lehung-autodaily
Administrator
Được truyền cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V và người “anh em” đường phố RC213V-S, Honda CBR1000RR-R Fireblade phiên bản 2020 được cung cấp sức mạnh từ động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng có công suất lớn nhất Honda từng sản xuất.
Chia sẻ đường kính và hành trình pít tông với RC213V-S, CBR1000RR-R Fireblade 2020 sở hữu công suất tối đa lên tới 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút trong khi trọng lượng tổng thể của xe chỉ dừng lại ở ngưỡng 201 kg.
Ngoài thiết kế khí động học, mẫu Fireblade 2020 nay được trang bị bộ quây với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao. Toàn bộ dàn áo ngoài của xe với các tính năng khí động học được tính toán kỹ lưỡng đã mang lại cho cho CBR1000RR-R hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc ở mức 0,270.
Khung sườn phiên bản Fireblade 2020 có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua.
Pô xe titan phối hợp phát triển cùng thương hiệu ống xả danh tiếng Akrapovic với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, giúp giữ trọng tâm tại trung tâm xe và giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe. Hệ thống van ống xả được phát triển cùng thương hiệu Akrapovic tạo nên chất lượng âm thanh mạnh mẽ và đầy uy lực hơn.
Với phiên bản tiêu chuẩn được đề cập trong bài, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu.
Trong khi đó, trên phiên bản đặc biệt SP, trang bị hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2, hoàn thiện mảnh ghép cho tổng thể thiết kế hoàn mỹ, giúp người lái tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trên mọi hành trình.
Thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh.
Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao. Dòng Fireblade mới được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.
Tại thị trường Việt Nam, hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới CBR1000RR-R Fireblade (Đỏ Xanh Trắng và Đen) & CBR1000RR-R Fireblade SP (Đỏ Xanh Trắng) có giá bán lần lượt từ 949.000.000 VNĐ và 1.049.000.000 VNĐ (đã có VAT).
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Chia sẻ đường kính và hành trình pít tông với RC213V-S, CBR1000RR-R Fireblade 2020 sở hữu công suất tối đa lên tới 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút trong khi trọng lượng tổng thể của xe chỉ dừng lại ở ngưỡng 201 kg.
Ngoài thiết kế khí động học, mẫu Fireblade 2020 nay được trang bị bộ quây với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao. Toàn bộ dàn áo ngoài của xe với các tính năng khí động học được tính toán kỹ lưỡng đã mang lại cho cho CBR1000RR-R hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc ở mức 0,270.
Khung sườn phiên bản Fireblade 2020 có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua.
Pô xe titan phối hợp phát triển cùng thương hiệu ống xả danh tiếng Akrapovic với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, giúp giữ trọng tâm tại trung tâm xe và giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe. Hệ thống van ống xả được phát triển cùng thương hiệu Akrapovic tạo nên chất lượng âm thanh mạnh mẽ và đầy uy lực hơn.
Với phiên bản tiêu chuẩn được đề cập trong bài, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu.
Trong khi đó, trên phiên bản đặc biệt SP, trang bị hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2, hoàn thiện mảnh ghép cho tổng thể thiết kế hoàn mỹ, giúp người lái tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trên mọi hành trình.
Thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh.
Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao. Dòng Fireblade mới được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.
Tại thị trường Việt Nam, hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới CBR1000RR-R Fireblade (Đỏ Xanh Trắng và Đen) & CBR1000RR-R Fireblade SP (Đỏ Xanh Trắng) có giá bán lần lượt từ 949.000.000 VNĐ và 1.049.000.000 VNĐ (đã có VAT).
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)