Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Phiên bản Premium được nâng cấp từ hộp số tự động 8 cấp sang hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, đèn pha LED, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo các phương tiện phía trước, hàng ghế trước tích hợp thông gió, phanh tay điện tử và màn hình giải trí 8 inch.
Giá của bản Premium Choice được điều chỉnh tăng nhẹ 390.000 won so với bản 2.2 D Exclusive trước đó. Tuy nhiên, không giống như bản Exclusive tiền nhiệm, Premium Choice không được trang bị hệ thống ga tự động thông minh, điều hoà tự động toàn phần và giá gắn đồ trên nóc xe.
Đối với bản Prestige có giá bán từ 35,14 triệu won (tương đương 29.300 USD) được bổ sung thêm hệ thống ga tự động thông minh, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, đèn pha LED, màn hình thông tin giải trí 10,25 inch và nội thất dùng sợi melange.
Cuối cùng, bản Calligraphy thay thế bản Inspiration trước đó có giá từ 39,86 triệu won (33.210 USD). Ngoài một số điểm nhấn thiết kế đặc trưng cho bản cao cấp nhất, xe được bổ sung mâm xe 20 inch, cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số 12,3 inch, đèn trang trí nội thất, cảm biến gạt mưa và công nghệ hiển thị thông tin lên kính lái HUD.
Tại thời điểm ra mắt, Hyundai Santa Fe 2021 dành cho thị trường Hàn Quốc được cung cấp động cơ diesel 2.2L. Sau đó đến nửa cuối năm nay, hãng sẽ bổ sung thêm động cơ xăng 2.5L tăng áp.
Trước đó, ngày 3/6, Hyundai đã công bố những hình ảnh chính thức của Santa Fe 2021 với rất nhiều những nâng cấp đáng chú ý về mặt thiết kế. Theo đó, phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng hơn bản cũ. Cụm đèn pha chính dạng LED được thiết kế gọn gàng 2 bên góc lưới tản nhiệt. Giống như đàn anh Palisade, Hyundai đã thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T.
Khe hút gió phía trên cản trước cũng được mở rộng tạo nên vẻ ngoài hầm hố cho Santa Fe 2021. Sự thay đổi ở phía sau là cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn.
Hyundai cho biết Santa Fe 2021 được phát triên dựa trên nền tảng khung gầm thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới của thương hiệu hứa hẹn mang đến những cải tiến về hiệu suất, khả năng xử lý, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Ngoài ra, khung gầm này cũng cho phép Santa Fe mới tương thích hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid. Hyundai cho biết hệ thống hấp thụ âm thanh đã được nâng cấp nhằm cải thiện triệt tiêu tiếng ồn, độ rung của xe.
Nền tảng mới cũng mang đến cho xe những cải tiến đáng kể về an toàn va chạm. Hyundai cho biết nhờ sử dụng cấu trúc đường dẫn đa tải, dập nóng và tích hợp tấm thép cường độ siêu cao, nền tảng này cho phép Santa Fe hấp thụ tốt hơn tác động của va chạm đồng thời giảm thiểu biến dạng của khoang cabin.
Nội thất của Santa Fe 2021 cũng đã được sửa đổi đáng kể như một phiên bản hoàn toàn mới. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch mới trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây.
Bước sang phiên bản 2021, cần số của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm. Một núm xoay chuyển các chế độ vận hành xuất hiện bên cạnh như những chiếc xe sang cao cấp. Các chế độ có sẵn bao gồm cát, tuyết và bùn, tiết kiệm, thể thao, thoải mái và thông minh. Công cụ này làm nhiều người liên tưởng đến những chiếc Range Rover đời mới.
Sau thị trường Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe 2021 dự kiến sẽ được giới thiệu tại châu Âu trong thời gian tới với cả hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid.
So sánh Hyundai Santa Fe 2021 và Kia Sorento 2021
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)