Trong khi dòng Ioniq đã định hình rõ nét danh tiếng của Hyundai trên bản đồ xe điện toàn cầu, thì tại Trung Quốc – thị trường xe điện lớn nhất thế giới – hãng xe Hàn Quốc lại vừa “nhá hàng” một quân bài hoàn toàn mới: một mẫu SUV điện thiết kế riêng cho thị trường nội địa, khác biệt hoàn toàn so với chiếc Ioniq 9 đình đám.
Mẫu SUV hoàn toàn mới, hiện chưa được đặt tên, là sản phẩm hợp tác giữa Hyundai và đối tác liên doanh Beijing Hyundai. Trong đoạn teaser đầu tiên vừa được công bố, nguyên mẫu xe xuất hiện trong lớp nguỵ trang kín đáo khi đang trải qua các bài kiểm tra khắt khe trong điều kiện lạnh giá.
Dù được che chắn kỹ càng, những đường nét thiết kế vẫn đủ khiến người xem tò mò: đèn pha nối liền bằng một dải LED mảnh chạy dài toàn bộ phần đầu xe, tạo vẻ hiện đại và cao cấp. Ở phía sau, thiết kế cơ bắp thể hiện rõ qua đường gân vai mạnh mẽ cùng đuôi xe dựng đứng, tích hợp cánh gió và dải đèn hậu LED toàn chiều ngang, ôm nhẹ sang hai bên – một chi tiết thường thấy trên các mẫu SUV điện cao cấp.
Khác với các mẫu Ioniq toàn cầu, chiếc SUV mới này không phải là bản địa hóa mà được phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc, nhấn mạnh định hướng nội địa hóa mạnh mẽ của Hyundai. Để phục vụ mục tiêu đó, hãng đã đầu tư một trung tâm R&D mới tại Thượng Hải, chuyên nghiên cứu và phát triển các mẫu xe điện phù hợp với thị hiếu và điều kiện sử dụng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Dù thông số chi tiết vẫn chưa được hé lộ, giới chuyên môn dự đoán mẫu SUV này sẽ dựa trên nền tảng E-GMP – khung gầm điện toàn cầu của Hyundai từng được áp dụng thành công trên các dòng Ioniq và Kia EV. Nền tảng này hỗ trợ cả cấu hình một hoặc hai mô-tơ điện, cùng khả năng tích hợp pin dung lượng lên đến 110,3 kWh, mở ra tiềm năng cho phạm vi hoạt động đáng kể cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.
Hiện tại, danh mục sản phẩm của Beijing Hyundai tại Trung Quốc vẫn xoay quanh các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong như Sonata, Elantra, Tucson L, Santa Fe và Mufasa. Mẫu xe điện duy nhất đang phân phối là Ioniq 5 N, được nhập khẩu nguyên chiếc.
Hyundai xác nhận sẽ tiết lộ thêm thông tin về mẫu SUV điện mới vào ngày 28/3, song chưa rõ đây sẽ là màn ra mắt chính thức hay chỉ là một teaser tiếp theo. Dù vậy, những hình ảnh đầu tiên cũng đã đủ để khiến giới yêu xe và thị trường Trung Quốc háo hức chờ đón.
Trong bối cảnh cạnh tranh xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đặc biệt từ các thương hiệu nội địa như BYD, Nio hay XPeng, việc Hyundai tung ra một mẫu SUV điện được “đo ni đóng giày” cho thị trường này có thể là bước đi chiến lược giúp hãng giành lại thị phần và khẳng định vị thế tại châu Á.
Mẫu SUV hoàn toàn mới, hiện chưa được đặt tên, là sản phẩm hợp tác giữa Hyundai và đối tác liên doanh Beijing Hyundai. Trong đoạn teaser đầu tiên vừa được công bố, nguyên mẫu xe xuất hiện trong lớp nguỵ trang kín đáo khi đang trải qua các bài kiểm tra khắt khe trong điều kiện lạnh giá.
Dù được che chắn kỹ càng, những đường nét thiết kế vẫn đủ khiến người xem tò mò: đèn pha nối liền bằng một dải LED mảnh chạy dài toàn bộ phần đầu xe, tạo vẻ hiện đại và cao cấp. Ở phía sau, thiết kế cơ bắp thể hiện rõ qua đường gân vai mạnh mẽ cùng đuôi xe dựng đứng, tích hợp cánh gió và dải đèn hậu LED toàn chiều ngang, ôm nhẹ sang hai bên – một chi tiết thường thấy trên các mẫu SUV điện cao cấp.
Khác với các mẫu Ioniq toàn cầu, chiếc SUV mới này không phải là bản địa hóa mà được phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc, nhấn mạnh định hướng nội địa hóa mạnh mẽ của Hyundai. Để phục vụ mục tiêu đó, hãng đã đầu tư một trung tâm R&D mới tại Thượng Hải, chuyên nghiên cứu và phát triển các mẫu xe điện phù hợp với thị hiếu và điều kiện sử dụng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Dù thông số chi tiết vẫn chưa được hé lộ, giới chuyên môn dự đoán mẫu SUV này sẽ dựa trên nền tảng E-GMP – khung gầm điện toàn cầu của Hyundai từng được áp dụng thành công trên các dòng Ioniq và Kia EV. Nền tảng này hỗ trợ cả cấu hình một hoặc hai mô-tơ điện, cùng khả năng tích hợp pin dung lượng lên đến 110,3 kWh, mở ra tiềm năng cho phạm vi hoạt động đáng kể cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.
Hiện tại, danh mục sản phẩm của Beijing Hyundai tại Trung Quốc vẫn xoay quanh các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong như Sonata, Elantra, Tucson L, Santa Fe và Mufasa. Mẫu xe điện duy nhất đang phân phối là Ioniq 5 N, được nhập khẩu nguyên chiếc.
Hyundai xác nhận sẽ tiết lộ thêm thông tin về mẫu SUV điện mới vào ngày 28/3, song chưa rõ đây sẽ là màn ra mắt chính thức hay chỉ là một teaser tiếp theo. Dù vậy, những hình ảnh đầu tiên cũng đã đủ để khiến giới yêu xe và thị trường Trung Quốc háo hức chờ đón.
Trong bối cảnh cạnh tranh xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đặc biệt từ các thương hiệu nội địa như BYD, Nio hay XPeng, việc Hyundai tung ra một mẫu SUV điện được “đo ni đóng giày” cho thị trường này có thể là bước đi chiến lược giúp hãng giành lại thị phần và khẳng định vị thế tại châu Á.