Kia cắt giảm ưu đãi để đối phó với thay đổi ở thị trường Mỹ

Littlesnake

Administrator
Staff member
Các thương hiệu ô tô toàn cầu đang điều chỉnh chiến lược nhằm thích ứng với những thay đổi trong chính sách thương mại, và thị trường Mỹ là nơi chịu ảnh hưởng rõ rệt nhất. Trong số đó, Kia đang điều chỉnh hoạt động để giảm thiểu tác động từ các mức thuế nhập khẩu được áp dụng trong thời kỳ chính quyền Trump.

Kia-Tariff-Plansaa.jpg


Công ty đang giảm lượng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc vào Mỹ và tập trung nhiều hơn vào các mẫu xe sản xuất trong nước.

Cuối tuần trước, Kia xác nhận các mẫu xe sản xuất tại nhà máy ở Georgia chủ yếu sẽ phục vụ khách hàng nội địa Mỹ, đồng nghĩa với việc xuất khẩu sang các thị trường quốc tế sẽ giảm. Trong khi đó, các mẫu xe sản xuất tại Hàn Quốc sẽ được chuyển hướng xuất khẩu sang các quốc gia khác, bao gồm cả Canada.

Cắt giảm ưu đãi thay vì tăng giá niêm yết

Bên cạnh việc thay đổi chuỗi cung ứng, Kia cũng điều chỉnh chiến lược giá và người tiêu dùng có thể cảm nhận tác động này. Mặc dù Kia khẳng định không có kế hoạch tăng giá niêm yết tại Mỹ trong thời gian tới, công ty lại chọn phương án giảm bớt các ưu đãi dành cho khách hàng.

Theo Bloomberg, việc cắt giảm các chương trình giảm giá và hỗ trợ tài chính sẽ khiến chi phí thực tế mà người mua phải trả tăng lên, tương đương như một đợt tăng giá gián tiếp. Kia dự kiến tiết kiệm được khoảng 600 tỷ won (tương đương 435 triệu USD) trong năm tới nhờ biện pháp này. Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng, cảm giác cuối cùng có thể không khác gì việc giá xe tăng.

Kia đang chuẩn bị đối mặt với giai đoạn kinh doanh khó khăn hơn trong nửa cuối năm. Giám đốc tài chính Kim Seung-jun cho biết cạnh tranh gia tăng tại các thị trường như châu Âu và việc kết thúc chương trình tín dụng thuế xe điện liên bang tại Mỹ là những thách thức lớn. Nửa đầu năm 2025 đã rất khó khăn khi Kia báo cáo lợi nhuận hoạt động giảm 24% trong quý kết thúc ngày 30/6.

Mục tiêu tăng trưởng trong thị trường khó khăn

Dù nhận định môi trường kinh doanh trong phần còn lại của năm 2025 có nhiều khó khăn, Kia vẫn đặt mục tiêu tăng thị phần tại Mỹ trước khi năm kết thúc. Công ty kỳ vọng doanh số nội địa tăng 7-8% trong nửa cuối năm, giúp thị phần từ 5,1% vươn lên trên 6%. Các mẫu xe như K4 và Carnival được dự đoán đóng vai trò then chốt trong kế hoạch tăng trưởng này, theo Reuters.

“Chúng tôi tin rằng sẽ biến môi trường khó khăn thành cơ hội để nâng cao thị phần và doanh số – đó chính là điểm mạnh của Kia,” ông Seung-jun chia sẻ.
 
Back
Top