lehung-autodaily
Administrator
Vulcan S Cafe là dòng sản phẩm chiến lược của Kawasaki tại thị trường Việt Nam, hướng tới đối tượng khách hàng yêu thích phong cách cổ điển. Tại Việt Nam, Vulcan S Cafe 2018 được phân phối qua các đại lý chính hãng, trong đó có Kawasaki Max Moto Sài Gòn đi kèm với mức giá bán 249 triệu đồng.
Kawasaki Vulcan S ABS Cafe 2018.[/i]
Về thiết kế bề ngoài, so với các phiên bản trước đó thì bản 2018 vẫn không có sự khác biệt gì, ngoài việc được tinh chỉnh thiết kế phần tem xe trên bình xăng, cùng các chi tiết được sơn màu xám là dè trước/sau, và ốp chụp lốc động cơ. Ngoài những điểm mới này, các chi tiết cũng như trang bị trên xe vẫn như cũ, với điểm nhấn tạo nên phiên bản Cafe so với các bản thông thường là phía trên cụm đèn pha trước sẽ có thêm kính chắn gió đặc trưng của các dòng xe cafe cổ điển.
Phiên bản Cafe cũng được phát triển dựa trên "người anh em" ER-6N với kiểu dáng của một chiếc cruiser tầm trung đúng nghĩa. Tay lái dài và vị trí ngồi thấp. Xe sở hữu chiều dài 2.311mm, rộng 881mm, cao 1.110mm, khoảng sáng gầm 130mm và chiều cao yên chỉ 706mm. Bình xăng hình giọt nước có dung tích 14 lít.
Vulcan S Cafe 2018 vẫn được trang bị hệ thống đèn pha halogen, và đây chính là một trong những chi tiết mang lại vẻ đẹp cho xe với thiết kế hình giọt nước tương tự như bình xăng, nhưng có kiểu dáng hơi tròn khi nhìn ngang. Bảng đồng hồ của chiếc xe cũng tương tự với Kawasaki ER-6N và Versys 650, sử dụng kết hợp với màn hình LCD và analog. Tay bên trái bao gồm còi, xi-nhan, pha/cốt, đèn ưu tiên và đèn cảnh báo (Pass). Trong khi đó, tay lái bên phải có công tắc điện và nút khởi động.
Bánh trước của xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng Telescopic hành trình 41mm, mâm 5 chấu bản to 18 inches, đi kèm với lốp kích thước 120/70. Phía sau sử dụng giảm xóc đặt chéo tương tự ER-6N, ống pô ẩn phía dưới cùng mâm sau là 17 inches, được bọc bởi lốp 160/60. Cả hai bánh trước/sau đều được trang bị phanh đĩa, tích hợp hệ thống ABS. Phiên bản Café của Vulcan S có thể điều chỉnh chỗ để chân ở 3 mức khác nhau tuỳ theo tư thế ngồi của người điều khiển. Tuy nhiên, chủ nhân phải tháo/lắp thủ công thay vì chỉnh điện. Đèn hậu vẫn là thiết kế đơn giản, phù hợp với tổng thể chiếc xe.
Về hiệu suất, Kawasaki Vulcan S Cafe 2018 vẫn giữ nguyên, vẫn là khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi, dung tích 649 phân khối và làm mát bằng dung dịch. Đây chính là khối động cơ được trang bị cho ER-6N, Ninja 650 và Versys 650. Tuy nhiên khối động cơ này đã được hiệu chỉnh lại để phù hợp với đặc tính của dòng cruiser, điều này đồng nghĩa động cơ sẽ đạt công suất và mô-men xoắn cao ngay ở vòng tua thấp. Cụ thể, Vulcan S Cafe có công suất tối đa 61 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 63 Nm từ 6.600 v/ph. Đi kèm là hộp số 6 cấp.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Về thiết kế bề ngoài, so với các phiên bản trước đó thì bản 2018 vẫn không có sự khác biệt gì, ngoài việc được tinh chỉnh thiết kế phần tem xe trên bình xăng, cùng các chi tiết được sơn màu xám là dè trước/sau, và ốp chụp lốc động cơ. Ngoài những điểm mới này, các chi tiết cũng như trang bị trên xe vẫn như cũ, với điểm nhấn tạo nên phiên bản Cafe so với các bản thông thường là phía trên cụm đèn pha trước sẽ có thêm kính chắn gió đặc trưng của các dòng xe cafe cổ điển.
Phiên bản Cafe cũng được phát triển dựa trên "người anh em" ER-6N với kiểu dáng của một chiếc cruiser tầm trung đúng nghĩa. Tay lái dài và vị trí ngồi thấp. Xe sở hữu chiều dài 2.311mm, rộng 881mm, cao 1.110mm, khoảng sáng gầm 130mm và chiều cao yên chỉ 706mm. Bình xăng hình giọt nước có dung tích 14 lít.
Vulcan S Cafe 2018 vẫn được trang bị hệ thống đèn pha halogen, và đây chính là một trong những chi tiết mang lại vẻ đẹp cho xe với thiết kế hình giọt nước tương tự như bình xăng, nhưng có kiểu dáng hơi tròn khi nhìn ngang. Bảng đồng hồ của chiếc xe cũng tương tự với Kawasaki ER-6N và Versys 650, sử dụng kết hợp với màn hình LCD và analog. Tay bên trái bao gồm còi, xi-nhan, pha/cốt, đèn ưu tiên và đèn cảnh báo (Pass). Trong khi đó, tay lái bên phải có công tắc điện và nút khởi động.
Bánh trước của xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng Telescopic hành trình 41mm, mâm 5 chấu bản to 18 inches, đi kèm với lốp kích thước 120/70. Phía sau sử dụng giảm xóc đặt chéo tương tự ER-6N, ống pô ẩn phía dưới cùng mâm sau là 17 inches, được bọc bởi lốp 160/60. Cả hai bánh trước/sau đều được trang bị phanh đĩa, tích hợp hệ thống ABS. Phiên bản Café của Vulcan S có thể điều chỉnh chỗ để chân ở 3 mức khác nhau tuỳ theo tư thế ngồi của người điều khiển. Tuy nhiên, chủ nhân phải tháo/lắp thủ công thay vì chỉnh điện. Đèn hậu vẫn là thiết kế đơn giản, phù hợp với tổng thể chiếc xe.
Về hiệu suất, Kawasaki Vulcan S Cafe 2018 vẫn giữ nguyên, vẫn là khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi, dung tích 649 phân khối và làm mát bằng dung dịch. Đây chính là khối động cơ được trang bị cho ER-6N, Ninja 650 và Versys 650. Tuy nhiên khối động cơ này đã được hiệu chỉnh lại để phù hợp với đặc tính của dòng cruiser, điều này đồng nghĩa động cơ sẽ đạt công suất và mô-men xoắn cao ngay ở vòng tua thấp. Cụ thể, Vulcan S Cafe có công suất tối đa 61 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 63 Nm từ 6.600 v/ph. Đi kèm là hộp số 6 cấp.
NhonVT (forum.autodaily.vn)