Hệ thống Hybrid thế hệ mới của Hyundai giúp tiết kiệm nhiên liệu tăng tới 45%

Littlesnake

Administrator
Staff member
Tập đoàn Hyundai Motor vừa công bố chi tiết về hệ truyền động hybrid thế hệ mới, sau khi ra mắt lần đầu trên mẫu Palisade bản nâng cấp. Hệ thống này hứa hẹn mang lại hiệu suất vượt trội, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn và nhiều cấu hình linh hoạt.

Trung tâm của hệ truyền động mới là hộp số tích hợp hai mô-tơ điện. Một mô-tơ đảm nhận việc khởi động, tạo điện và hỗ trợ lực kéo; trong khi mô-tơ còn lại đảm nhiệm chức năng dẫn động và phanh tái sinh. Hyundai cho biết, việc sử dụng hai mô-tơ thay vì một giúp tăng cường công suất, hiệu suất vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời đem lại trải nghiệm lái mượt mà hơn, ít tiếng ồn và rung động hơn.

Hyundai-Next-Gen-Hybrid-System-421-4.jpg


Hộp số mới có thể kết hợp với nhiều loại động cơ khác nhau. Hyundai tiết lộ tổng công suất kết hợp sẽ dao động từ khoảng 100 mã lực đến hơn 300 mã lực. Hệ hybrid đầu tiên sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.5L, tiếp theo là phiên bản 1.6L tăng áp. Động cơ 2.5L có luồng khí xy lanh được cải thiện và chu trình vận hành hiệu quả hơn, được tối ưu cho xe hybrid, cùng với hệ thống phun nhiên liệu nâng cấp và piston mới.

Toàn bộ chức năng khởi động và tạo điện đã được chuyển về hộp số, giúp giảm thiểu tổn thất công suất, mang lại hiệu suất cao và mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn. Trên Palisade, phiên bản hybrid với động cơ 2.5L cho công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm – tăng 19% sức mạnh và 9% mô-men so với bản 2.5L tăng áp thông thường. Quan trọng hơn cả, mức tiết kiệm nhiên liệu cải thiện tới khoảng 45%.

Hyundai-Next-Gen-Hybrid-System-421-9.jpg


Phiên bản hybrid 1.6L sắp tới sẽ được trang bị trên một mẫu SUV hạng trung chưa công bố, với mức tiết kiệm nhiên liệu tăng hơn 4% và mô-men xoắn tăng 13 Nm, hứa hẹn khả năng tăng tốc tốt hơn.

Nỗ lực điện hóa của Hyundai không dừng lại ở hệ hybrid. Hãng còn giới thiệu hệ dẫn động điện toàn thời gian e-AWD với mô-tơ đặt sau nhằm tăng lực bám đường trong mọi điều kiện thời tiết và cải thiện hiệu năng vận hành.

Hyundai-Next-Gen-Hybrid-System-421-6.jpg


Ngoài ra, Hyundai cũng ra mắt các công nghệ thông minh như e-Handling 2.0, Evasive Handling Assist, e-Ride 2.0, Stay Mode, V2L và Smart Regenerative Braking – lấy cảm hứng từ xe điện. Chế độ Stay Mode cho phép sử dụng pin để vận hành các tiện ích như điều hòa và hệ thống giải trí mà không cần khởi động xe. Xe còn có thể cấp điện cho thiết bị ngoài, rất lý tưởng cho các chuyến dã ngoại hoặc công việc ngoài trời.

Hyundai Motor Group sẽ mở rộng dải sản phẩm hybrid, trang bị hệ truyền động mới từ xe nhỏ đến xe sang – bao gồm cả các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis. Riêng với Genesis, phiên bản hybrid tăng áp 2.5L sẽ được tích hợp cho các mẫu xe dẫn động cầu sau từ năm 2026, và sau đó sẽ lan rộng trong toàn bộ dòng sản phẩm.
 
Back
Top