Honda P7 2025 ra mắt: SUV điện mạnh 476 mã lực, sạc đầy chạy hơn 650 km

Danmexe

Administrator
Staff member
Honda chính thức giới thiệu mẫu SUV điện hoàn toàn mới mang tên P7 tại thị trường Trung Quốc, mở rộng dòng sản phẩm xe điện Ye Series từng được hãng công bố vào năm ngoái. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Honda và liên doanh GAC Honda, đồng thời là mẫu xe song sinh với chiếc S7 do Dongfeng Honda phát triển, vừa ra mắt cách đây không lâu.

GAC-Honda-P7-launch-China.jpg

Về giá bán, Honda P7 được định vị cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y khi có giá khởi điểm từ 199.900 nhân dân tệ, tương đương khoảng 705 triệu đồng cho phiên bản dẫn động cầu sau (RWD). Phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) có giá 249.900 nhân dân tệ, tức khoảng 880 triệu đồng. Mức giá này ngang với Honda S7 – mẫu xe vừa được điều chỉnh giảm mạnh tới 60.000 nhân dân tệ để tăng sức hút trên thị trường nội địa.

Cung cấp sức mạnh cho P7 là cụm pin NMC dung lượng 89,8 kWh. Phiên bản RWD sử dụng một mô-tơ điện đặt phía sau, sản sinh công suất 272 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Trong khi đó, phiên bản AWD bổ sung thêm mô-tơ điện đặt phía trước, nâng tổng công suất toàn hệ thống lên 476 mã lực và mô-men xoắn đạt 770 Nm. Với thông số này, P7 được đánh giá là một trong những mẫu xe điện mạnh mẽ nhất trong phân khúc SUV tầm trung tại Trung Quốc hiện nay.

GAC-Honda-P7-launch-China 2.jpg

Về phạm vi hoạt động, phiên bản AWD có thể di chuyển tối đa 620 km trong một lần sạc theo chuẩn CLTC, còn phiên bản RWD đạt tới 650 km. Cả hai phiên bản đều sử dụng nền tảng Honda Architecture W – khung gầm được phát triển dành riêng cho dòng xe điện, chia sẻ chung với mẫu S7. P7 có chiều dài tổng thể 4.750 mm, chiều rộng 1.930 mm, chiều cao 1.625 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.930 mm, mang đến một không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế thứ hai.

Về thiết kế, Honda P7 sở hữu diện mạo hiện đại với dải đèn định vị LED hình chữ C đặc trưng – điểm khác biệt dễ nhận thấy so với cụm đèn chữ X và H trên người anh em S7. Dù khác biệt về ngoại hình, nhưng khoang nội thất của hai mẫu xe lại gần như giống hệt nhau.

GAC-Honda-P7-launch-China 3.jpg

Bên trong cabin, P7 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 9,9 inch đặt phía sau vô-lăng, màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,8 inch, đi kèm màn hình phụ 10,25 inch dành riêng cho điều khiển điều hòa. Xe còn sở hữu màn hình hiển thị kính lái thực tế tăng cường (AR HUD) có kích thước lên tới 41,9 inch – lớn bậc nhất trong phân khúc, cùng hệ thống âm thanh cao cấp 16 loa đến từ thương hiệu Bose. Ngoài ra, gói công nghệ hỗ trợ lái Honda Sensing cũng được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

GAC-Honda-P7-launch-China 4.jpg


GAC-Honda-P7-launch-China 5.jpg

Sự xuất hiện của Honda P7 không chỉ mở rộng thêm lựa chọn trong phân khúc SUV điện tầm trung tại Trung Quốc, mà còn cho thấy rõ định hướng của Honda trong việc đẩy mạnh chiến lược điện hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Trong tương lai gần, nếu được xuất khẩu sang các thị trường khác, P7 hoàn toàn có tiềm năng trở thành đối thủ đáng gờm của Tesla Model Y, BYD Song hay Xpeng G6.
 
Back
Top