi nhất chính là Escape dự kiến bán ra tại Việt Nam vào cuối năm nay.
Con người cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Ford và đang được đẩy mạnh đầu tư ngày càng sâu rộng. Với kế hoạch mở rộng nhà máy, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục tạo thêm 500 việc làm, nâng tổng số lao động của công ty lên gần gấp đôi từ mức 700 hiện tại. Đồng thời, Ford cũng giúp tạo thêm hàng ngàn việc làm tại mạng lưới các nhà cung cấp và đại lý uỷ quyền của Ford trên toàn quốc.
Kế hoạch đầu tư mở rộng vào nhà máy Hải Dương diễn ra đồng thời với lễ kỷ niệm 25 năm Ford Việt Nam thành lập. Đánh dấu quan hệ Mỹ-Việt được bình thường hóa vào giữa những năm 90, Ford là một trong những nhãn hàng đầu tiên của Mỹ quyết định đầu tư tại Việt Nam.
“Công bố việc mở rộng đầu tư ngày hôm nay là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đánh dấu cột mốc 25 năm Ford hoạt động tại Việt Nam. Thông qua đó, Ford khẳng định cam kết đầu tư lâu dài vào thị trường nội địa cũng như góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.” – ông Dũng cho biết.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)