lehung-autodaily
Administrator
Tập đoàn Hyundai Motor đã công bố kế hoạch điện khí hóa của mình trong tương lai, đặt ra các mục tiêu mới cho những năm tới sau khoản đầu tư lớn 19,4 nghìn tỷ won (16,15 tỷ USD). Công ty đã công bố nền tảng mới cho năm 2025 và sự ra mắt của 17 mẫu xe điện mới từ Hyundai và Genesis đến năm 2030, và hãng dự kiến sẽ bán được tổng cộng 1,87 triệu chiếc xe điện.
Kế hoạch chiến lược mới có ba yếu tố chính: Tăng năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh của sản phẩm và năng lực phần mềm. Hyundai muốn trở thành một thương hiệu không có carbon vào năm 2045. Trước đó, hãng sẽ chỉ sử dụng xe điện ở châu Âu vào năm 2035 và ở tất cả các thị trường lớn vào năm 2040.
Bắt đầu với nền tảng dành riêng cho EV, đây là sự phát triển từ kiến trúc E-GMP hiện tại được sử dụng trong Hyundai Ioniq 5, Kia EV6, Genesis GV60. Từ năm 2025 hãng sẽ dùng nền tảng này cho xe du lịch và xe thương mại. Nền tảng mới dự kiến sẽ mang lại phạm vi điện lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó (nhiều hơn tới 50% so với Ioniq 5), với việc tiêu chuẩn hóa các mô-đun pin và hệ thống truyền động giúp giảm chi phí phát triển.
Trong số 17 mẫu xe điện mới vào năm 2030, 11 mẫu sẽ đến từ Hyundai và 6 mẫu từ Genesis. Những bổ sung mới cho dòng sản phẩm Hyundai EV sẽ là ba chiếc sedan bao gồm Ioniq 6, 6 chiếc SUV bao gồm Ioniq 7 sắp ra mắt. Genesis sẽ ra mắt 2 xe sedan và 4 mẫu SUV. Tất cả các mẫu xe mới của Genesis đều chạy điện sau năm 2025 trên con đường trở thành thương hiệu chỉ dành cho xe điện vào năm 2030.
Để đạt được mục tiêu của mình, Hyundai sẽ đảm bảo 170 GWh pin cho đến năm 2030. Bắt đầu từ năm 2025, hãng sẽ cung cấp một nửa số pin lithium thế hệ tiếp theo từ các nhà sản xuất khác, đồng thời hình thành quan hệ đối tác chiến lược để cải thiện mật độ năng lượng và phát triển pin thể rắn.
Mục tiêu bán được 1,87 triệu xe điện vào năm 2030.
Cuối cùng, Hyundai sẽ cung cấp các bản cập nhật phần mềm qua mạng từ cuối năm 2022, với tất cả các mẫu xe sẽ có khả năng OTA vào năm 2025. Genesis sẽ là thương hiệu đầu tiên của tập đoàn cung cấp ADAS Cấp độ 3 cho chiếc flagship G90 từ nửa cuối năm 2022, với việc Hyundai chuẩn bị một robotaxi Ioniq 5 cho năm 2023 và các phương tiện giao hàng tự động khác.
Nhiều thông tin và công nghệ vẫn còn khá lạ với người tiêu dùng tuy nhiên với những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian qua và những kế hoạch mang tính cách mạng, nhiều mẫu xe chạy xăng của Hyundai sẽ dần được thay thế bằng những mẫu xe điện. Riêng tại Việt Nam, Hyundai vẫn chưa có động thái phân phối xe điện.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Kế hoạch chiến lược mới có ba yếu tố chính: Tăng năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh của sản phẩm và năng lực phần mềm. Hyundai muốn trở thành một thương hiệu không có carbon vào năm 2045. Trước đó, hãng sẽ chỉ sử dụng xe điện ở châu Âu vào năm 2035 và ở tất cả các thị trường lớn vào năm 2040.
Bắt đầu với nền tảng dành riêng cho EV, đây là sự phát triển từ kiến trúc E-GMP hiện tại được sử dụng trong Hyundai Ioniq 5, Kia EV6, Genesis GV60. Từ năm 2025 hãng sẽ dùng nền tảng này cho xe du lịch và xe thương mại. Nền tảng mới dự kiến sẽ mang lại phạm vi điện lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó (nhiều hơn tới 50% so với Ioniq 5), với việc tiêu chuẩn hóa các mô-đun pin và hệ thống truyền động giúp giảm chi phí phát triển.
Trong số 17 mẫu xe điện mới vào năm 2030, 11 mẫu sẽ đến từ Hyundai và 6 mẫu từ Genesis. Những bổ sung mới cho dòng sản phẩm Hyundai EV sẽ là ba chiếc sedan bao gồm Ioniq 6, 6 chiếc SUV bao gồm Ioniq 7 sắp ra mắt. Genesis sẽ ra mắt 2 xe sedan và 4 mẫu SUV. Tất cả các mẫu xe mới của Genesis đều chạy điện sau năm 2025 trên con đường trở thành thương hiệu chỉ dành cho xe điện vào năm 2030.
Để đạt được mục tiêu của mình, Hyundai sẽ đảm bảo 170 GWh pin cho đến năm 2030. Bắt đầu từ năm 2025, hãng sẽ cung cấp một nửa số pin lithium thế hệ tiếp theo từ các nhà sản xuất khác, đồng thời hình thành quan hệ đối tác chiến lược để cải thiện mật độ năng lượng và phát triển pin thể rắn.
Mục tiêu bán được 1,87 triệu xe điện vào năm 2030.
Cuối cùng, Hyundai sẽ cung cấp các bản cập nhật phần mềm qua mạng từ cuối năm 2022, với tất cả các mẫu xe sẽ có khả năng OTA vào năm 2025. Genesis sẽ là thương hiệu đầu tiên của tập đoàn cung cấp ADAS Cấp độ 3 cho chiếc flagship G90 từ nửa cuối năm 2022, với việc Hyundai chuẩn bị một robotaxi Ioniq 5 cho năm 2023 và các phương tiện giao hàng tự động khác.
Nhiều thông tin và công nghệ vẫn còn khá lạ với người tiêu dùng tuy nhiên với những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian qua và những kế hoạch mang tính cách mạng, nhiều mẫu xe chạy xăng của Hyundai sẽ dần được thay thế bằng những mẫu xe điện. Riêng tại Việt Nam, Hyundai vẫn chưa có động thái phân phối xe điện.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)