haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tại Thai Moto Expo 2018 đang diễn ra, Honda đã bất ngờ trưng bày thế hệ mới của Accord cùng với phiên bản nâng cấp của Civic. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản trưng bày mà chưa phải là bản sản xuất tại Thái Lan cũng như cung cấp cho nhiều thị trường khác trong đó có Việt Nam.
Thậm chí, khách hàng tham quan cũng chỉ được chiêm ngưỡng ngoại thất xe mà không được xem nội thất bên trong. Honda còn dán đen toàn bộ kính nhằm đảm bảo không để lộ nội thất bên trong của xe. Nhiều khả năng, chiếc Accord này thuộc phiên bản Bắc Mỹ và không giống với bản sản xuất ra mắt vào đầu năm sau.
Về thiết kế, Accord thế hệ mới sở hữu ngoại hình thể thao hơn “người tiền nhiệm” và có một chút giống như Civic mới như ở cụm đèn pha/hậu và những đường gân dập nổi ở hai bên thân và nắp ca-pô xe. Phần đầu của Accord mới được tinh chỉnh lại ở chi tiết cụm lưới tản nhiệt, cản trước/sau nay đều được hạ thấp xuống. Chiều dài tổng thể của xe cũng được thu ngắn hơn nhưng lại rộng hơn ở hai bên, mui xe dài và thấp. Tất cả các chi tiết này giúp chiếc xe càng “đậm chất” như một chiếc xe thuần thể thao hơn.
Accord 2018 sở hữu công nghệ LED ở hệ thống đèn pha, đèn sương mù và đen hậu. Cụm ống xả thể thao dạng kép đi cùng cản sau với cánh gió nhỏ làm phần đuôi chiếc xe khí động học hơn và bộ mâm hợp kim 5 chấu xoáy kích thước 19 inch. Bên trong khoang lái của Accord thế hệ mới phiên bản Bắc Mỹ cũng được tái thiết kế với các ghế ngồi thể thao bọc da, hai bên rộng và ở giữa lõm. Riêng ở ghế lái nay được tích hợp điều chỉnh điện với 12 hướng và hàng ghế trước được trang bị chức năng sưởi và thông gió.
Chưa hết, Accord 2018 còn được trang bị hệ thống HMI hoàn toàn mới bao gồm một màn hình siêu mỏng TFT 7 inch và một màn hình hiển thị các chức năng liên quan đến hệ thống âm thanh 8 inch cùng 2 núm xoay ở hai bên góc dưới, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, tùy chọn 4 loa với 160W sẽ có trên phiên bản LX, 8 loa/180W ở bản Sporrt/EX và 10 loa/450W ở bản EX-L và Touring. Tất cả các phiên bản đều có cổng sạc USB, kết nối Bluetooth,WiFi.
Ở Mỹ, Honda Accord được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1.5L tương tự như “đàn em” Civic, nhưng lại có công suất mạnh hơn một chút ở mức 192 mã lực cùng hộp số tự động CVT. Trong khi đó, động cơ V6 3.5L trước đó lại được thay thế bằng loại tăng áp 2.0L với công suất 252 mã lực. Trên các phiên bản tăng áp 2.0L mói của xe sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp lần đầu tiên có mặt trên một chiếc sedan dẫn động cầu trước, cùng với hộp số sàn 6 cấp tùy chọn trên các phiên bản thể thao.
Về tính năng an toàn, Accord 2018 được trang bị hệ thống phanh tránh va chạm, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo sai làn, kiểm soát hành trình chủ động, camera đa hướng, đèn pha tự động, hỗ trợ đỗ xe, giám sát áp suất lốp,...
Thông tin chi tiết về Honda Accord 2019 phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á sẽ được công bố vào đầu năm sau tại Thái Lan.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Thậm chí, khách hàng tham quan cũng chỉ được chiêm ngưỡng ngoại thất xe mà không được xem nội thất bên trong. Honda còn dán đen toàn bộ kính nhằm đảm bảo không để lộ nội thất bên trong của xe. Nhiều khả năng, chiếc Accord này thuộc phiên bản Bắc Mỹ và không giống với bản sản xuất ra mắt vào đầu năm sau.
Về thiết kế, Accord thế hệ mới sở hữu ngoại hình thể thao hơn “người tiền nhiệm” và có một chút giống như Civic mới như ở cụm đèn pha/hậu và những đường gân dập nổi ở hai bên thân và nắp ca-pô xe. Phần đầu của Accord mới được tinh chỉnh lại ở chi tiết cụm lưới tản nhiệt, cản trước/sau nay đều được hạ thấp xuống. Chiều dài tổng thể của xe cũng được thu ngắn hơn nhưng lại rộng hơn ở hai bên, mui xe dài và thấp. Tất cả các chi tiết này giúp chiếc xe càng “đậm chất” như một chiếc xe thuần thể thao hơn.
Accord 2018 sở hữu công nghệ LED ở hệ thống đèn pha, đèn sương mù và đen hậu. Cụm ống xả thể thao dạng kép đi cùng cản sau với cánh gió nhỏ làm phần đuôi chiếc xe khí động học hơn và bộ mâm hợp kim 5 chấu xoáy kích thước 19 inch. Bên trong khoang lái của Accord thế hệ mới phiên bản Bắc Mỹ cũng được tái thiết kế với các ghế ngồi thể thao bọc da, hai bên rộng và ở giữa lõm. Riêng ở ghế lái nay được tích hợp điều chỉnh điện với 12 hướng và hàng ghế trước được trang bị chức năng sưởi và thông gió.
Chưa hết, Accord 2018 còn được trang bị hệ thống HMI hoàn toàn mới bao gồm một màn hình siêu mỏng TFT 7 inch và một màn hình hiển thị các chức năng liên quan đến hệ thống âm thanh 8 inch cùng 2 núm xoay ở hai bên góc dưới, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, tùy chọn 4 loa với 160W sẽ có trên phiên bản LX, 8 loa/180W ở bản Sporrt/EX và 10 loa/450W ở bản EX-L và Touring. Tất cả các phiên bản đều có cổng sạc USB, kết nối Bluetooth,WiFi.
Ở Mỹ, Honda Accord được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1.5L tương tự như “đàn em” Civic, nhưng lại có công suất mạnh hơn một chút ở mức 192 mã lực cùng hộp số tự động CVT. Trong khi đó, động cơ V6 3.5L trước đó lại được thay thế bằng loại tăng áp 2.0L với công suất 252 mã lực. Trên các phiên bản tăng áp 2.0L mói của xe sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp lần đầu tiên có mặt trên một chiếc sedan dẫn động cầu trước, cùng với hộp số sàn 6 cấp tùy chọn trên các phiên bản thể thao.
Về tính năng an toàn, Accord 2018 được trang bị hệ thống phanh tránh va chạm, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo sai làn, kiểm soát hành trình chủ động, camera đa hướng, đèn pha tự động, hỗ trợ đỗ xe, giám sát áp suất lốp,...
Thông tin chi tiết về Honda Accord 2019 phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á sẽ được công bố vào đầu năm sau tại Thái Lan.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)