lehung-autodaily
Administrator
Theo một nghiên cứu mới nhất, khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 34 đang có nhu cầu chuyển từ sử dụng xe Nhật sang xe Hàn khi họ mua “xế hộp”.>> Kia Forte 2014 sedan có giá từ 15.900 USDNghiên cứu do công ty R.L. Polk thực hiện cho thấy năm ngoái 42,6% khách hàng trong độ tuổi 18-24 lựa chọn xe từ thương hiệu Nhật (Honda, Toyota, Mazda, Mitsubishi và Subaru), thấp hơn so với mức 52,3% trước đó.Kia Forte 20149,8% thị phần bị mất của các thương hiệu Nhật Bản được phân bổ giữa những các nhà sản xuất châu Âu, Mỹ và Hàn Quốc. Các thương hiệu Mỹ tăng 1,9 điểm (35,7% năm 2008 lên 37,6% năm 2012), thương hiệu châu Âu tăng 1,1 điểm (6% năm 2008 lên 7,1% năm 2012).Tăng trưởng lớn nhất thuộc về các thương hiệu Hàn Quốc. Hyundai và Kia tăng từ 5,8% năm 2008 lên 12,6% năm 2012. Còn đối với khách hàng trong độ tuổi 25-34, các hãng xe Hàn cũng tăng thị phần từ 4,9% năm 2008 lên 10,1% năm 2012.Sự lớn mạnh của các hãng xe Hàn là hoàn toàn dễ hiểu bởi sự cải thiện đáng kể về chất lượng cũng như thiết kế. Điển hình như những mẫu xe Accent và Elantra của Hyundai hay Rio, Soul và Forte của Kia có sức hút với khách hàng nhờ thiết kế bắt mắt và thời trang.Hà Linh (TTTĐ)