lehung-autodaily
Administrator
Trong ba phiên bản thì Kawasaki KL230S hoàn toàn mới là mẫu xe đa địa hình thích hợp cho những địa hình nhẹ nhàng lẫn đường phố, còn KLX230R sẽ tập trung vào những tay lái chuyên nghiệp. Trong khi đó, KLX230SM là mẫu xe supermoto có hiệu suất vượt trội hơn so với 2 dòng còn lại.
Kawasaki KLX230R.
Cụ thể hơn, Kawasaki KLX230R được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí có dung tích 233 cm3 mang lại mô-men xoắn tầm trung thấp (20 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 21 Nm từ 6.000 vòng/phút).
Bên cạnh đó, KLX230R có cấu trúc tối giản, bánh xe bằng nhôm có đường kính 21 inch ở phía trước và 18 inch ở sau. Hệ thống treo phía trước và phía sau lần lượt là 250 mm và 251 mm với chiều cao gầm xe 300 mm.
Kawasaki KLX230S.
Kế đó, phiên bản KLX230S mới có thiết kế đèn pha LED, vỏ đèn pha và chắn bùn trước nhỏ gọn hơn. Động cơ vẫn không tương tự như bản KLX230R nhưng có công suất thấp hơn, 14 mã lực tại 7.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 19.8 Nm từ 6.100 vòng/phút và đi cùng với hộp số 6 cấp.
Sườn xe hoàn toàn mới của Kawasaki KLX230S mang lại sự ổn định khi xử lý các tình huống. Chiều dài cơ sở ngắn với độ dài 1.380 mm góp phần vào việc điều khiển xe dễ dàng và linh hoạt. Khả năng chiếu sáng cũng là một trong những ưu tiên quan trọng khi thiết kế KLX230S, có công suất 60/55W giúp người lái có thể quan sát hiệu quả trong đêm.
Kawasaki KLX230SM.
Và cuối cùng, những fan hâm mộ của những chiếc supermoto 150 phân khối nay sẽ có thêm một lựa chọn mới với KLX230SM khi họ cảm thấy sẵn sàng để nâng tầm lên một chiếc mô tô phân khối lớn hơn.
So với hai phiên bản trên, KLX230SM có những sửa đổi ở hệ thống ECU, tinh chỉnh ở bản đồ phun nhiên liệu giúp cải thiện phản ứng của bướm ga trong điều kiện nhiệt độ lạnh, xe được trang bị cặp bánh xe có đường kính 17 inch.
Phuộc hành trình ngược 37 mm mang lại dáng vẻ thể thao đậm chất supermoto cũng như độ cứng cáp cho phần đầu xe ở phiên bản KLX230SM. Phanh trước dạng đĩa hình cánh hoa bán nổi 300 mm với kẹp phanh hai pít-tông và phanh sau, tương tự các phiên bản KLX230 còn lại (một đĩa phanh 220 mm với pít-tông đơn).
Động cơ của Kawasaki KLX230 hoàn toàn mới là loại xi-lanh đơn có dung tích 233 phân khối.
Trong khi KLX230S được trang bị bàn để chân kiểu off-road, thì KLX230SM có đệm cao su để tăng sự thoải mái trong trải nghiệm lái. Vỏ động cơ, bộ khung sườn, cánh tay đòn, tay lái và cặp vành được sơn đen toàn phần.
Xe có giá bán từ 145 triệu đồng cho bản Kawasaki KLX230R và 151 triệu đồng ở hai bản KLX230S và KLX230SM (đã bao gồm thuế VAT). Theo thông tin mình thu thập thì hiện tại dòng xe địa hình ở phân khúc này, ngoài KLX230 được phân phối chính hãng ra thì không có mẫu xe nào khác. Như vậy có thể xem đây là một lợi thế của mẫu xe nhà Kawasaki.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Cụ thể hơn, Kawasaki KLX230R được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí có dung tích 233 cm3 mang lại mô-men xoắn tầm trung thấp (20 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 21 Nm từ 6.000 vòng/phút).
Bên cạnh đó, KLX230R có cấu trúc tối giản, bánh xe bằng nhôm có đường kính 21 inch ở phía trước và 18 inch ở sau. Hệ thống treo phía trước và phía sau lần lượt là 250 mm và 251 mm với chiều cao gầm xe 300 mm.
Kế đó, phiên bản KLX230S mới có thiết kế đèn pha LED, vỏ đèn pha và chắn bùn trước nhỏ gọn hơn. Động cơ vẫn không tương tự như bản KLX230R nhưng có công suất thấp hơn, 14 mã lực tại 7.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 19.8 Nm từ 6.100 vòng/phút và đi cùng với hộp số 6 cấp.
Sườn xe hoàn toàn mới của Kawasaki KLX230S mang lại sự ổn định khi xử lý các tình huống. Chiều dài cơ sở ngắn với độ dài 1.380 mm góp phần vào việc điều khiển xe dễ dàng và linh hoạt. Khả năng chiếu sáng cũng là một trong những ưu tiên quan trọng khi thiết kế KLX230S, có công suất 60/55W giúp người lái có thể quan sát hiệu quả trong đêm.
Và cuối cùng, những fan hâm mộ của những chiếc supermoto 150 phân khối nay sẽ có thêm một lựa chọn mới với KLX230SM khi họ cảm thấy sẵn sàng để nâng tầm lên một chiếc mô tô phân khối lớn hơn.
So với hai phiên bản trên, KLX230SM có những sửa đổi ở hệ thống ECU, tinh chỉnh ở bản đồ phun nhiên liệu giúp cải thiện phản ứng của bướm ga trong điều kiện nhiệt độ lạnh, xe được trang bị cặp bánh xe có đường kính 17 inch.
Phuộc hành trình ngược 37 mm mang lại dáng vẻ thể thao đậm chất supermoto cũng như độ cứng cáp cho phần đầu xe ở phiên bản KLX230SM. Phanh trước dạng đĩa hình cánh hoa bán nổi 300 mm với kẹp phanh hai pít-tông và phanh sau, tương tự các phiên bản KLX230 còn lại (một đĩa phanh 220 mm với pít-tông đơn).
Trong khi KLX230S được trang bị bàn để chân kiểu off-road, thì KLX230SM có đệm cao su để tăng sự thoải mái trong trải nghiệm lái. Vỏ động cơ, bộ khung sườn, cánh tay đòn, tay lái và cặp vành được sơn đen toàn phần.
Xe có giá bán từ 145 triệu đồng cho bản Kawasaki KLX230R và 151 triệu đồng ở hai bản KLX230S và KLX230SM (đã bao gồm thuế VAT). Theo thông tin mình thu thập thì hiện tại dòng xe địa hình ở phân khúc này, ngoài KLX230 được phân phối chính hãng ra thì không có mẫu xe nào khác. Như vậy có thể xem đây là một lợi thế của mẫu xe nhà Kawasaki.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)