Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025, Geely Galaxy Starship 7 EM-i đã chính thức được giới thiệu, cho phép người xem tận mắt chiêm ngưỡng mẫu SUV hybrid xăng – điện thế hệ mới. Đây là phiên bản sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid NordThor 2.0 thế hệ thứ hai, phát triển từ nền tảng EM-P từng được ứng dụng trên các mẫu xe Lynk & Co, với thông số kỹ thuật đầy ấn tượng.
Về bản chất, Galaxy Starship 7 chính là phiên bản hybrid của mẫu Galaxy E5. Xe sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh dung tích 1.5L, đạt hiệu suất nhiệt 46,6% nhờ buồng đốt thiết kế tối ưu luồng khí xoáy. Động cơ này cho công suất 111 PS và mô-men xoắn 136 Nm.
Đi kèm là hộp số hybrid chuyên dụng E-DHT điện hóa tỉ số 11:1, tích hợp mô-tơ khởi động (P1) và mô-tơ truyền động chính (P3), cho tổng công suất 218 PS và mô-men xoắn 262 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h.
Tại thị trường Trung Quốc, Starship 7 có hai tùy chọn pin: phiên bản pin 8,5 kWh cho phạm vi thuần điện 55 km theo chuẩn CLTC, trong khi bản pin lớn hơn 12,02 kWh cho quãng đường lên đến 120 km. Kết hợp cùng động cơ xăng 1.5L và bình xăng 51L, xe có tổng phạm vi hoạt động lên tới 1.420 km, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 3,75 lít/100 km.
Về khả năng sạc, Galaxy Starship 7 hỗ trợ sạc nhanh DC công suất khoảng 36 kW, sạc từ 30–80% chỉ mất 20 phút. Xe cũng hỗ trợ chức năng Vehicle-to-Load (V2L) – cho phép cung cấp điện ra ngoài cho thiết bị khác.
Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài 4.740 mm, rộng 1.905 mm, cao 1.685 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.755 mm – dài hơn Galaxy E5 khoảng 125 mm, rộng hơn 4 mm và cao hơn 15 mm; chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 5 mm so với bản chạy điện.
Về thiết kế, Galaxy Starship 7 có một số điểm khác biệt với Galaxy E5. Xe dùng tay nắm cửa truyền thống, thay vì loại dạng thò thụt như các mẫu EV. Phía trước nổi bật với dải đèn LED toàn chiều rộng và cụm đèn ban ngày hai tầng, đèn pha chính được hạ thấp gần cản trước. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED dạng liền khối có thiết kế khác biệt nhẹ, cùng với cửa cốp và cản sau thiết kế mới.
Khoang nội thất về cơ bản chia sẻ với Galaxy E5, nhưng phần bảng điều khiển trung tâm đã được tinh chỉnh đối xứng hơn. Các nút điều khiển điều hòa và đa chức năng được dời xuống thấp hơn, giúp không gian nội thất gọn gàng và hiện đại hơn.
Về bản chất, Galaxy Starship 7 chính là phiên bản hybrid của mẫu Galaxy E5. Xe sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh dung tích 1.5L, đạt hiệu suất nhiệt 46,6% nhờ buồng đốt thiết kế tối ưu luồng khí xoáy. Động cơ này cho công suất 111 PS và mô-men xoắn 136 Nm.
Đi kèm là hộp số hybrid chuyên dụng E-DHT điện hóa tỉ số 11:1, tích hợp mô-tơ khởi động (P1) và mô-tơ truyền động chính (P3), cho tổng công suất 218 PS và mô-men xoắn 262 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h.
Tại thị trường Trung Quốc, Starship 7 có hai tùy chọn pin: phiên bản pin 8,5 kWh cho phạm vi thuần điện 55 km theo chuẩn CLTC, trong khi bản pin lớn hơn 12,02 kWh cho quãng đường lên đến 120 km. Kết hợp cùng động cơ xăng 1.5L và bình xăng 51L, xe có tổng phạm vi hoạt động lên tới 1.420 km, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 3,75 lít/100 km.
Về khả năng sạc, Galaxy Starship 7 hỗ trợ sạc nhanh DC công suất khoảng 36 kW, sạc từ 30–80% chỉ mất 20 phút. Xe cũng hỗ trợ chức năng Vehicle-to-Load (V2L) – cho phép cung cấp điện ra ngoài cho thiết bị khác.
Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài 4.740 mm, rộng 1.905 mm, cao 1.685 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.755 mm – dài hơn Galaxy E5 khoảng 125 mm, rộng hơn 4 mm và cao hơn 15 mm; chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 5 mm so với bản chạy điện.
Về thiết kế, Galaxy Starship 7 có một số điểm khác biệt với Galaxy E5. Xe dùng tay nắm cửa truyền thống, thay vì loại dạng thò thụt như các mẫu EV. Phía trước nổi bật với dải đèn LED toàn chiều rộng và cụm đèn ban ngày hai tầng, đèn pha chính được hạ thấp gần cản trước. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED dạng liền khối có thiết kế khác biệt nhẹ, cùng với cửa cốp và cản sau thiết kế mới.
Khoang nội thất về cơ bản chia sẻ với Galaxy E5, nhưng phần bảng điều khiển trung tâm đã được tinh chỉnh đối xứng hơn. Các nút điều khiển điều hòa và đa chức năng được dời xuống thấp hơn, giúp không gian nội thất gọn gàng và hiện đại hơn.
Last edited by a moderator: