Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 sắp về Việt Nam, đấu Honda CBR650R 2019

lehung-autodaily

Administrator
So với phiên bản tiền nhiệm, sự thay đổi rõ rệt nhất trên Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 tập trung ở thiết kế thân xe. Cụ thể, Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 mang hình hài tương tự chiếc Ninja 400 ở phần đầu với cụm đèn pha đôi LED. Ngoài ra, bảng đồng hồ hiển thị, yên xe và cụm đèn hậu cũng được thay đổi. Trong khi đó, hình dáng bình xăng vẫn giống như trên phiên bản trước.
kawasaki-ninja-zx-6r-2019-3-1.jpg

Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 được trang bị giảm xóc trước đường kính 41 mm hành trình ngược (up-side-down) sử dụng piston trước cỡ lớn của Showa, giảm xóc sau dạng trụ đơn có thể điều chỉnh. Cặp thắng đĩa trên bánh trước đường kính 310 mm, lớn hơn 10 mm trên ZX-6R hiện hành, thắng sau sử dụng đĩa đơn đường kính 220 mm. Xe vẫn gắn kết với mọi thứ cùng với khung sườn nhôm đúc và bình xăng dung tích 17 lít. Chiều cao yên ở mức 830 mm và trọng lượng 196 kg.

kawasaki-ninja-zx-6r-2019-4.jpg
kawasaki-ninja-zx-6r-2019-5.jpg


Ở phiên bản 2019, Ninja ZX-6R vẫn tiếp tục dùng cục máy DOHC bốn xy-lanh, 16 van, dung tích 636cc, cho công suất tối đa 128 mã lực (130 PS) tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại ở mức 70,8 Nm tại 11.000 v/ph cùng với hộp số 6 cấp.

kawasaki-ninja-zx-6r-2019-1.jpg
kawasaki-ninja-zx-6r-2019-2.jpg


Như vậy, dù công suất đầu ra của Ninja ZX-6R 2019 giữ nguyên như phiên bản trước nhưng vẫn mạnh hơn so với hai đối thủ sportbike 600 cc duy nhất trên thị trường hiện nay là Yamaha YZF-R6 bản mới chỉ đạt 117 mã lực và Honda CBR650R 2019 là 94 mã lực. Tại Việt Nam, YZF-R6 2019 vẫn chưa được Yamaha đưa về, trong khi chiếc CBR650R mới đã được Honda Việt Nam nhập về với mức giá bán 253.990.000 đồng (đã bao gồm VAT).

kawasaki-ninja-zx-6r-2019-9.jpg
kawasaki-ninja-zx-6r-2019-8.jpg


Thêm một điểm đáng chú ý nữa là động cơ trên Ninja ZX-6R 2019 đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mặc dù không bị giảm hiệu suất. Kawasaki đã sử dụng các kim phun nhiên liệu với kích thước nhỏ và phun mịn hơn, nhằm đảm bảo hỗn hợp nhiên liệu được cháy sạch, hiệu quả hơn. 

kawasaki-ninja-zx-6r-2019-7.jpg
kawasaki-ninja-zx-6r-2019-6.jpg


Bên cạnh đó, Kawasaki đã thay đổi tỉ số truyền trên ZX-6R 2019 từ 16/43 ở đời trước thành 15/43 (nhông trước 15 và đĩa tải sau 43) giúp mang hiệu hiệu suất cao hơn ở vòng tua thấp hay có thể nói là nước đề sẽ bốc hơn. Chưa hết, tương tự các đàn anh như ZX-10R và ZX-10RR, Ninja ZX-6R 2019 còn được trang bị thêm hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS), đi kèm với hệ thống điều khiển lực kéo Kawasaki Traction Control (KTRC), phanh ABS đi kèm các đĩa phanh kích thước lớn, lốp xe Grippy Bridgestone Battlax Hypersport S22 với khả năng bám đường cao hơn.
CẬN CẢNH KAWASAKI NINJA 650 2018 PHIÊN BẢN KRT ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top