Honda SH 150i độ hơn 500 triệu của dân chơi Hà Nội

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Khi những chiếc Honda SH đang ngày càng phổ biến thì những người yêu thích dòng xe này sẽ cố gắng biến đổi chiếc xe của mình trở nên thêm phần đặc biệt và khác với phần còn lại. Có người đơn giản sẽ chọn dán thêm tem mang tính cá nhân hoá, độ một số món đồ hàng hiệu như ống xả, mâm xe, tay phanh, gương chiếu hậu, đèn pha, đèn hậu.
dsc-2714.jpg
Chiếc Honda SH 150i 2018 được chủ nhân độ hơn 500 triệu.
Một số người sẽ đầu tư hơn bằng cách độ từ bản cũ lên bản mới cho hợp thời, thay thế phuộc nguyên bản bằng các thương hiệu nổi tiếng, ... Tuy nhiên, số lượng người dám mạnh tay chi một khoảng tiền lớn đến hơn nửa tỷ đồng để độ cho 'xế cưng' của mình như người được nhắc đến trong bài thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.
dsc-2653.jpg

Một người dùng tại Hà Nội mới đây đã hoàn thiện bản độ đầy tâm huyết cho chiếc SH 150i đời 2018 của mình với rất nhiều những chi tiết đáng chú ý. Theo chia sẻ của chủ xe, tổng chi phí cho bản độ này là hơn 500 triệu đồng, ngang với giá bán của một chiếc ôtô phân khúc hạng B tại Việt Nam.
dsc-2690-3.jpg

Điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên chính là dàn vỏ bên ngoài. Các chi tiết nhựa chính của thân xe đều được phủ carbon đen và đỏ như trên những mẫu siêu xe, xe thể thao đắt tiền. Chi phí để hoàn thiện toàn bộ phần vỏ khoảng 50 triệu đồng và được thực hiện tại xưởng Huy Carbon Factory.
dsc-2671.jpg

Hệ thống phuộc nguyên bản phía trước được thay thế bằng loại Ohlins của siêu môtô Ducati V4S. Để phù hợp với chiếc SH, cặp phuộc này đã được các thợ lành nghề tại Sài Gòn cắt gọt sao cho phù hợp nhất. Chi phí cho cặp phuộc này vào khoảng hơn 70 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, phuộc sau cũng được thay thế bằng thương hiệu Nitron với chi phí hơn 30 triệu đồng.
dsc-2726.jpg

Hệ thống ống xả hiệu Leovince One Evo II Carbon Full System, cổ pô làm từ chất liệu Titanium có chi phí là 33 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn, hệ thống phanh đĩa đôi phía trước cũng đi kèm với cùm phanh Brembo trị giá 36 triệu đồng, cùm phanh sau cũng của Brembo kết hợp ngắt dầu có giá 8,5 triệu đồng. Chủ xe cũng đã đầu tư công phu lắp hệ thống đồng hồ hiển thị dạng điện tử của SH 2020 lên xe mình.
dsc-2697.jpg

Ngoài ra, xe cũng đã được độ hàng loạt các chi tiết lớn nhỏ khác như: 
- Dàn ốc Titanium Gr5.
- Đèn pha Bi-LED của BMW 750Li.
- Đèn Demi thửa từ Audi A7.
- Mobin sườn Takegawa, dây tăng áp NGK Power Cable, bugi Brisk.
- Cùm tăng tốc Active Evo2.
- Tay nắm Urlo, gù lõm (Rizoma).
- Tay côn Brembo Billet 16 Full Titan
- Tay phanh Brembo Billet 19 Full Titan
- Bình dầu rời Bonamici
- Dây dầu Earl’s bấm đầu Earls full.
- Ngắt dầu Staubli Red.
- Đĩa phanh trước Braketech Axis Iron đường kính 320 mm
- Đĩa phanh sau Braketech đường kính 245mm.
- Lốp dunlop D451.
- Két nước CNC Titanium.
Chiếc Honda SH 150i 2018 này cũng được chủ nhân làm lại máy lên 62Z giúp xe mạnh và bốc hơn so với động cơ nguyên bản 153cc sản sinh công suất tối đa 14,48 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm. Một số công nghệ tiên tiến được tích hợp trên khối động cơ này bao gồm phun xăng điện tử (PGM FI), công nghệ tích hợp bộ đề và ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop), công nghệ giảm thiểu ma sát và đốt cháy hoàn hảo.
dsc-2748.jpg

Thời điểm hiện tại, đây chính là một trong số những chiếc Honda SH độ khủng nhất tại Việt Nam. Theo chia sẻ của chủ nhân, việc chi khoản tiền lớn để độ xe chủ yếu vì đam mê và muốn chiếc xế cưng của mình khác biệt với phần còn lại. Ngoài ra, anh cũng muốn trải nghiệm sự khác biệt của xe sau khi độ các món đồ hàng hiệu khác biệt so với nguyên bản như thế nào.
dsc-2687.jpg

Ảnh chi tiết Honda SH 150i độ 
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top