lehung-autodaily
Administrator
Hai thế hệ Acura NSX cách nhau 30 năm.
Sự ra đời của NSX đánh dấu một cột mốc rất quan trọng đối với Honda. NSX thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả những mẫu siêu xe nổi tiếng của thương hiệu siêu xe Ý Ferrari tại thời điểm đó. Mẫu xe này được thiết kế nhằm mang lại hiệu suất cực lớn nhưng vẫn giữ được sự thoải mái và tiện dụng – những ưu điểm nổi trội thường thấy trong các mẫu xe của Honda.
Acura NS-X Concept được ra mắt tại triển lãm ô tô Chicago 1989.
Acura NSX là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới sử dụng kết cấu thân xe bằng nhôm, mang lại độ cứng tốt hơn 50% và nhẹ hơn 40% so với vật liệu thép.
Ngoài ra, Acura cũng tiết lộ những sự thật ít biết về chiếc siêu xe huyền thoại này bao gồm cả việc sự ra đời của mẫu xe thể thao NSX bắt nguồn từ mong muốn của Honda trong việc cải thiện quá trình sản xuất các loại xe dẫn động cầu trước. Dự án năm 1984 này thậm chí còn tạo ra một nguyên mẫu động cơ đặt giữa dựa trên chiếc Honda City thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, dự án này sau đó đã bị hủy bỏ.
Thêm một thông tin đáng chú ý khác là hệ thống động cơ VTEC 3.0L V6, hút khí tự nhiên, cho công suất 270 mã lực bên trong chiếc NSX 1991 là phương án bổ sung vào phút cuối nhờ những hướng dẫn của Chủ tịch Honda lúc bấy giờ là ông Tadashi Kume. Việc thay đổi động cơ khiến các kỹ sư phải mở rộng chiều dài cơ sở và tăng phần nhô ra phía trước và sau của xe so với phiên bản concept được ra mắt tại Chicago 1989.
NSX mới nhất lại là một con “quái vật” hoàn toàn khác trong làng siêu xe thế giới – một chiếc hybrid hiệu suất dẫn động 4 bánh kết hợp với động cơ tăng áp kép 3.5L đi kèm với động cơ điện. Hai động cơ này sản sinh công suất tối đa 573 mã lực, mô men xoắn cực đại 645 Nm. Ngoài ra, thân xe sử dụng các vật liệu hỗn hợp bao gồm nhôm, thép và sợi carbon cùng với bộ giảm chấn từ trường. Một siêu phẩm công nghệ thực thụ.
>>> Ảnh Honda NSX Concept 1989 và NSX 2019 tại Chicago Auto Show