Hãng xe du lịch nào bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2016?

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Năm 2016 chứng kiến sự bùng nổ của thị trường xe hơi trong nước với mức tăng trưởng kỷ lục. Doanh số cộng dồn của các hãng xe vượt mức 300.000 xe, bỏ xa con số gần 245.000 xe năm 2015. Chỉ tính riêng những mẫu xe du lịch, 12 tháng của năm 2016, các thương hiệu đang có mặt tại Việt Nam bán ra hơn 180.000 xe, một con số chưa từng có kể từ trước tới nay.
hang-xe.jpg

Đóng góp công sức lớn nhất vào doanh số kỷ lục trong năm 2016 chính là tập đoàn Trường Hải khi 2 thương hiệu xe con là Mazda và Kia đều có mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng lần lượt 58% và 55% so với năm trước. Thương hiệu phát triển bền vững nhất thị trường là Toyota có mức tăng trưởng 13%. Ngoài ra, một thương hiệu khác không nằm trong VAMA là Hyundai có có mức tăng ấn tượng 34% so với năm 2015.
1, Toyota
Mặc dù không có mức tăng trưởng ấn tượng như những thương hiệu khác trong thị trường thế nhưng Toyota Việt Nam vẫn vững vàng ở ngôi vị số 1 với doanh số 57.036 xe. Trong năm 2016, thương hiệu Nhật Bản giới thiệu ra thị trường Innova và Fortuner hoàn toàn mới tuy nhiên Fortuner chỉ bắt đầu được bán ra từ năm 2017 còn Innova 2016 với nhiều nâng cấp và cải tiến đã nhanh chóng khẳng định được sức hấp dẫn của mình.
toyota-vios-2016.jpg

Những cái tên mang đến doanh số ấn tượng của Toyota Việt Nam trong năm 2016 bao gồm Toyota Vios với 17.561 xe, Innova với 11.344 xe, Fortuner đạt 11.585 xe, Camry đạt 4.674 và Corolla đạt 5.217 xe.
2, Hyundai
Hyundai chính là cái tên duy nhất trong danh sách không có mặt trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam. Tuy nhiên đây vẫn là một trong những thương hiệu lớn với hàng loạt những mẫu xe đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Trong năm 2016, Hyundai co mức tăng trưởng ấn tượng với doanh số 36.400 xe, tăng 34% so với năm 2015.
hyundai-grand-i10-8.jpg

Cái tên đình đám góp công lớn vào doanh số ấn tượng của thương hiệu xe Hàn chính là i10 – Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2015 chiếm gần 1 nửa doanh số của thương hiệu. Ngoài ra, SantaFe, Elantra mới, i20 Active, Tucson hay Accent cũng góp một phần vào thành công chung.
3, Kia
Với doanh số 33.014 xe tăng 55% so với năm 2015, Kia chính là thương hiệu bán xe ôtô du lịch nhiều thứ 3 tại thị trường Việt Nam trong năm 2016. Kia thời điểm hiện tại sở hữu hàng loạt những cái tên luôn nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng như Morning ( bán 14.872 xe trong năm 2016), Rio (4.000 xe) hay Cerato (K3 trước đây, đạt tổng 6.776 xe).
picanto-2015-anh-quoc-1.jpg

4, Mazda
Năm 2016, thương hiệu Mazda cũng có mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng so với năm 2015. Cụ thể, có 32.108 xe Mazda đến tay người tiêu dùng Việt, tăng 58% so với năm trước. Trong tổng số 6 mẫu xe Mazda đang có mặt tại Việt Nam thì có đến 5 mẫu có doanh số cộng dồn vượt 3.000 xe. Cụ thể Mazda3 dẫn đầu với 12.365 xe, CX-5 đạt 8.830 xe, Mazda2 4.163 xe, BT-50 3.440 xe và Mazda6 là 3.234 xe.
mazda6-14.jpg

5, Ford
Trong năm 2016, Ford cũng chính là một trong những thương hiệu có mức tăng trưởng ấn tượng nhất thị trường Việt Nam. Với doanh số cộng dồn 29.011 xe, hãng xe đến từ Mỹ có mức tăng trưởng gần gấp đôi so với năm trước. Đóng góp lớn nhất vào thành công của Ford chính là mẫu xe bán tải Ranger với doanh số 14.058 xe, chiếm gần một nửa doanh số của hãng. Ngoài ra còn có mẫu xe 16 chỗ Transit đạt doanh số ấn tượng với 6.850 xe và Ecosport đạt 5.415 xe.
ford-ranger-2015-2-1.jpg

Hoàng Huy (Trithucthoidai)
 
Back
Top